Mỹ NHâN đI LạI PHảI Có 4 NGườI Bế Vì MặC VáY LàM Từ CáT ở MET GALA

Diện trang phục làm từ cát ở Met Gala 2024, Tyla - nữ ca sĩ Nam Phi - không thể di chuyển bình thường hay ăn uống, đi vệ sinh ở sự kiện.

Trang Vanity Fair nhận định trang phục của Tyla là một trong những thiết kế ấn tượng nhất Met Gala - đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh - năm nay. Theo chủ đề "Khu vườn thời gian", hầu hết ngôi sao chọn khía cạnh "khu vườn" để khai thác với những trang phục tái hiện hoa lá, cây cỏ... trong khi Tyla để ý đến yêu cầu "thời gian" để mang đến diện mạo như một chiếc đồng hồ cát quyến rũ.

Mỹ nhân mặc đầm quây được làm bằng ba màu cát và pha trộn những viên pha lê siêu nhỏ, tạo nên độ lấp lánh tỏa sáng theo từng bước đi. Thiết kế ôm sát từng cm trên cơ thể nữ ca sĩ, thân dưới xòe ra tạo phom hình đuôi cá. Vì trang phục bó quá chặt, Tyla khó khăn trong việc di chuyển. Mỗi bước đi, cô có bốn người giúp giữ đuôi váy, dìu tay. Cô cũng được bế từng bước đến cửa bảo tàng vì không thể sải chân lên bậc thang.

Nói về trang phục, giọng ca 22 tuổi cho biết cô muốn làm điều gì đó thật "điên rồ", khác biệt cho Met Gala lần này. Khi được hỏi về việc sẽ đi vệ sinh, ăn uống thế nào, Tyla cho biết cô thấy "đẹp là được".

Để chuẩn bị cho màn ra mắt đầu tiên ở Met Gala, nữ ca sĩ người Nam Phi tìm đến Balmain để giúp cô có vẻ ngoài huyền ảo. Nắm bắt "thời gian" là một trong những quy định trang phục ở sự kiện, nhà mốt Pháp đã thiết kế cho Tyla chiếc váy làm từ cát. "Cảm hứng đằng sau sự sáng tạo này bắt nguồn từ mong muốn biến một chất liệu nhất thời thành một kiệt tác trường tồn", Olivier Rousteing, Giám đốc sáng tạo của Balmain, nói với Vogue. "Ý tưởng điêu khắc quần áo từ một thứ phù du như cát đã khơi dậy trí tưởng tượng của tôi, và tôi không thể hạnh phúc hơn với kết quả cuối cùng", anh nói.

Chia sẻ với Hollywood Reporter, Rousteing cho biết khuôn cơ thể của Tyla được tạo ra từ nhiều tháng trước. Chiếc váy mất 200 giờ để hoàn thiện và sẽ được trưng bày trong bảo tàng sau khi mặc. Tại Met Gala, anh còn mang thêm cát đến để đảm bảo lớp phủ cát trên váy của Tyla sẽ luôn hoàn hảo.

Sau màn chụp hình thảm đỏ, đội ngũ của Balmain đã giúp Tyla cắt phần đuôi váy, xẻ dọc một bên thân, đảm bảo cô có thể ăn uống, đi lại cũng như đi vệ sinh.

Tyla tên đầy đủ là Tyla Laura Seethal, sinh năm 2002 tại Nam Phi. Cô nổi tiếng khi phát hành đĩa đơn Water năm 2023, được trao giải Grammy cho "Màn trình diễn âm nhạc châu Phi xuất sắc" năm 2023.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-08T04:50:24Z dg43tfdfdgfd