BIệT THự KIểU Mỹ NàO đượC ưA CHUộNG NHấT NăM 2024?

Thiết kế biệt thự đẹp kiểu Mỹ được ưa chuộng ở khắp mọi nơi trên thế giới bởi một số nét đặc trưng riêng. Đó là kiến trúc thiên về sự hiện đại, đơn giản, gọn gàng, biệt thự phong cách Mỹ hạn chế được những chi tiết rườm rà, cầu kỳ, trang trí nội ngoại thất đề cao tính ứng dụng, tương tự nguyên lý xây nhà Nhật Bản.

Thiết kế sân vườn làm chủ đạo thường phối thêm những khóm hoa tươi mới hay những bụi cây nhỏ tầm thấp làm tăng độ thoáng mắt. Ngôi nhà Mỹ không lạm dụng các chi tiết hàng rào, cổng,… tạo cảm giác thông thoáng, giúp người ta có thể thưởng thức vẻ đẹp tổng quan một cách trọn vẹn nhất. Tone màu chủ đạo khi xây biệt thự Mỹ thường là những gam màu trung tính thời thượng, không bao giờ sợ bị lỗi mốt.

Điểm chung của những căn nhà biệt thự ở Mỹ là chi tiết ống khói. Khi du nhập về Việt Nam, chi tiết này thường được bỏ qua tuỳ vào nhu cầu và thẩm mỹ địa phương. Chất liệu được sử dụng khi xây nhà đẹp kiểu Mỹ bao gồm gỗ, kính, thép,... dễ tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. 

Kinh nghiệm thiết kế thi công biệt thự kiểu Mỹ ở Việt Nam

Thiết kế biệt thự phong cách Mỹ tại Việt Nam có sự gắn bó chặt chẽ với những quan niệm về thẩm mỹ và phong thuỷ phương Đông. Bên cạnh đó, những mẫu nhà này cần dung hoà với khí hậu nồm ẩm. 

Mẫu biệt thự kiểu Mỹ ở Việt Nam thường không có ống khói. Vì vậy, gia chủ khi xây nhà Mỹ không cần quá chú trọng vào mái dốc, mà có thể ứng dụng linh hoạt mái bằng, mái lệch, mái tôn,... tuỳ theo sở thích và nhu cầu.

Khi chọn xây biệt thự đẹp kiểu Mỹ, người ta thường di chuyển về những nơi ngoại thành không có quá nhiều nhà cao tầng, quỹ đất rộng. Phong cách Mỹ trong kiến trúc nhà ở luôn tận dụng ánh sáng tự nhiên, do vậy, ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều cửa kính bố trí xung quanh các mặt diện ngôi nhà. 

Biệt thự 1 tầng kiểu Mỹ

Mẫu nhà Mỹ 1 tầng thường được chia làm 1 gian 2 chái hoặc 3 gian 2 chái tuỳ vào diện tích đất xây dựng. Kiểu dáng phổ thông nhất là những mẫu nhà ngang hình chữ nhật sở hữu mặt tiền rộng dễ lưu thông không khí và ánh sáng quanh nhà. Mái dốc lần lượt phát triển theo chiều ngang và thiết kế giật cấp về phía sau, mang trên mình những màu sắc mới lạ như đen xám hay xanh lục. 

Xây nhà 1 tầng kiểu Mỹ hiện nay đặc biệt được ưa chuộng ở những nơi có khung cảnh đẹp như vùng núi, đồng bằng hoặc trung du có núi, có sông. Gỗ là chất liệu phổ biến nhất trong thiết kế phong cách nhà Mỹ. Căn nhà gỗ phết vôi trắng không chỉ ứng dụng vật liệu gỗ tự nhiên dựng khung nhà, lát nền,... mà còn trang trí đồ đạc trong nhà như giường, tủ, bàn, ghế,... cũng bằng gỗ hoàn toàn. 

Kiến trúc biệt thự vườn Mỹ khá ấn tượng với bức tường gạch nung để trần, gắn kết công trình được tạo ra dưới bàn tay con người với những chất liệu cây cỏ thiên nhiên. Sân vườn được bố trí tràn ngập hoa cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua trong mẫu thiết kế này. 

Phần cửa kính khung gỗ cổ điển và tầng mái hình trái tim chính là những điều làm nên sức hút cho mẫu biệt thự phong cách nhà Mỹ 1 tầng này. Ánh sáng vàng được tắt đi vào ban ngày, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào nhà từ khắp mọi hướng. 

Biệt thự phong cách Mỹ 2 tầng

Mẫu nhà 2 tầng kiểu Mỹ được đánh giá cao bởi cách bố trí công năng thoải mái tiện nghi. Nét đẹp kiến trúc từ trong ra ngoài đẹp đơn giản mà tinh tế tới từng góc nhìn. Căn biệt thự hiện đại kiểu Mỹ 2 tầng đẹp nổi bật với chất liệu gỗ tự nhiên phủ khắp mặt tiền. Hình khối chữ nhật đơn giản được bao quanh bởi sân cỏ đằm thắm khiến công trình luôn được ham muốn. 

Thay vì thiết kế tầng hầm, ngôi nhà Mỹ đã tận dụng luôn khoảng trống ở tầng trệt. Đây là mẫu thiết kế có công năng vừa đủ phục vụ một gia đình chỉ có vợ chồng và con cái, không cần sử dụng quá nhiều mặt bằng. Căn villa 2 tầng hiện đại có bể bơi mang đến không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình giữa những ngày nóng nực mùa hè. Ngoài ra, khung cảnh cửa kính nhìn hướng trọn vẹn ra vườn giúp căn nhà trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc tùng, hội họp, có nơi chạy nhảy cho con trẻ. 

Ngoại thất ngôi nhà 2 tầng phong cách Mỹ ốp gạch giả đá mang trên mình hơi hướng cổ truyền, hoài niệm. Tầng trệt kết hợp xây tầng hầm chìm phục vụ nhu cầu đỗ xe ô tô của gia chủ. Mẫu biệt thự vườn 2 tầng gây ấn tượng với công năng 6 phòng ngủ, 5 phòng tắm. Tường nhà được ghép bằng thẻ gỗ gợi nét đẹp truyền thống nhà Mỹ lâu đời.  

Không gian ngoại thất từ hình khối kiến trúc, hình dáng cổng, kết cấu hàng rào đều có thiết kế vô cùng ấn tượng. Đường nét khỏe khoắn của những bức tường, hình khối căn nhà thể hiện được vẻ đẹp vững chãi, chắc chắn mà vô cùng hài hòa với nhau. Hệ cửa sổ số lượng khổng lồ giúp không gian trong nhà luôn ngập tràn ánh nắng. 

Những căn nhà vườn luôn ưu tiên không gian xanh mát, rộng rãi được gia chủ bố trí rất nhiều cây xanh, trồng hoa thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, thư thái. 

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T10:06:50Z dg43tfdfdgfd