Đời sống

Trending:


Mâm cơm hè Hà Nội nấu theo lối cũ

Ba chỉ tẩm húng lìu rán, đậu phụ dấp hành, canh chua cá nấu quả dọc, muối vừng, rau sống là những món truyền thống dễ ăn, đủ dưỡng chất vào ngày hè.


Cô giáo mầm non tổ chức lễ cưới trong trường, hàng trăm khách mời nhí phấn khích dự tiệc

TPO - Các đồng nghiệp tổ chức lễ cưới cho cô giáo Lê Nhi ngay trong trường mầm non nơi cô giáo làm việc. Đội bê tráp và khách mời của buổi lễ là các bé mầm non đang học tại trường.


Gà hầm sâm - món ăn nóng hổi được yêu thích ngày hè

Người Hàn Quốc dành ba ngày nóng nhất năm chỉ để ăn gà hầm sâm - món ăn nóng hổi phục vụ trong bát giữ nhiệt, nhưng có tác dụng giải nhiệt mùa hè.


3 lý do khiến phụ nữ sau sinh suy giảm nội tiết tố nữ nhanh

Suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh có thể được giải thích bởi một số yếu tố sinh lý và thay đổi cơ địa của cơ thể phụ nữ...


Lan Ngọc chuẩn bị du học Australia

Đại diện truyền thông của Ninh Dương Lan Ngọc cho biết nữ diễn viên sẽ bay sang Australia trong tuần đầu của tháng 5 để học về diễn xuất.


Tắm ở suối tự phát, nam thanh niên đuối nước thương tâm

HUẾ - Nam thanh niên ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) bị đuối nước khi đi tắm suối cùng gia đình.


Cách khử purine trong thực phẩm giúp kiểm soát axit uric

Thực phẩm có hàm lượng purine cao thường được nhiều người yêu thích, như các loại thịt, cá, trứng, đậu. Đặc biệt là nội tạng động vật, thịt muối, cá...


Tắm suối, 3 học sinh đuối nước tử vong

TPO - Chiều tối 1/5, tin từ UBND xã Trung Hoá (Minh Hoá, Quảng Bình) cho biết, trong ngày do thời tiết nắng nóng, nhóm năm em học sinh rủ nhau ra suối gần đập Mò Ro để tắm thì không may 3 em đuối nước tử vong.


Giá trị giỏ hàng khách mua dịp lễ 30-4 tăng đến 40%, đa phần là mặt hàng gì?

Ngày 1-5, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị vẫn khá đông. Khách đặc biệt tập trung tại các gian hàng thực phẩm ăn ngay, nước giải khát.


112 chuyến bay đến Đà Nẵng thì có 51 chuyến quốc tế, khách nước ngoài tăng mạnh

Dịp lễ trung bình mỗi ngày Đà Nẵng đón 112 chuyến bay, trong đó có 51 chuyến bay quốc tế. Khách đến Đà Nẵng dịp lễ tăng nhẹ so với cùng kỳ.


Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận kỳ đà vân quý hiếm bị cụt chân nghi do dính bẫy

Chi cục Kiểm lâm TP.HCM vừa tiếp nhận một con kỳ đà vân có tên trong trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm do người dân tự nguyện giao.


Hôn thê Anh Đức: 'Chúng tôi có khoảng cách thế hệ'

Diễn viên Anh Phạm cho biết cô và vị hôn phu còn nhiều điểm chưa hợp nhau do chênh lệch tròn một giáp, nhưng mối quan hệ vẫn phát triển tốt vì Anh Đức rất chiều cô.


'Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh'

Em 34 tuổi, là phụ nữ đã ly hôn được bốn năm và có một bé gái ở cùng em.


Ba loại quả chống nắng thường có trong thực đơn của Tăng Thanh Hà

Thói quen uống nước ép cà rốt hoặc ăn nhiều quả giàu chất chống oxy hóa như lựu, việt quất, góp phần tăng khả năng chống nắng tự nhiên cho da, hạn chế tổn thương do tia UV gây ra.


Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Bệnh Toxoplasmosis

Tóm tắt Một căn bệnh gây ra do nhiễm trùng bởi một ký sinh trùng gọi là Toxoplasma gondii. Điều này gây đau đầu, sốt và mệt mỏi. Triệu chứng Các triệu chứng bao gồm các triệu chứng giống cúm như đau đầu, sốt và mệt mỏi. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Nó được gây ra bởi ký sinh trùng Toxoplasma gondii. ...


Clip: Khoảnh khắc kinh hoàng nổ lò hơi khiến 6 người tử vong

TPO - Lò hơi bị trục trặc kỹ thuật vừa được sửa chữa xong vào ngày 30/4, sáng ngày 1/5 khi cán bộ kỹ thuật đến vận hành thì phát nổ


Ngày cuối nghỉ lễ: Sân bay Tân Sơn Nhất thoáng từ chiều đến tối

TPO - Từ chiều đến tối 1/5, sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM thông thoáng, không có cảnh hành khách chen chúc làm thủ tục, chờ lấy hành lý. Hành khách cũng dễ dàng bắt taxi từ sân bay đi các nơi.


Mặc tin giả 'bạo động', du lịch Đà Lạt vẫn thắng lớn

170.000 lượt khách đến Đà Lạt nghỉ mát, tham quan bất chấp tin giả bủa vây trong dịp lễ 30-4 và 1-5 là thống kê mới nhất của UBND TP Đà Lạt.


Chợ phiên đậm chất núi rừng Măng Đen hấp dẫn du khách

Dưới tán thông xanh, không gian chợ phiên Măng Đen đậm chất núi rừng níu chân hàng ngàn du khách tìm tới mỗi ngày.


Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp từ hôm nay đến 17h ngày 10/5, theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Dòng người xếp hàng 2km từ chiều đến đêm tại phà Cát Lái

TPHCM - Đến tối 1.5, hàng nghìn phương tiện vẫn còn xếp hàng "chôn chân" tại phà Cát Lái (Nhơn Trạch, Đồng Nai) để trở lại TPHCM sau kì nghỉ...


Cập nhật giá vàng chốt phiên 1.5: Vàng nhẫn giảm sốc cả triệu đồng/lượng

Cập nhật giá vàng chốt phiên 1.5: Tính đến 18h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn niêm yết...


Khóajaw: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Tóm tắt Nhiễm trùng do vi khuẩn Clostridium tetani ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Điều này gây ra các cơn co thắt cơ bắp ở hàm và cổ. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng của uốn ván xuất hiện từ vài ngày đến vài tuần sau khi vi khuẩn ...


Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 2/5/2024: Tỵ thoải mái, Mùi trân trọng

Dưới đây là những chia sẻ, dự đoán mang tính tham khảo, chiêm nghiệm về cuộc sống, công việc và tình yêu của 12 con giáp hôm nay 2/5/2024. Tuổi Tý Tử vi vui hôm nay ngày 2/5/2024 của 12 con giáp cho thấy người tuổi Tý chọn nhiều cách mới để cải thiện công danh. Ngày thứ Năm 2/5/2024 tuổi Tý luôn vui vẻ khi biết tạo động lực để thúc đẩy bản thân. Tạo ra nhiều sự đổi mới. Công việc: Trong công việc người tuổi Tý yêu thích sự mới mẻ khi tiếp nhận...


70 người nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Sau khi ăn bánh mì thịt mua tại một cơ sở ở phường Xuân Bình, Long Khánh, nhiều người nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng.


Dự báo thời tiết tháng 5/2024: Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Theo cơ quan khí tượng, trong tháng 5/2024, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt dự báo sẽ xuất hiện nhiều hơn; cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá.


