CâU NóI TRONG PHIM "SắC XUâN GửI NGườI TìNH" CủA Lý HIệN KHIếN KHáN GIả DAY DứT

Trong "Sắc xuân gửi người tình" của Lý Hiện và Châu Vũ Đồng, nhân vật Trang Khiết đã nói với Trần Mạch Đông về sự trưởng thành của con người - khiến không ít khán giả day dứt.

"Sắc xuân gửi người tình" của Lý Hiện và Châu Vũ Đồng hiện là phim Hoa ngữ chữa lành nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Phim có nhịp chậm rãi, tuy nhiên lại cuốn hút người xem bởi câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính và cảnh đẹp.

Trang Khiết (Châu Vũ Đồng) mất cha ở tuổi thiếu niên, sau đó bị cưa cụt chân sau một vụ tai nạn ôtô, trở thành người khuyết tật, phải mang chân giả để di chuyển.

Dù đi lại bất tiện, nhưng Trang Khiết vẫn luôn tích cực làm việc, biết cách tạo niềm vui cho bản thân, cho người khác, sống tích cực, lạc quan. Cô tỉnh táo, độc lập, dịu dàng nhưng cũng mạnh mẽ.

Nam chính Trần Mạch Đông (Lý Hiện) trải qua tuổi thơ không hạnh phúc, bố mẹ bất hòa, người bạn thân nhất cũng mất khi anh 17 tuổi; anh luôn tỏ ra khó gần, nhưng thực chất lại vô cùng ấm áp và hiểu chuyện, biết quan tâm người khác.

Trang Khiết và Trần Mạch Đông - hai người đều có những mất mát trong quá khứ, nhưng họ luôn sẵn sàng mở rộng tấm lòng và chữa lành cho nhau.

Trong tập 12 của phim, một câu nói của Trang Khiết với Trần Mạch Đông khiến không ít khán giả day dứt và đánh giá cao thông điệp ê kíp làm phim muốn truyền tải.

Đó là: “Trẻ con mới lấy sự yếu đuối làm vũ khí để chi phối người lớn. Tất cả những người trói buộc bản thân bằng nỗi bất hạnh và tổn thương, sâu trong tiềm thức muốn chiếm được sự đồng cảm đều chỉ là những đứa trẻ lớn xác. Người trưởng thành là trưởng thành trong tâm hồn, chứ không phải bởi tuổi tác.

Trần Mạch Đông, từ lâu chúng ta đã không còn tư cách làm trẻ con nữa rồi. Lúc nhỏ, phải dựa vào tình yêu của bố mẹ mới có thể sống được. Đó là con đường sinh tồn. Nhưng chuyện được yêu này, từ trước đến nay đều không phải lẽ hiển nhiên. Chúng ta cũng chẳng phải trung tâm của thế giới. Đi yêu, chứ không phải chờ đợi được yêu. Đây mới là cách duy nhất mà trẻ con trở thành người lớn”.

Nhiều khán giả cho rằng, câu nói của Trang Khiết đánh trúng tâm lý của giới trẻ hiện đại về câu chuyện trưởng thành trong hành trình của mỗi người.

Nhiều người trẻ hiện nay đang loay hoay tìm cho mình hướng đi và dễ bị vấp ngã trước những sóng gió của cuộc đời. Phim còn nhắc nhở mỗi người sự trưởng thành không phải lấy thước đo từ tuổi tác mà chính là sự trải nghiệm, va chạm trong cuộc sống.

Hiện, "Sắc xuân gửi người tình" có thành tích khá trên một số nền tảng của Trung Quốc, theo số liệu của Vlinkage ngày 28.4, chỉ số nhân vật truyền hình, Trần Mạch Đông của Lý Hiện đang xếp top 2 với 8,95 điểm, trong khi Trang Khiết của Châu Vũ Đồng xếp thứ 6 với 8,53 điểm.

Về chỉ số phim chiếu đài, "Sắc xuân gửi người tình" cũng đang xếp top 3 với 80,93 điểm.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-29T13:27:20Z dg43tfdfdgfd