3 TUYếN PHố THờI TRANG Hà NộI NGàY đêM TREO BIểN GIảM GIá, CHờ KHáCH MUA

3 tuyến phố thời trang trên địa bàn TP Hà Nội như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Thái Hà... những ngày qua đang treo chi chít biển giảm giá dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 nhưng vẫn vắng khách mua.

Từ đầu năm đến nay, tình trạng kinh doanh ế ẩm diễn ra thường xuyên, các cửa hàng quần áo kinh doanh offline trên tuyến phố đã không còn nhiều khách như những năm trước - đó là tâm sự của chị Phạm Thị Bích Liên (nhân viên bán quần áo trên phố Cầu Giấy, Hà Nội) khi nói với PV Lao Động về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Chị Liên kể, dịp nghỉ 30.4-1.5, cửa hàng của chị cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 30 - 70% nhưng vẫn vắng khách mua. Kỳ nghỉ lễ năm nay, lượng khách hàng giảm sâu so với năm ngoái nên cửa hàng cũng không nhập nhiều hàng về để bán.

Tương tự, các tuyến phố kinh doanh thời trang như phố Chùa Bộc, Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) thời gian qua cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm, nhiều mặt bằng tại đây đã phải treo biển sang nhượng, cho thuê hàng loạt.

Anh Nguyễn Văn Long (SN 1986, quản lý cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) cho biết, dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay, cửa hàng của anh đã nhập thêm nhiều mẫu mã, quần áo mùa hè mới, áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhưng lượng khách hàng tính đến thời điểm này vẫn nhỏ giọt.

Gần đây, bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại quầy, anh Long đã kết hợp triển khai hình thức livestream bán hàng trên Tiktok, Shopee để gia tăng thu nhập, tìm kiếm khách hàng. Mặc dù vậy, doanh thu hàng tháng của cửa hàng anh Long vẫn không đủ để chi trả các khoản phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng...

Kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao về mức độ mua sắm của người tiêu dùng năm 2024 cho thấy, hơn 40% người tiêu dùng được khảo sát khẳng định vẫn sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm, 30% người tiêu dùng cho biết không thay đổi mức mua sắm so với năm 2023.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - nhận định, ít nhất là 6 tháng đầu năm 2024 vẫn là chặng đường khó khăn đối với doanh nghiệp kinh doanh, bán lẻ về bài toán trong việc chinh phục người tiêu dùng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhóm khách thuê mặt bằng ở trung tâm thương mại thường có khả năng chịu đựng khó khăn tốt hơn khách thuê nhà phố lẻ tại tuyến phố trung tâm Hà Nội, dẫn đến giá thuê trung tâm thương mại tăng nhưng tỉ lệ lấp đầy vẫn cao còn mặt bằng nhà phố hiện tại vẫn đang chịu cảnh trống hàng loạt.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-25T14:25:34Z dg43tfdfdgfd