Cách để thoát khỏi nỗi ám ảnh công việc

Nghiền ngẫm công việc quá mức hoặc liên tục sẽ cản trở sự phục hồi, gây căng thẳng sinh lý kéo dài, cuối cùng dẫn đến kiệt sức và suy giảm sức khỏe.


Người Hà Nội thảnh thơi dạo phố, tận hưởng không khí mát mẻ ngày cuối kỳ nghỉ 30/4

TPO - Thay vì đến các địa điểm du lịch xa xôi, nhiều người dân Hà Nội chọn lên Hồ Gươm để đi bộ, ngắm cảnh, tận hưởng tiết trời mát mẻ của Thủ đô trong ngày nghỉ lễ cuối cùng của kỳ nghỉ 30/4-1/5.


15g ngày 3-5: TP.HCM mở cổng đăng ký thi tuyển sinh lớp 10

Học sinh lớp 9 ở TP.HCM đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 từ 15g ngày 3-5 tại địa chỉ: https://Ts10.hcm.edu.vn.


Du lịch biển thắng lớn 5 ngày nghỉ lễ

Đầu hè kết hợp thời tiết nắng nóng, các bãi biển dọc đất nước được chọn làm điểm đến cho kỳ nghỉ 30/4, khiến nhiều nơi có lượng khách tăng đột biến.


Giới trẻ bỏ phố lên núi tắm suối giải nhiệt

TPO - Thời tiết miền Trung trong những ngày cuối dịp nghỉ lễ tiếp tục nắng nóng, nhiều người dân, du khách tìm về những khu suối ở vùng quê để vui chơi, giải nhiệt thay vì chọn những địa điểm xô bồ ở thành phố.


Mưa đá to bằng quả trứng đổ xuống Nghệ An

Nhiều xã ở huyện Tương Dương xuất hiện mưa đá kéo dài 10-30 phút, nhiều viên to bằng quả trứng gà khiến hơn 200 ngôi nhà thủng mái và hư hỏng.


Anh đang chạy KPI để có em

Anh có thể bắt chuyện với người lớn, trẻ em, bạn bè khá tốt; còn trước một cô gái lại vụng về dù anh khá hài hước, hòa đồng.


Những xác ướp bí ẩn ở thị trấn Colombia

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ độ ẩm và vị trí trên sườn núi của nghĩa trang San Bernardo giúp hong khô thi thể và tạo ra những xác ướp tự nhiên.


Loạt tour du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè

Thị trường du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm hè, mùa vụ được coi là hút nhiều du khách nhất năm. Năm nay, khi giá vé máy bay nội địa có xu hướng tăng cao, nhiều du khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần hoặc đi tham quan những nước láng giềng. Nắm bắt nhu cầu này, các doanh nghiệp lữ hành đang chào bán hàng loạt tour nước ngoài với chi phí chưa tới 10 triệu đồng. Chị Hoàng Thu Trang, nhân viên đại lý Vitamintours (Hà Nội) cho biết, hiện...


Thế giới 24h: Dự báo bất ngờ về mùa bão 2024

Tin tức thế giới mới nhất ngày 1.5: Dự báo về mùa bão 2024 ; Trung Quốc cảnh báo lũ lụt ở sông Dương Tử; Tỷ giá Yên gần đỉnh...


Trizzie Phương Trinh tiết lộ bí quyết trẻ đẹp ở tuổi U60: Nói không với đàn ông

Mới đây, Trizzie Phương Trinh gây ấn tượng với người hâm mộ khi tung ra loạt ảnh quyến rũ ở tuổi 57.


Anh là người thích làm chủ cuộc sống như em nhé

Em yêu gia đình của mình, mong muốn có gia đình nhỏ và cùng nhau hạnh phúc trong suy nghĩ của chúng ta, anh nhé.


Kim Kardashian lái xe điện 'bọc thép' đi chơi

Ngôi sao tỷ phú 43 tuổi Kim diện đồ gợi cảm bên chiếc Cybertruck siêu công nghệ có vỏ được làm bằng thép không gỉ, khi dạo phố ở Los Angeles đầu tuần này.


