GIá VàNG HôM NAY 6/5/2024: GIá VàNG THế GIớI Bế TắC, Lộ đIểM YếU LớN, VẫN Là MộT KHOảN đầU Tư DàI HạN HấP DẫN

Giá vàng hôm nay 6/5/2024 trên thị trường thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng. Điều này có thể khiến các nhà đầu tư chốt lời và gây áp lực lên giá trong thời gian tới.

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 6/5TỶ GIÁ HÔM NAY 6/5

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 6/5/2024

Giá vàng trong nước vừa trải qua một tuần biến động mạnh, có lúc gần chạm mức cao nhất mọi thời đại.

Cụ thể, giá vàng SJC trong nước tăng từ 1 - 1,2 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 83,5 triệu đồng và bán ra 85,9 triệu đồng. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng SJC đã tăng 500.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 700.000 đồng ở chiều bán ra.

Ngược lại, vàng nhẫn giảm từ 1 - 2 triệu đồng. Cụ thể, vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào với giá 73,1 triệu đồng và bán ra 74,85 triệu đồng.

Tổng cộng sau một tuần, vàng nhẫn SJC giảm từ 650.000 - 700.000 đồng một lượng.

Tương tự, Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vào 73,62 triệu đồng và bán ra 75,22 triệu đồng, giảm 960.000 đồng

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào phiên giao dịch cuối tuần trước, cho thấy sự điều chỉnh của thị trường sau đà tăng mạnh mẽ của tháng trước, khi các nhà đầu tư chốt lời và rủi ro địa chính trị giảm bớt.

Giá vàng thế giới hiện ở mức 2.302,2 USD/ounce, giảm gần 32 USD sau một tuần. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm khoảng 1,8%, đánh dấu tuần giảm giá mạnh thứ 2 liên tiếp.

Thị trường vàng đang rơi vào tình trạng bế tắc. Giá vàng thế giới tăng vọt lên khi có các thông tin về diễn biến địa chính trị, sau đó giảm. Điều này có thể khiến các nhà đầu tư chốt lời và gây áp lực lên giá trong thời gian tới.

Theo các nhà phân tích, các nhà đầu tư cần sự rõ ràng hơn từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bởi khả năng cắt giảm lãi suất vào mùa Hè này ngày càng khó xảy ra.

Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn. (Nguồn: Market Watch)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 5/5:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 83,5 – 85,9 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 83,5 – 85,7 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 83,5 – 85,9 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 83,6 – 85,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 83,6 – 85,8 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 4/5, 1 USD = 25.457 VND, giá vàng thế giới tương đương 70,62 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 13,28 triệu đồng/lượng.

Vàng vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn

Ông Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets khẳng đjnh, có vẻ như phe "bò vàng" hiện hơi mệt mỏi và họ cần một thông điệp rõ ràng từ Fed liên quan đến chính sách tiền tệ.

Các nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về chính sách tiền tệ của Fed, sau khi ngân hàng này giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,50%. Ngân hàng báo hiệu rằng, chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất vì lạm phát vẫn ở mức cao.

Trong khi chu kỳ nới lỏng đã bị trì hoãn, Chủ tịch Fed Powell đã cho hay, lãi suất sẽ không tăng cao hơn.

Ông phát biểu: “Tôi nghĩ rằng khó có khả năng động thái chính sách tiếp theo sẽ tăng lãi suất. Tôi có thể nói rằng điều đó khó có thể xảy ra”.

Không chỉ thế, dữ liệu việc làm của Mỹ đã làm tăng thêm sự biến động của vàng. Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 175.000 việc làm trong tháng 4/2024, thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng.

Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% và tiền lương tăng ít hơn dự kiến.

Các nhà phân tích cho rằng, sự không chắc chắn về thời điểm hạ lãi suất tiếp tục chi phối tâm lý thị trường.

Lukman Otunuga, Giám đốc Phân tích Thị trường tại FXTM nhận định, với nền kinh tế Mỹ tạo ra 175 nghìn việc làm trong tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9%, các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9.

Ông nhấn mạnh: "Điểm yếu hiện tại có thể là do hoạt động chốt lời bất chấp các yếu tố cơ bản tăng giá hiện nay. Nhìn về phía trước, kim loại quý có thể vẫn nhạy cảm với các bài phát biểu của các quan chức và dữ liệu của Fed, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về thời gian cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024".

Mặc dù giá vẫn có một số động lực tăng kỹ thuật nhưng ông Otunuga cho hay, các nhà giao dịch phải để mắt tới mức 2.300 USD.

Vị chuyên gia này nhận định: “Việc di chuyển xuống dưới mốc 2.300 USD có thể khiến kim loại quý tiếp tục giảm xuống mức 2.230 USD".

Còn ông Bark Melek, Trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa tại TD Securities nhận thấy khả năng tăng giá của vàng trong thời gian tới là hạn chế.

Ông nói thêm rằng, bất chấp dữ liệu việc làm đáng thất vọng, Fed vẫn không vội cắt giảm lãi suất.

Mặc dù thị trường vàng có thể chứng kiến ​​một số biến động trong ngắn hạn và giá thấp hơn, ông Christopher Vecchio, Giám đốc Chiến lược Tương lai và Forex tại Tastylive.com cho biết, đây vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn.

Ông chỉ ra rõ, những bình luận của Chủ tịch Powell đã đặt ra một mức trần lãi suất vững chắc, điều này sẽ tạo ra một dòng chảy vững chắc cho giá vàng.

Ông Vecchio khẳng định: “Vàng đang ở trạng thái khám phá giá vì đây là 'lãnh thổ' chưa được khám phá".

Bất chấp nhược điểm tiềm tàng, ông Vecchio hy vọng kim loại quý sẽ vẫn tăng giá trong dài hạn khi hoạt động mua vàng của Trung Quốc chiếm ưu thế trên thị trường và các nhà đầu tư nói chung tìm cách phòng ngừa nợ chính phủ ngày càng tăng.

Trong cuộc khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần tới với 15 nhà phân tích Phố Wall thì có 4 người (tương ứng 27%) kỳ vọng giá vàng sẽ gia tăng. Ngược lại có 5 nhà phân tích (tương ứng 33%) nghĩ rằng kim loại quý sẽ giảm. Còn lại 6 người (chiếm 40%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, có 217 nhà đầu tư cá nhân tham gia dự báo Main Street thì số lượng dự báo tăng giá chiếm nhiều hơn. Cụ thể, có 102 nhà đầu tư cá nhân (tương đương 47%) dự báo giá vàng sẽ tăng; có 61 nhà đầu tư (tương đương 28%) nghĩ rằng giá vàng đi xuống trong khi 54 người còn lại (tương đương 25%) nhận định kim loại quý đi ngang.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-05T15:13:56Z dg43tfdfdgfd