BấT NGờ VớI SảN PHẩM XANH TạI HộI THảO TíN CHỉ CARBON

Trước thềm hội thảo 'Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh' và công bố dự án 'Việt Nam Xanh', các khách mời đã bất ngờ với các sản phẩm tái chế, sản phẩm xanh được doanh nghiệp giới thiệu bên lề chương trình.

Sáng nay 20-4, báo Tuổi Trẻ tổ chức hội thảo "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" và công bố dự án "Việt Nam Xanh".

Trước khi chính thức bước vào hội thảo, các khách mời đã tham quan khu vực triển lãm các sản phẩm xanh của các thương hiệu như Faslink, nhựa Duy Tân, Suntory Pepsico, Airxcoffee, TH True Milk và các sản phẩm thân thiện môi trường từ báo Tuổi Trẻ...

  • Nhờ đâu Quảng Bình thu được 72 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon?

  • Việt Nam sắp bán hơn 5 triệu tín chỉ carbon rừng với giá tối thiểu 10 USD/tấn

Tại không gian xanh, Faslink giới thiệu áo quần thời trang được nhiều thương hiệu lớn sử dụng, các khách mời đã bất ngờ khi được biết đây là sản phẩm thời trang làm từ bã cà phê, nhựa tái chế. Đại diện Faslink cho biết rất nhiều thương hiệu lớn đã dùng đồng phục từ chất liệu tái chế của doanh nghiệp này.

Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) cũng mang đến những sản phẩm tái chế, sản phẩm xanh và sản phẩm thân thiện với môi trường do chính những thành viên của PRO Việt Nam sản xuất.

Trong khi đó, bà Nguyễn Ngô Phi Vân - đại diện DUYTAN Recycling - Công ty CP nhựa tái chế Duy Tân - cho hay cả sản phẩm từ nhựa của doanh nghiệp trưng bày đều từ nhựa tái chế. Theo bà Vân, một chai nhựa sẽ tái chế được 2 chiếc bút, chai đựng mỹ phẩm, chai nước đều có nguồn gốc từ nhựa tái sinh...

Cầm trên tay chiếc ly nước màu nâu đậm, chị Nguyễn Phương Ly (ngụ quận 3, TP.HCM) không khỏi trầm trồ khi biết được chiếc ly nước được làm từ bã cà phê. "Không ngờ những phế phẩm tưởng chừng như bỏ đi lại được các doanh nghiệp sản xuất ra những sản phẩm hữu dụng cho đời sống thường nhật", chị chia sẻ.

Các nhãn hàng sữa, nước giải khát... cũng mang đến chương trình chai nhựa, vỏ hộp sữa... thân thiện với môi trường và dễ dàng tái chế, tái sử dụng. Cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trưng bày chậu cây cảnh làm từ các phế phẩm nông nghiệp, các khay đựng thức ăn làm từ mo cau...

Theo ban tổ chức hội thảo, các doanh nghiệp mang đến hội thảo một không gian "xanh" với các sản phẩm thân thiện môi trường nhằm giúp các khách mời, đại biểu tham dự hội thảo thấy được những lát cắt chân thực trong nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc giảm phát thải, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Vì một Việt Nam Xanh

Hội thảo "Thị trường tín chỉ carbon - Động lực xây dựng Việt Nam Xanh" nhằm làm rõ những cơ hội và thách thức, hành lang pháp lý cũng như phương thức để các tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào thị trường tín chỉ carbon.

Hội thảo do báo Tuổi Trẻ phối hợp Cục biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cùng các đơn vị tổ chức lúc 8h ngày 20-4 (thứ bảy) tại khu du lịch Văn Thánh (số 48/10 đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ cùng chia sẻ về thực trạng về thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam, các quy định, cơ chế hỗ trợ của Chính phủ; Câu chuyện giữ rừng và nguồn thu từ tín chỉ carbon; Tiềm năng tín chỉ carbon từ rừng của Việt Nam; Dự báo thị trường tín chỉ carbon trong tương lai; Câu chuyện xây dựng sàn giao dịch và sự chuẩn bị của TP.HCM cho tín chỉ carbon.

Dự án "Việt Nam Xanh" sẽ bao gồm chuỗi hoạt động như: Diễn đàn Việt Nam Xanh, Thành phố xanh của tôi; Cuộc thi "Tái tạo xanh"; Chương trình tham quan "Nhà máy Xanh"; Ngày hội Việt Nam Xanh (ngày hội tái chế)…

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-20T01:49:34Z dg43tfdfdgfd