VườN CâY TRĩU QUả CủA Mỹ TâM

Mỹ Tâm yêu thích vườn tược, trồng cây ăn trái như xoài, bưởi, táo, ổi, mít trên mảnh đất hàng nghìn m2 ở Củ Chi.

Ca sĩ cho biết 5 năm trước bắt tay thực hiện khu vườn mơ ước trên mảnh đất của cô. Mỹ Tâm thu hoạch rau quả cũng như thư giãn sau chuỗi ngày làm việc vất vả hoặc thực hiện những dự án dài hơi.

Nghệ sĩ khoanh từng vùng trồng rau, hoa, cây ăn trái. Cô thuê thợ lắp hệ thống tưới nước tự động hẹn giờ cho từng loại cây trồng. Nhờ vậy, cây được cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng, xanh tốt quanh năm và sai trái. Ca sĩ thuê người trông coi, chăm sóc, cắt cỏ thường xuyên để vườn tược thông thoáng.

Mỹ Tâm cho biết có trái cây ăn đủ bốn mùa, không phải mua thêm bên ngoài. Dùng không hết, cô còn chế biến thành những món đồ uống có lợi cho sức khỏe như nước dâu tằm. Từ khi có nhà vườn, Mỹ Tâm ít đi du lịch mà thường xuyên mời bạn bè tới chơi, cùng trải nghiệm không gian xanh như chốn nghỉ dưỡng. Niềm vui lớn nhất của cô là được gần gũi với thiên nhiên, tái tạo năng lượng.

"Mỗi khi về với khu vườn, được hít thở hương thơm rau cỏ, đầu óc tôi như được thanh lọc, lại có hứng làm việc hơn", ca sĩ nói.

Mỹ Tâm nổi tiếng với nhiều ca khúc hit. Ca sĩ từng đoạt các giải thưởng tại Mnet Asian Music Awards 2012 (gọi tắt là MAMA), Asia's Music Legend, Big Apple Music Awards. Năm 2019, Mỹ Tâm sản xuất phim Chị trợ lý của anh, liên tục ra sản phẩm gồm đĩa đơn, album nhạc phim.

Ca sĩ tổ chức liveshow Tri âm kỷ niệm 20 năm ca hát lần lượt ở TP HCM và Hà Nội vào tháng 4/2021 và tháng 11/2022. Cô giới thiệu phim tài liệu đầu tay Người giữ thời gian hồi tháng 4/2023, dùng doanh thu chiếu rạp làm từ thiện.

Hoàng Dung

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-03T04:30:14Z dg43tfdfdgfd