Tin trong nước

Trending:


Vợ chồng cãi nhau, bất đồng quan điểm cho con học trước lớp 1

Ngay sau Tết, chị Lê Vân Anh (37 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) sốt sắng tìm kiếm các lớp tiền tiểu học gần nhà cho con gái lớn 5 tuổi. Trước đây, chị Vân Anh chưa từng có suy nghĩ sẽ cho con học trước, nhưng lại thay đổi quyết định sau khi thấy nhiều phụ huynh chia sẻ rằng, con cái họ đã đọc thông, viết thạo, trong khi bé Mít - con gái chị vẫn ê a đánh vần. Là một người mẹ, chị không thể không sốt ruột. Chị Vân Anh muốn tìm lớp cho con đi học thêm...


Xu hướng thiết kế phòng tắm 2024 thế nào?

Màu sắc Xu hướng màu sắc dành cho phòng tắm năm 2024 là sử dụng các gam màu như trắng, be, xanh nhạt tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, mang lại bầu không khí thư giãn. Bên cạnh đó, màu đen tuyền được ưa chuộng tạo điểm nhấn sang trọng, hiện đại cho phòng tắm. Tuy nhiên, cần cân nhắc kết hợp hài hòa với các màu khác để tránh cảm giác bí bách. Ngoài ra, tông màu xanh lá, nâu đất mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, tạo bầu không khí ấm áp,...


4 cách dạy con thành đứa trẻ mạnh mẽ

Là cha mẹ, ai cũng muốn con mình có thể đương đầu với mọi thử thách lớn trong cuộc đời, có thể giải quyết bất cứ điều gì đến với chúng.


5 chất dinh dưỡng quan trọng giúp là phẳng mỡ bụng

Bổ sung omega-3 magie, vitamin C, D và sắt giúp tăng quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ bụng.


5 dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng dễ bị nhầm lẫn

Liên tục đầy hơi, chướng và khó chịu ở bụng, nhanh no, đi tiểu thường xuyên là những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư buồng trứng nhưng có thể bị nhầm là vấn đề y tế khác.


Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức khỏe cho rằng điều này là hoàn toàn sai lầm.


Lễ 30/4 và 1/5, có trường cho sinh viên nghỉ luôn… nửa tháng

TPO - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 của một số trường đại học kéo dài hơn do trùng với kế hoạch thi kết thúc học kỳ ở năm học này, vì vậy có trường cho sinh viên nghỉ lễ lên đến 14 ngày.


Giấu vợ tìm người đẻ thuê để săn con trai

Khát khao một đứa con trai mà vợ lớn tuổi, bố của Hứa Thư Thanh đã vài lần bí mật tìm người mang thai hộ và đã toại nguyện.


William - Kate được Vua Charles III bổ nhiệm trọng trách mới

Thân vương và Vương phi xứ Wales được Vua Anh trao thêm các vai trò mới quan trọng trong Hoàng gia và Khối thịnh vượng chung.


Khách vắng bất thường sát lễ 30-4 và 1-5, chuyện gì đang xảy ra với du lịch Hội An, Đà Nẵng?

Bước vào mùa cao điểm du lịch nhưng nhiều doanh nghiệp ở Hội An, Đà Nẵng như ngồi trên đống lửa vì lượng khách đặt phòng, tour tuyến ít bất thường.


Người dùng đánh giá VinFast VF 5 sau một năm sử dụng

Sau 1 năm gắn bó với VF 5, người dùng đánh giá mẫu xe có chi phí sử dụng thấp, khả năng vận hành thú vị, việc sạc điện dần trở thành thói quen mới.


Loại quả 'chống già' thường có trong thực đơn của các chị đẹp

Theo đuổi lối sống healthy nhiều năm nay, các chị đẹp của showbiz Việt như Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Tóc Tiên… đều rất chăm bổ sung một loại quả giàu chất chống oxy hóa.


Theo em đi khắp thế gian

Em làm việc tại Sài Gòn, cao 1m62, xinh xắn và trẻ trung so với tuổi 32 theo nhận xét của mọi người.


Vào siêu thị nên cẩn thận với những chỗ bẩn nhất này

Siêu thị - loại cửa hàng tự phục vụ bán đủ loại mặt hàng từ thực phẩm, đồ uống, các dụng cụ gia đình và nhiều vật dụng sinh hoạt khác - tuy trông khang trang sạch sẽ nhưng lại chứa nhiều vi khuẩn và mềm bệnh. Với mặt hàng thực phẩm, siêu thị tập trung cả đồ khô lẫn đồ tươi sống, đông lạnh nên số lượng vi khuẩn, nấm mốc không nhỏ. Các loại mầm bệnh tập trung nhiều ở một số vị trí, vì thế bạn vào siêu thị nên cẩn thận với những chỗ bẩn nhất này....


