GIá NHà TRONG NGõ 2 QUậN Hà NộI BậT TăNG, VượT MốC 150 TRIệU đồNG/M2

Giá nhà trong ngõ tại quận Thanh Xuân, Đống Đa (Hà Nội) thời gian qua đã liên tục tăng cao, vượt mốc hơn 150 triệu đồng/m2.

Tìm hiểu của PV Lao Động trong các ngày gần đây cho thấy, phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua đang được nhiều người dân tìm kiếm. Đáng chú ý, tại khu vực 2 quận trung tâm Hà Nội như Đống Đa, Thanh Xuân..., nhiều căn nhà trong ngõ đang được chủ nhà rao bán với giá hàng trăm triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Thị Lệ (sinh sống ở quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, sau khi bán căn hộ chung cư 8 tỉ đồng, gia đình chị đang tìm kiếm mua một căn nhà trong ngõ để thuận tiện đi lại, phù hợp với công việc, học hành của con cái.

Chị Lệ thông tin, cách đây vài tuần, chị được một môi giới bất động sản dẫn đi xem căn nhà trong ngõ ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) có diện tích 36m2, 6 tầng với giá bán khoảng 6,4 tỉ đồng, tương đương 177 triệu đồng/m2.

Theo chị Lệ, dù nằm ở quận trung tâm Hà Nội nhưng căn nhà trong ngõ tại đây đã xây dựng cách đây hàng chục năm, xuống cấp nặng nề. Chưa kể phần tường nhà bị thấm dột, nếu chốt mua thì sau khi dọn vào ở, gia đình chị Lệ sẽ bỏ ra hàng trăm triệu đồng sửa chữa, thay thế nội thất cũ.

Tương tự, anh Nguyễn Hữu Khoa (rao bán căn nhà trong ngõ ở quận Đống Đa) thông tin, hiện anh đang rao bán căn nhà trong ngõ diện tích 45m2, với giá hơn 8,3 tỉ đồng, tương đương 186 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Hữu Khoa chia sẻ thêm, dù mới đăng tin rao bán nhà ,thế nhưng rất nhiều người đã gọi điện hỏi mua, đặt lịch hẹn đến xem. Giá nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua có chiều hướng ngày càng tăng, dễ dàng mua bán, đầu tư sinh lời.

Anh Trần Hoàng (nhân viên tư vấn bất động sản Hà Nội) cho rằng, trong bối cảnh giá chung cư liên tục tăng sốc ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, nhiều người dân buộc phải chuyển hướng tìm mua nhà đất, nhà trong ngõ.

Theo anh Trần Hoàng, biên độ tăng giá của nhà đất trong ngõ hẻm tại Hà Nội thường tăng trưởng ổn định, không biến động mạnh như các phân khúc khác, có sự ổn định và phù hợp với nhà đầu tư muốn tích trữ tài sản.

Đề cập đến nội dung này, các chuyên gia của hệ sinh thái bất động sản OneHousing cũng nhận định, ưu điểm của nhà đất trong ngõ hẻm là có không gian yên tĩnh, tách biệt khỏi sự xô bồ của cuộc sống đô thị. Một trong những lợi ích lớn nhất của nhà trong ngõ là mức giá bán thấp hơn nhiều so với phân khúc nhà ở mặt phố hoặc các ngõ lớn liên thông.

Tuy nhiên, để hưởng tối đa các ưu điểm của nhà ở ngõ, theo OneHousing, việc tìm hiểu kỹ thông tin về khu vực và tình trạng nhà trong ngõ trước khi quyết định mua là điều quan trọng để người mua tránh gặp phải những bất tiện không mong muốn.

Ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing - nhận định, nội đô Hà Nội là nơi quỹ đất không thể mở rộng thêm nhưng dân số vẫn ngày càng gia tăng và quan trọng nhất là nhu cầu thực để ở, đầu tư, kinh doanh, cho thuê. Người mua nhà thổ cư không lo lỗ và có nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền tốt.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-09T00:25:58Z dg43tfdfdgfd