HALLOWEEN đếN SớM VớI 7 PHIM KINH Dị đồNG LOạT RA RạP VIệT

Tháng 4 tới sẽ có lượng lớn phim kinh dị hạ cánh màn ảnh Việt, với tổng cộng 7 phim. Con số nhiều ngang ngửa dịp Halloween hàng năm.

Thể loại phim kinh dị, siêu nhiên luôn có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả và thu về doanh thu "đều đặn" cho nhà phát hành.

Chính vì vậy, trừ tháng "cao điểm" Halloween hàng năm, những khoảng thời gian còn lại tại rạp sẽ luôn có từ 1 đến 2 bộ phim kinh dị trong tư thế sẵn sàng phục vụ khán giả.

TIN LIÊN QUAN
  • Bom tấn kinh dị Exhuma: Quật mộ trùng ma liệu có phần 2?

  • Godzilla x Kong, bom tấn quái vật khổng lồ có gì thú vị?

Tuy nhiên, tháng 4 tới là trường hợp cá biệt khi có đến 7 bộ phim kinh dị sắp sửa ra mắt tại Việt Nam, một con số rất lớn nếu xét việc mùa Halloween năm ngoái cũng chỉ có khoảng 6 phim kinh dị ra rạp.

Trong số những phim kinh dị trên, có 4 bộ phim đến từ "kinh đô điện ảnh" Hollywood, 2 phim từ "đế chế" phim kinh dị Thái Lan và 1 phim của người láng giềng Campuchia.

Thể loại phim kinh dị cũng ngày càng trở nên đặc sắc khi pha trộn nhiều yếu tố như tâm lý, hài và phiêu lưu chứ không phải kinh dị đơn thuần, khiến cho trải nghiệm của khán giả càng thêm "ám ảnh".

Phim kinh dị Campuchia Quỷ thuật

Quỷ thuật là một bộ phim kinh dị đầy ám ảnh của điện ảnh Campuchia, đạo diễn bởi Visal Sem. Phim kể về một chuỗi sự kiện bí ẩn khiến cho một gia đình phải đối mặt với quả báo do sự mê tín của mình gây ra.

Câu chuyện của phim Quỷ thuật bắt đầu từ khi Gabriel, một người nước ngoài đến sống ở Siem Reap, Campuchia gây ra cái chết của một phụ nữ Campuchia đang mang thai.

Anh ta cũng sử dụng ma thuật đen lên chồng của người phụ nữ quá cố để trừ khử. Tuy nhiên, ma thuật trở nên không thể kiểm soát và ám lên cả con cháu của Gabriel một thời gian dài sau khi anh này qua đời.

Trò chơi chết chóc

Trò chơi chết chóc (tựa gốc: Hide & Seek) là bộ phim kinh dị, giật gân đến từ điện ảnh Thái.

Phim theo chân Tong và những người bạn chơi trốn tìm tại một ngôi nhà hoang. Bất ngờ, vụ nổ xảy ra khiến Noo Aon - người bạn được Tong đưa đi trốn ở nơi bí mật mắc kẹt.

13 năm sau, một em bé giống hệt Noo Aon xuất hiện và một loạt cái chết bí ẩn diễn ra trong hội bạn chơi trốn tìm năm đó.

Quỷ cái

Thêm một bộ phim từ "đế chế phim kinh dị" Thái Lan, Quỷ cái là bộ phim kinh dị gắn nhãn 18+ với sự "nặng đô" đã trở thành kinh điển của phim kinh dị Thái Lan.

Phim xoanh quanh chuyến đi của năm sinh viên đại học đến một dinh thự của gia tộc giàu có theo sự chỉ định của giáo sư. 

Những tưởng sẽ chuyến đi tìm hiểu thông thường nhưng không ngờ cả năm người đối mặt với một thế lực quỷ ám phía sau.

Abigail

Abigail là tác phẩm mới của bộ đôi đạo diễn phim kinh dị Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett. Trước đó, hai nhà làm phim đã cùng nhau tạo ra nhiều bom tấn kinh dị, giật gân như Scream 5 và 6, Ready or not,...

Câu chuyện của bộ phim theo chân một nhóm người bắt cóc cô con gái nhỏ của một gia đình giàu có và quyền lực trong "thế giới ngầm".

Tất cả những gì họ cần phải làm để đòi được khoản tiền chuộc 50 triệu USD là bắt giữ và theo dõi cô bé trong đêm. Tại căn biệt thự cũ, những kẻ cóc đột ngột bị tấn công và sát hại từng người một.

Lúc này họ mới kinh hoàng nhận ra rằng minh đang bị nhốt cùng với một cô bé không hề bình thường.

Tu viện máu

Tu viện máu (tựa gốc: Immaculate) mở ra với bối cảnh đức tin sâu sắc và trong sáng, khán giả sẽ được theo chân nữ chính Cecilia đến với một tu viện cổ kính, nằm giữa một vùng quê đẹp nên thơ tại nước Ý.

Thế nhưng, những sự kiện kỳ lạ liên tiếp xảy ra, một bước ngoặt đưa Cecilia đến một vị trí cô không thể ngờ tới.

Cùng với đó, những bí mật kinh hoàng đằng sau vẻ bình yên của tu viện này dần lộ diện.

Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá

Trong danh sách trên, có thể coi Biệt đội săn ma là phim "nhẹ đô" nhất, đây thực chất là một phim hài, phiêu lưu với yếu tố kinh dị là thứ yếu.

Tuy nhiên điều này khiến cho bộ phim phù hợp với phần đông khán giả đại chúng ra rạp hơn.

Là phần phim thứ năm thuộc series Ghostbusters, được đạo diễn bởi Gil Kenan. Chuyện phim kể về gia đình Spengler quyết định rời khỏi vùng Summerville, Oklahoma để trở lại New York.

Tại đây, “biệt đội săn ma nguyên bản” đã phát triển một phòng thí nghiệm nghiên cứu bảo mật cấp cao, tìm cách đưa việc tiêu diệt các hồn ma lên một bước tiến mới bằng loại vũ khí proton tối tân.

Tuy nhiên, sự cố xảy ra đã vô tình giải phóng hồn ma Death Chill - thế lực bí ẩn và độc ác nằm bên trong một món cổ vật - đe dọa đến sự an nguy của thế giới.

Biệt đội săn ma cũng là một thương hiệu có tiếng ở Mỹ và toàn thế giới, tuy còn hơi mới mẻ ở thị trường Việt nhưng phim này được xếp vào hàng "bom tấn" ngang với Godzilla x Kong tại quê nhà Hollywood.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T05:59:32Z dg43tfdfdgfd