Yếu tố khởi phát vảy nến

Stress, nhiễm trùng, chấn thương, hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc một số thuốc dễ kích hoạt vảy nến bùng phát.


Đặt lưới chữa sa bàng quang

Khối bàng quang tụt xuống âm đạo khiến bà Chi, 80 tuổi, tiểu không hết, được bác sĩ đặt lưới nâng điều trị.


Người phụ nữ sinh 4 nhưng 'mỗi con một bố khác nhau'

Cùng sống ở vùng nông thôn Trung Quốc, Tiểu Hân và chồng kết hôn được ba năm. Lúc đầu, cặp đôi không định có con sớm nhưng cuối cùng Tiểu Hân lại mang thai ngoài ý muốn và hai người đã bàn đến việc sinh con. Trong thời gian mang thai, Tiểu Hân nghỉ dưỡng, còn chồng cô đi làm xa để phụ giúp gia đình. Thai kỳ được 2 tháng, Tiểu Hân phát hiện mình mang thai 4. Ca sinh thành công trong niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng và người thân họ hàng. Tuy...


Cổ đông nấu cơm và lẩu ăn ngay tại đại hội, Masan muốn bán món Việt gom về tỉ đô

'Mang hàng tiêu dùng Việt Nam ra thế giới. Để trở thành một trong những niềm tự hào Việt Nam', tỉ phú Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Masan, bày tỏ.


Bơ là loại trái cây giúp giữ dáng, đẹp da nhưng ai không nên ăn?

Là một trong những loại quả quen thuộc, dễ kiếm, quả bơ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, có cả công dụng phòng chống ung thư.


Giới trẻ và du lịch xanh: Khi xê dịch là những hành trình không ngừng "cho đi"

Một bộ phận không nhỏ giới trẻ Việt chọn những chuyến du lịch có thể mang đến giá trị tốt đẹp hơn cho môi trường, cộng đồng. Các em trồng cây xanh, không xả thải nhựa dọc hành trình xê dịch...


Hy vọng sau 13 năm chữa vô sinh

13 năm uống thuốc đông y, mổ tinh hoàn, anh Minh vẫn không có tinh trùng, còn chị Quyên cạn kiệt buồng trứng.


Dzũng Yoko: Phải chăng truyền thông dắt mũi hơi nhiều về vẻ đẹp

Ở Việt Nam, vẻ đẹp hoa hậu đang rất được ưa chuộng, vừa có tính thương mại cao vừa làm các cô gái trẻ muốn theo đuổi. Dzũng Yoko nghĩ điều đó không sai, nhưng anh không thích khi người ta "quá cố gắng để đẹp như hoa hậu".


Du lịch 30/4 - 1/5: Đi đâu chơi vừa đẹp vừa tránh đông người?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, là dịp để chúng ta tổ chức những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè. Bên cạnh những người thích náo nhiệt, đến những nơi thật đông đúc, không ít người khác lại chỉ muốn tìm không gian đẹp và yên tĩnh. Vậy du lịch 30/4 - 1/5 nên đi đâu chơi để vừa ngắm cảnh đẹp vừa tránh chỗ đông người? Du lịch miền Bắc 30/4- 1/5: Đi đâu đẹp, không đông? Nếu bạn muốn có nhiều thời gian thư giãn, nạp lại năng...


Cá hồi lớn nhất trên Trái Đất có ngà giống lợn bướu

Loài cá hồi lớn nhất từng được phát hiện là Oncorhynchus rastrosus có thể dùng cặp răng giống ngà để cạnh tranh với tình địch, tự vệ trước động vật ăn thịt và đào tổ.


Giới trẻ chọn thức uống thanh lọc cơ thể trước nghỉ lễ

Nhiều bạn trẻ chọn trà thanh nhiệt Dr Thanh làm từ 9 loại thảo mộc để giải nhiệt cơ thể do nắng nóng, thiếu ngủ và đồ ăn nhanh khi cố gắng hoàn thành công việc trước kỳ nghỉ.


Rau ngót bổ dưỡng nhưng đại kỵ với những người sau

BS.CKII Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, theo Đông y, rau ngót tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, nhuận tràng.... Thành phần dinh dưỡng của rau ngót chứa lượng đạm thực vật cao nên rau ngót được khuyên dùng thay thế đạm động vật. Rau ngót cung cấp chất xơ quý, giúp tiêu hóa dễ dàng, tác dụng chống táo bón và phòng xơ vữa động mạch. Trong 100g rau ngót chứa: canxi 169mg; sắt 2,7mg; magiê 123mg;...


