ROSé (BLACKPINK): “TôI Là NGườI NGHIệN CôNG VIệC"

Rosé (Blackpink) thừa nhận bản thân là người nghiện công việc, và cô đang cố gắng cân bằng cuộc sống, kết hợp nghỉ ngơi để tạo động lực lâu dài.

Mới đây, nữ ca sĩ Rosé (thành viên nhóm nhạc Kpop Blackpink) gây sốt khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Dazed Korea ấn phẩm mùa xuân 2024.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí, Rosé đã có những chia sẻ gây chú ý về thói quen “nghiện công việc", cũng như cách làm việc để có những sản phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân.

Khi được hỏi về cách kiểm soát nhịp sống đối với một nghệ sĩ nổi tiếng và bận rộn, cô thú nhận: “Tôi là người nghiện công việc nên thật khó để đứng yên. Tôi cũng là người cầu toàn, nên tôi thực sự muốn thể hiện điều gì đó khi mọi thứ đã thật ổn”.

Vì là con người của công việc, nên khi quyết tâm tập trung vào một việc gì đó, cô sẽ dành trọn vẹn thời gian cho nó.

“Tôi từng cho bản thân mình một ngày nghỉ và tự nhủ rằng đừng làm gì cả. Nhưng sau đó, tôi không biết phải dành nguyên ngày hôm đó cho việc gì.

Có thể mọi người đã quen với việc nghỉ ngơi để thực sự biết mình nên nghỉ ngơi thế nào cho đúng, nhưng tôi thì chưa làm được. Vì vậy, cuối cùng tôi quay trở về với công việc. Tôi nghĩ rằng đây là một trong những điều tôi sẽ thay đổi trong tương lai" - nữ ca sĩ chia sẻ về thói quen nghiện công việc.

Rosé nói thêm, 8 năm kể từ khi Blackpink ra mắt, cô và các thành viên đã làm việc chăm chỉ trong thời gian đó. Gần đây, Rosé nghĩ rằng nên dành thời gian nghỉ ngơi một chút sẽ giúp ích cho động lực về lâu dài.

“Các ý tưởng không đến với tôi nhanh như trước nữa. Tôi muốn khám phá thêm những thứ mà mình thích. Tôi sẽ cố nghỉ ngơi nhiều nhất có thể… Tôi tự tin rằng nếu mình tin vào bản thân và dành cho mình đủ thời gian thì điều gì đó tốt đẹp hơn sẽ xuất hiện” - giọng ca “On the ground” nói.

Mặc dù không có quá nhiều thứ thực sự hấp dẫn Rosé hơn công việc. Nhưng nếu phải lựa chọn thì cô dành sự quan tâm đến ẩm thực.

Rosé nói: “Tôi thích món lẩu và có hứng thú một chút với ẩm thực. Vì lịch trình của tôi không thường xuyên có những ngày nghỉ cố định nên tôi đang nghĩ là tự tạo ra cuối tuần cho riêng mình. Điều đó sẽ giúp cho tôi chủ động hơn với những việc tôi muốn làm trong tương lai, tuy nhiên rất khó để thực hiện nó".

Phóng viên trích dẫn một câu nói nổi tiếng của tiểu thuyết gia người Đức, Stefan Zweig: “Từ lúc bạn bắt đầu quan tâm đến điều người khác muốn, từ lúc bạn cố gắng đáp ứng nhu cầu của họ, một nghệ sĩ không còn là một nghệ sĩ nữa”.

Nhưng đối với Rosé, cô tin rằng, người mang lại áp lực lớn nhất đó là chính bản thân mình. “Tôi sợ bản thân mình nhất và coi mình là khán giả lớn nhất, bởi vì tôi cũng là người hâm mộ ai đó và có cảm xúc khi xem người khác sáng tạo”, Rosé chia sẻ.

Nữ ca sĩ tiếp tục: “Tôi nghĩ mình là một người biết lắng nghe và là một người tiêu dùng bình thường. Vì vậy, điều quan trọng là phải tự hỏi bản thân những câu hỏi như: “Tôi có nên nghe cái này không?”, “Tôi có nên xem cái đó không”, “Tôi có muốn cái này không” hoặc “Sao cái này tuyệt vời đến thế”. Tôi tự coi mình là khán giả bình thường, có lẽ tôi thích điều gì đó thì nhiều người khác cũng thích.

Sau cùng, tôi cố gắng tìm hiểu xem suy nghĩ và quan điểm của mình là gì. Nếu tôi làm điều tôi thích, có lẽ tôi làm nó vì nó thu hút sự quan tâm của tôi. Tất nhiên, đôi khi vẫn còn những thứ tôi bỏ lỡ. Nhưng tôi tìm thấy niềm vui trong công việc mình làm khi làm việc theo cách này".

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-19T12:24:01Z dg43tfdfdgfd