CáI GIá CủA HạNH PHúC: PENTHOUSE NGậP DRAMA KIểU VIệT

Cũng là phim nói về ngoại tình, đánh ghen và đấu đá của giới siêu giàu, Cái giá của hạnh phúc có quy mô nhỏ hơn Penthouse nhưng khó thoát khỏi lối mòn của kiểu phim tỏ ra đình đám nhưng gây mệt mỏi vì "drama" quá liều.

Khi mới ra mắt, bộ phim của Thái Hòa, Xuân Lan được một số khán giả ví von như bản Việt của Penthouse (loạt phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng), vì đều kể chuyện ngoại tình, đánh ghen, bi kịch của giới siêu giàu - chủ đề có thể coi là thời sự và phản ánh thực tế xã hội. 

Nhưng điều không đáng học tập ở Penthouse là những mùa sau sa đà vào gây sốc, những âm mưu giết người chồng chéo và rối rắm...

Còn Cái giá của hạnh phúc có thoát lối mòn đó để mang lại trải nghiệm đáng suy ngẫm hơn?

Nhiều drama và nước mắt

Cái giá của hạnh phúc được nhà sản xuất, diễn viên chính Xuân Lan hứa hẹn là sẽ có rất nhiều drama (kịch tính) gay cấn, nhiều cú twist "lật bàn" khiến khán giả bất ngờ. 

Về điều đó, phần nào phim đã làm được và thậm chí còn làm rất sớm khi nhân vật phản diện là ông chồng Đinh Công Thoại (Thái Hòa đóng) lộ cảnh dan díu với tiểu tam ở nửa đầu phim.

Diễn biến này với nhiều khán giả là quá sớm và hơi khiên cưỡng về tâm lý nhân vật vì hoàn cảnh quá lộ liễu.

TIN LIÊN QUAN
  • Phim Việt mùa lễ tháng 4 chờ đợi Thái Hòa, Lý Hải

Phim có nhiều drama, nhưng gây cảm giác quá liều, cũng như quá nhiều nước mắt. 

Các nhân vật khóc sụt sùi, khóc rưng rức, khóc trong mọi hoàn cảnh. Nếu vừa phải và vừa đủ, yếu tố này sẽ mang lại cảm xúc trọn vẹn.

Kể từ lần bắt quả tang chồng ngoại tình lần đầu tiên, bộ phim dần ngửa bài với những pha "bóc phốt" liên tục về thói ngoại tình của người chồng. 

Điều tra ra danh sách tiểu tam dài dằng dặc, người vợ Võ Thùy Dương (Xuân Lan) ra tay đánh ghen thâm sâu.

Đồng thời, phim nhắc lại nhiều lần là bà Dương dằn vặt nội tâm vì lớn lên từ một gia đình tan vỡ, thiếu thốn tình cảm, trở thành người mẹ quá bảo bọc khiến chồng con ngột ngạt - khía cạnh này rất quan trọng nhưng được thể hiện bằng lời thoại nhiều hơn là diễn xuất.

Xuân Lan bất ngờ nhập vai hơn Thái Hòa

Trong hai diễn viên chính, Xuân Lan bất ngờ tạo cảm giác nhập vai hơn cả Thái Hòa. Xuân Lan chia sẻ từng có trải nghiệm cá nhân về việc "chung chồng" nên đã đưa chính cảm xúc của mình vào nhân vật.

Bộ phim cũng dành nhiều thời lượng bám sát nội tâm cô vợ khi người chồng mình rất yêu và tôn thờ lại là kẻ ngoại tình đáng khinh.

Phim cũng tạo đối trọng cần thiết với người mẹ là con gái Nina Võ do Uyển Ân đóng. Thương mẹ, luôn ủng hộ tinh thần mẹ nhưng Nina là đại diện của thế hệ phụ nữ trẻ với tư duy cởi mở hơn về bổn phận của người phụ nữ. 

Trong phim, người mẹ và con gái va chạm quan điểm khá nhiều, cũng là hành trình bà Dương học cách yêu thương bản thân và con cái đúng cách.

Trong khi đó, Thái Hòa diễn chỉ ở mức tròn vai nét hèn hạ, trơ trẽn của một ông chồng mà thói lăng nhăng đã ngấm vào máu. Tuy nhiên nhân vật khai thác chưa đủ sâu, đôi khi bị phá hỏng bởi những bộc lộ tâm lý khiên cưỡng, có lẽ nằm ngoài khả năng can thiệp của diễn viên. 

Phim mô tả thói ngoại tình rất đáng ghê tởm, cộng với cái kết khá sốc của nhân vật - điều này không sai - nhưng nếu chỉ có vậy thì khá phí phạm năng lực diễn xuất của Thái Hòa.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-24T08:57:42Z dg43tfdfdgfd