'Studio tại gia' gồm 2.500 bông loa kèn của người phụ nữ Hải Phòng gây sốt mạng

"Vườn" hoa hàng nghìn bông loa kèn tại nhà của chị Quỳnh Liên (38 tuổi, Hải Phòng) đang gây sốt khắp cõi mạng. Không gian sống ngập tràn màu sắc những loài hoa và điểm nhấn là những đóa loa kèn trắng khiến dân mạng hết lời khen ngợi về tài cắm hoa, lòng yêu hoa cũng như độ chịu chơi của bà chủ. 'Vườn cổ tích' với 2.500 bông loa kèn Mùa loa kèn năm nay, chị Quỳnh Liên đã mua 2.500 bông với giá gần 6 triệu đồng để cắm khắp 5 tầng nhà. Trước đó,...


Giải phẫu cơ chế camera thu gọn 'cực độc' trên Huawei Pura 70

Chiếc Huawei Pura 70 Ultra tự hào có một tính năng mang tính cách mạng: camera chính thò thụt. Tuy nhiên, đây không phải là điện thoại đầu tiên có ống kính có thể thu gọn. Chiếc điện thoại tiêu dùng đầu tiên có tính năng này là Tecno Phantom X2 Pro, cũng đến từ một nhà sản xuất xứ Trung. Có thể nói, thiết kế sáng tạo này mang đến một giải pháp độc đáo cho thách thức cân bằng kích thước cảm biến lớn với kiểu dáng nhỏ gọn của smartphone. Hãy cùng...


Thành Vinh rực rỡ sắc vàng hoa giáng hương

TPO - Những ngày này, nhiều con đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ được dệt nên bởi hoa giáng hương. Sắc vàng xen lẫn màu xanh non của lá khiến nhiều người xao xuyến.


Phát hiện bức chân dung bằng đồng 1.800 tuổi của Alexander Đại đế

TPO - Các nhà dò kim loại đã khai quật được một bức chân dung thu nhỏ bằng đồng của Alexander Đại đế trên một hòn đảo ở Đan Mạch. Bức chân dung thu nhỏ bằng đồng mô tả Alexander Đại đế với mái tóc gợn sóng và vương miện bằng sừng cừu đực.


Sau lẩu tự sôi ‘làm mưa làm gió’, Masan sẽ bán cơm tự chín

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và hai công ty thành viên là Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH) và Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại TP.HCM. Tại đại hội, bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing cấp cao Công ty Masan Consumer đã chia sẻ về mục tiêu để thương hiệu Omachi trở thành thương hiệu tỷ USD. Theo bà Phượng, trước đây, khi...


Đề văn Trường THPT Marie Curie quá dài, đọc đề mất 30 phút?

Học sinh Trường THPT Marie Curie, quận 3, TP.HCM phản ánh đề văn kiểm tra cuối học kỳ II của khối 10 quá dài và quá khó.


Nhất quỷ nhì ma, thứ ba Takagi: Như que kem mùa hạ

Nhất quỷ nhì ma, thứ ba Takagi của Soichiro Yamamoto là bộ truyện tranh được ưa thích. Chuyện xoay quanh những trò trêu chọc giữa nữ sinh Takagi và cậu bạn cùng lớp Nishikata.


Trồng 4 cây dừa giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.


'Ôn thi ngại chi mệt mỏi' - Khi học tập trở thành niềm vui

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc tìm tòi và ứng dụng những phương pháp ôn tập mới mẻ và sáng tạo đang trở thành xu hướng tất yếu. Với mục tiêu làm mới không gian học tập và tăng cường hiệu quả của kỳ thi cuối năm, dự án "Ôn thi ngại chi mệt mỏi" đã ra đời tại UK Academy Hạ Long, mang đến một làn gió mới cho học sinh và giáo viên qua các hoạt động giáo dục độc đáo và hấp dẫn.


Nhất định sẽ có người đàn ông dành cho mẹ con em

Em là mẹ đơn thân của bạn nhỏ rất ngoan, đáng yêu, do số phận nên chồng em mất cách đây tám năm, để lại em và con gái nhỏ.


Đồ Sơn - Điểm đến của những lễ hội văn hóa

Dấu ấn di sản Đồ Sơn từng có một thời hoàng kim được biết đến là một trong những bãi tắm đẹp nhất Đông Dương. Tận dụng được những yếu tố thiên nhiên trời phú, và được đầu tư phát triển hệ thống giao thông, người Pháp đã biến vùng đất này thành địa điểm nghỉ mát quan trọng bậc nhất dựa trên hàng loạt thế mạnh: đường vào thuận lợi, đa dạng thắng tích huyền thoại, cảnh trí như tranh, không khí trong lành... Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy...


Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine

Khói ngụy trang giúp Nga chọc thủng phòng tuyến Ukraine ở Lugansk. Theo Drive, quân đội Nga gần đây đã sử dụng khói ngụy trang - một chiến thuật lâu đời trên quy mô lớn nhằm giúp che giấu các cuộc tấn công của nước này vào phòng tuyến Ukraine ở Lugansk. Cách làm này của Nga đã tỏ ra hiệu quả khi UAV "cảm tử" và pháo binh Ukraine hầu như không thể ngăn chặn Moskva tấn công. Khói ngụy trang đã giúp Nga nhanh chóng giành quyền kiểm soát thị trấn...


Con hẻm nhếch nhác tại trung tâm TP.HCM được 'thay áo mới'

Sáng 25-4, người dân ở hẻm 42 Trần Đình Xu (phường Cô Giang, quận 1) phấn khởi khi con hẻm này được khoác lên mình chiếc áo mới, có đủ ba tiêu chí xanh - sạch - đẹp.


Vì sao phụ nữ cần bổ sung vitamin B12?

Vitamin B12 giúp ngủ ngon, giảm lo lắng, tác động tích cực đến hệ tiêu hóa, bổ máu và mang lại làn da trắng sáng, mịn màng hơn.


Xây bể chứa, giải pháp cho tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt

Xây bể chứa được xem là giải pháp hiệu quả cho tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt thường xảy ra tình trạng khan hiếm nước ngọt vào mùa khô hạn.


1 lượng vàng bằng bao nhiêu cây?

Tại thị trường Việt Nam, đơn vị vàng được tính như sau: 1 cây vàng = 1 lượng vàng = 10 chỉ vàng = 100 phân vàng. 1 lượng vàng = 37,5 gram vàng. 1 chỉ vàng = 3,75 gram vàng. 1 phân vàng = 0,375 gram vàng. 1 kg vàng = 2660 phân vàng = 266 chỉ vàng = 26 cây vàng + 6 chỉ vàng. Như vậy, 1 lượng vàng = 1 cây vàng = 37,5 gram vàng. 1 cây vàng bao nhiêu tiền? Giá vàng không cố định mà biến động theo từng ngày. Mỗi cửa hàng lại có mức giá khác nhau. Ngày...


Ba cung hoàng đạo hiền lành nhất vũ trụ Chiêm tinh

Họ thường có thái độ sống nhẹ nhàng, nhã nhặn, không thích cãi vã hay xung đột với bất cứ ai.


EU: TikTok độc hại như thuốc lá

TikTok Lite được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 tại các thị trường thử nghiệm ở châu Á. Phiên bản nhẹ hơn của ứng dụng video ngắn TikTok sau đó đã ra mắt tại Pháp và Tây Ban Nha. Hôm 22/4, Ủy ban châu Âu EC cho rằng ứng dụng của ByteDance không tuân thủ Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số của EU (DSA). Ủy viên Thị trường Nội bộ Thierry Breton, người chịu trách nhiệm thực thi DSA, cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ TikTok ‘Lite’ có thể độc hại và gây...


Chàng trai điềm đạm, phúc hậu tìm bạn gái dịu dàng

Do trong môi trường làm việc không có nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn nữ nên giờ anh vẫn còn độc thân vui vẻ.


Phản ứng được ủng hộ của người mẹ khi phát hiện con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ

Câu chuyện về một người đàn ông bị mẹ tát vì tội nhìn trộm nhà vệ sinh nữ công cộng đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.


Phát hiện kho thực phẩm tẩm ướp sẵn không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

TPO - Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.


Nhập viện sau khi thẩm mỹ môi hình trái tim tại spa

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng. Trước đó 3 ngày, người này đi cắt môi trái tim tại một spa. “Trường hợp này nhiễm trùng rất nặng. Chúng tôi nghĩ nhiều đến tụ cầu đa kháng, nhưng cần chờ kết quả xét nghiệm chính xác. Vấn đề thẩm mỹ không còn đặt lên...


Bộ rễ khủng cây di sản trùm kín miếu thờ ở Quảng Nam

Ngày 24-4, khi chứng kiến cây đa làng Bàng Tân (xã Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam) được công nhận là cây di sản Việt Nam, nhiều người ấn tượng với bộ rễ khủng của cây đa cổ thụ này chồm lên trùm kín làm mái lợp, tường bao cho gian miếu thờ phía dưới.


Ăn khoai lang có nóng?

Tác dụng của khoai lang với sức khỏe Làm đẹp da Acid chlorogenic trong khoai lang có thể ức chế sản xuất melanin và ngăn ngừa sự xuất hiện của tàn nhang, đốm đồi mồi. Khoai lang chứa nhiều vitamin C, đây là khoáng chất cần thiết cho làn da của bạn. Ăn khoai lang thường xuyên giúp da được cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi, từ đó giúp chống lão hóa. Ngoài ra, trong “Bản thảo cương mục” ghi chép, khoai lang tác dụng bổ khí, tăng cường sức mạnh của...