73 người đau bụng, nôn ói sau khi ăn bánh mì thịt

Sau khi ăn bánh mì thịt, 73 người ở Đồng Nai có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, sốt phải nhập viện theo dõi và điều trị.


Tìm thấy ngôi sao cổ, hé lộ manh mối về vũ trụ sơ khai

TPO - Một ngôi sao cổ được phát hiện bởi Kính thiên văn James Webb đã tiết lộ dấu vết hóa học của vũ trụ sơ khai. Nó gợi ý rằng, các điều kiện không giống nhau ở mọi nơi khi những ngôi sao đầu tiên tạo nên các nguyên tố cho sự sống.


Trương Minh Cường: 'Sau cú sốc mất mát, tôi quen với cuộc sống một người nghèo'

Đi qua giai đoạn trầm cảm vì làm ăn thua lỗ và đổ vỡ hôn nhân ở Mỹ, tài tử Trương Minh Cường vực lại tinh thần, làm quen dần với cuộc sống bình đạm, không còn tha thiết những thú vui xa hoa như trước.


Hai vợ chồng ở Lai Châu tử vong khi đốt nương

Cụ thể, khoảng 12h ngày 30/4, trong quá trình làm nương của gia đình tại khu vực Kho Tau thuộc Bản Tả Sa 2, xã Làng Mô, huyện Sìn Hồ, gia đình anh Hạng Chá Páo (SN 1976, người dân bản Háng Lìa Hồng Thứ, xã Tủa Sín Chải) đã đốt cỏ nương để lấy đất canh tác. Do trời khô hanh, lửa cháy to lan nhanh và có chiều hướng cháy vào đường ống nước của hộ gia đình Ông Hạng A Khai, cùng trú tại Bản Háng Lìa Hồng Thứ. Lo sợ hư hỏng tài sản của người khác, nên...


Vết bầm ở bàn tay cảnh báo ung thư máu

Theo chuyên gia, bàn tay xuất hiện vết bầm tím sâu không thể giải thích, đi kèm tình trạng chảy máu nhiều, có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu hay ung thư máu.


Sắp có phim về thời thơ ấu của Bác Hồ, tên Vầng trăng thơ ấu

Phim làm về cuộc đời của Bác Hồ thời còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung theo cha mẹ ra Huế sinh sống vừa được công bố những hình ảnh đầu tiên, tác phẩm có tên Vầng trăng thơ ấu.


Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người Việt luôn nhìn người Việt xấu xí?

Phản hồi mới nhất từ phía công an quận Hoàn Kiếm liên quan đến việc bán 500.000 đồng 3 quả dứa cho khách du lịch ở khu phố cổ đặt ra một câu hỏi: Người Việt có phải lúc nào cũng xấu xí?


Lật tẩy chiêu trò dẫn dụ vào website giả mạo cơ quan Nhà nước

Cục An toàn thông tin vừa công bố danh sách 20 website giả mạo cơ quan Nhà nước, sàn thương mại điện tử, ngân hàng. Việc lập website giả mạo...


Hình ảnh hiếm thấy ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ

Trục đường cửa ngõ phía Nam Hà Nội thông thoáng trong chiều cuối kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, trái ngược cảnh ùn tắc thường thấy ở những dịp lễ,...


Lương Thu Trang lấn át Hồng Diễm

TPO - "Trạm cứu hộ trái tim" đã đi gần nửa quãng đường, khán giả vẫn mòn mỏi chờ nữ chính Hồng Diễm thông minh và mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, Lương Thu Trang được đánh giá cao với những phân cảnh bộc lộ rõ tâm lý méo mó của nhân vật.


Có được yêu cầu người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ không?

Bạn đọc có email [email protected] gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, công ty có được yêu cầu người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ không?