HơN 1.000 NôNG DâN đáNH GIá TốT HIệU QUả THUốC DIệT RầY DạNG CốM

Hơn 1.000 nông dân đánh giá cao khả năng diệt rầy, ưu điểm không nghẹt béc phun và sự tiện lợi khi trải nghiệm thực tế thuốc trừ rầy dạng cốm Pexena 20WG.

Từ vụ Đông Xuân 2023-2024, hàng nghìn bà con nông dân ở các tỉnh ĐBSCL đã được trải nghiệm và đánh giá hiệu quả thực tế trên đồng ruộng với thuốc mẫu Pexena 20WG (Pexena Cốm).

Trong đó, 94% người dùng đánh giá thuốc tan nhanh không nghẹt béc, 92% đánh giá thuốc không bị hao hụt khi pha. Còn lại 95% nông dân cho rằng Pexena Cốm tiện lợi khi dùng, súc rửa dễ dàng và pha thuốc nhanh chóng hơn.

Người phun thuê Cao Văn Nhân (Tháp Mười, Đồng Tháp) sau khi dùng thử sản phẩm Pexena 20WG (Pexena Cốm) cho biết: "Mỗi ngày tôi phun 30-40 bình thuốc nên rất thích thuốc Pexena Cốm, sản phẩm có thể phun liên tục mà không cần súc rửa bình".

Tương tự, nông dân Võ Văn Hồng (Cao Lãnh, Đồng Tháp) hài lòng với khả năng tan nhanh, tan tốt của Pexena 20WG (Pexena Cốm). "Thuốc tan nhanh, đặc biệt không nghẹt béc phun. Tôi thuê phun 30 công liên tục, không cần rửa béc và súc bình", ông nói.

Trong khi đó, chủ một đại lý thuốc bảo vệ thực vật cũng đánh giá cao khả năng tiêu thụ của sản phẩm. Ông Trần Mộng Hùng – Đại lý Mộng Hùng (Đồng Tháp) cho biết, sản phẩm "cháy hàng" sau nửa tháng nhập và bán ra thị trường.

Lý giải sức tiêu thụ này, ông Hùng cho biết Pexena Cốm tan nhanh, tiện lợi nên giúp bà con phun thuốc nhanh và đỡ tốn công.

Với công nghệ thành phẩm dạng cốm độc quyền từ Syngenta, Pexena 20WG sở hữu nhiều ưu điểm trong việc kiểm soát rầy nâu. Các nghiên cứu đồng ruộng mà Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp Mười thực hiện cho thấy, Pexena cốm đạt hiệu lực trừ rầy 100% tại 7 ngày sau xử lý, 99,9% tại 14 ngày sau xử lý, 98,7% ở 21 ngày sau xử lý và đặc biệt là sau 3 ngày thuốc đã đạt hiệu lực 96,5%.

Nhờ cấu trúc dạng hạt không bụi, Pexena Cốm giúp việc pha thuốc trở nên nhanh chóng và an toàn hơn. Đặc biệt, Pexena Cốm có độ hòa tan cao, không gây nghẹt béc phun trong suốt thời gian sử dụng.

Thực tế, từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024, Syngenta đã thực hiện hàng chục thí nghiệm về tốc độ và khả năng hòa tan của Pexena 20WG (Pexena Cốm). Các thí nghiệm này tại thực địa với các nông dân phun bằng bình phun và bằng tất cả các loại thiết bị bay sử dụng công nghệ phun ly tâm và áp lực.

Kết quả thí nghiệm tại Long An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ cho thấy Pexena 20WG (Pexena Cốm) tan nhanh, cùng tốc độ với thuốc dạng nước vì vậy không gây nghẹt béc phun.

Ngoài ra, một ưu điểm khác khi sử dụng thuốc dạng cốm, bà con có thể hạn chế tiếp xúc thuốc bảo vệ thực vật ra tay chân, quần áo. Không chỉ an toàn với sức khỏe của người phun và pha thuốc, Pexena Cốm còn giúp giảm thất thoát thuốc khi pha và giảm lượng thuốc đưa xuống đồng ruộng.

Theo ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty Syngenta Việt Nam, sản phẩm là kết quả của quá trình nghiên cứu của doanh nghiệp dựa trên tập quán canh tác, đáp ứng nhu cầu của người nông dân về sản phẩm với khả năng diệt rầy hiệu quả, tan nhanh, không nghẹt béc phun.

Thảo Vân

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T10:38:31Z dg43tfdfdgfd