GIảI PHáP TốI ưU CHO KHôNG GIAN THOáNG MáT

Giữa những ngày nắng nóng, chúng ta thường nghĩ đến việc làm sao để nơi làm việc, nhà ở được thoáng mát, dễ chịu mà ít tốn kém chi phí nhất?. Giải pháp nào tối ưu giúp cho không gian sống thông thoáng, giảm thiểu chất thải Carbon, tiết kiệm điện mà vẫn giữ gìn sức khoẻ cho mọi người?.

Ánh sáng tự nhiên và gió luôn là yếu tố quan trọng trong thiết kế các công trình. Ánh sáng tự nhiên tạo cho không gian thoáng đãng hơn, không khí trong lành hơn nhờ hạn chế ẩm mốc. Gió trời cũng tương tự, việc lưu thông không khí tự nhiên một cách liên tục trong nhà sẽ giúp hạn chế các bệnh liên quan đến hô hấp bởi bầu không khí luôn được làm mới.

Vậy làm sao để lấy ánh sáng và gió tự nhiên?

-Nhiều gia đình loay hoay tìm kiếm giải pháp để làm sao giảm được tiền điện sinh hoạt trong gia đình mà không gian vẫn thoáng mát?

-Doanh nghiệp thì luôn suy nghĩ nhiều cách để cân bằng giữa giá điện và sự phát triển lâu dài?

-Những công trình lớn cũng tốn biết bao nhiêu công sức và thời gian của các kiến trúc sư khi tính toán làm như thế nào để không gian có nhiều gió, nhiều ánh sáng tự nhiên, chống dột nước và tiết kiệm điện năng. Đồng thời công trình cũng mang thẩm mỹ nhất, chắc chắn nhất và chi phí hợp lý nhất?.

Và biết bao nhiêu câu hỏi cứ xoay quanh các vấn đề liên quan đến giải pháp tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải Carbon từ việc bố trí thiết bị phần cứng càng sớm càng tốt hay các giải pháp sử dụng công nghệ tiên tiến.

Theo Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương (MOIT) vào ngày 6.3.2024 có đưa tin: “Các chuyên gia cho rằng, dù Bộ Công Thương đã có kế hoạch và các giải pháp từ cuối năm 2023 để chuẩn bị cho công tác cấp điện các tháng cao điểm mùa khô 2024 tuy nhiên cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của cả hệ thống chính trị trong việc thực hành tiết kiệm điện.

Thực tế, trong các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương từ cuối năm 2023 đến nay đều nhấn mạnh đến “tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và coi đây là một trong những giải pháp lớn, quan trọng để giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia. Thủ tướng cũng giao trách nhiệm cho các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, EVN, các tập đoàn/doanh nghiệp năng lượng và người tiêu dùng điện đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, hành động tiết kiệm điện”.

Do đó, việc tìm kiếm các giải pháp lấy gió và ánh sáng một cách hiệu quả, đồng thời phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam là một nhu cầu thiết yếu và cấp bách.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Cao Cường - Giám Đốc Công ty TNHH Firsky việt nam có chia sẻ và đưa ra giải pháp:“Tình trạng ô nhiễm môi trường không khí đang là vấn đề nan giải của Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thống kê của WHO có đến 92% dân số sống trong bầu không khí bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.. Chúng ta cần giảm thiếu sử dụng điện, điều hoà trong nhà, trong các khu công nghiệp…

Chính vì vậy, ở bất kỳ công trình xây dựng nào cũng cần kết hợp giữa gió và ánh sáng, nắng và gió cho không gian hoàn hảo, bảo vệ sức khoẻ tốt nhất cho mọi người. Giải pháp Giếng trời là sự lựa chọn thông minh, được các kiến trúc sư, nhà thầu và chủ đầu tư lựa chọn, đưa vào sử dụng trong các công trình lớn nhỏ trên toàn quốc để tiết kiệm năng lượng, giảm thiếu khí thải Carbon”.

Giải pháp giếng trời nói chung và Firsky nói riêng như phao cứu cánh trong thời điểm này cho mọi công trình. Firsky là thương hiệu tiên phong trong việc cung cấp sản phẩm có tuổi thọ cao, dễ dàng bảo trì và sửa chữa, góp phần giảm thiểu rác thải xây dựng, chung tay hướng tới mục tiêu Net Zero trên toàn cầu và Việt Nam. Nỗ lực này đã được Hiệp hội công trình Carbon thấp công nhận, thể hiện cam kết mang sản phẩm chất lượng đến mọi nhà, mọi công trình.

Với 30 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, nhà sáng lập Firsky đã phát triển giếng trời, thang và các dòng sản phẩm khác khi thiết kế nhà dân, biệt thự và nhà xưởng. Thương hiệu Firsky của Đài Loan đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm và đã giành được nhiều giải thưởng Quốc tế với đặc tính tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và dễ dàng lắp đặt.

Giếng trời Firsky thế hệ mới có những đặc điểm sau:

1) Diện tích chiếu sáng tự nhiên lớn: Nó có thể giảm đáng kể việc sử dụng đèn và hóa đơn tiền điện trong ngày, cho phép bạn tận hưởng việc tắm nắng trong nhà.

2) Tản nhiệt và thông gió không cần điện: Sử dụng nguyên lý nổi nhiệt, không khí nóng có thể thoát ra ngoài trời mà không cần nguồn điện cơ học, điều này cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất và hiệu quả làm việc của con người.

3) Thiết kế chống dột nước được cấp bằng sáng chế: Khắc phục nhược điểm dột nước của quả cầu thông gió truyền thống và miếng PC ,ống thông gió thiết kế miếng chắn nước so le ngăn nước tạt vào trong khi mưa bão.

4) Thông gió liên tục không ngưng tụ: Được thiết kế với cấu trúc thông gió liên tục,ngăn ngừa sương và nhỏ giọt trong nhà.

5) Vật liệu xây dựng lâu dài không cần bảo trì: Sử dụng vật liệu chất lượng cao, tuổi thọ gần bằng tuổi thọ của tòa nhà và không cần lo lắng về vấn đề bảo trì.

6)Kết nối nhiều mái theo mô-đun: tất cả các loại mái đều có thể được lắp đặt nhanh chóng, rút ​​ngắn thời gian thi công.

7) Khả năng phòng cháy chữa cháy thông minh

Giếng trời không chỉ mang ánh sáng tự nhiên và thông gió hiệu quả cho công trình mà còn là giải pháp an toàn trong PCCC. Hệ thống được tích hợp bộ cảm biến khói thông minh nhạy bén, giúp phát hiện hỏa hoạn sớm và tự động mở nắp giếng trời để thoát khói, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Nắp giếng trời mở tự động khi có hỏa hoạn, tạo đường thoát khói hiệu quả, giảm nguy cơ ngạt thở và hít phải khí độc.

Theo thực tế, giá điện càng ngày càng tăng nhưng với thời tiết nóng bức, khó có thể thực hiện được chính sách: “Tiết kiệm điện” mà sẽ trở thành vấn đề quan trọng đối với nhà dân cũng như các hoạt động của doanh nghiệp.

Chúng ta hãy luôn là người tiêu dùng thông thái, chọn cho mình giải pháp tốt nhất để đảm bảo sức khoẻ, tiết kiệm chi phí lâu dài cho chính bản thân mình, người thân cũng như môi trường sống xung quanh, để cảm nhận được không gian thoáng mát, sống an nhiên mỗi ngày.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-24T08:18:22Z dg43tfdfdgfd