NHIềU LOạI TRáI CâY VàO MùA Về TPHCM đượC BáN VớI MứC GIá Rẻ

Hiện đang vào mùa của nhiều loại trái cây như thanh long, dưa hấu, xoài... nên nhiều địa điểm bán tại TPHCM, bán với mức giá khá rẻ khoảng 10.000 đồng/kg. Các siêu thị cũng có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm.

Ghi nhận các chợ truyền thống tại TPHCM như Nguyễn Tri Phương (Quận 5), Phú Thọ (Quận 11), Xóm Củi (Quận 8) … nhiều loại trái cây được bày bán với mức giá thấp.

Lượng trái cây về các chợ đầu mối cũng tăng nhẹ, giá bán ổn định. Thanh long, dưa hấu, ổi có giá 10.000 đồng/kg, mận đỏ An Phước có giá 20.000-30.000 đồng/kg, xoài keo có giá 30.000-35.000 đồng/kg…

Bà Hoàng Thị Quỳnh - tiểu thương bán trái cây tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) cho biết: “Thời điểm này (cuối tháng 3) có nhiều loại trái cây vào mùa nên giá về chợ cũng rẻ hơn so với đầu tháng. Đa số các loại trái cây được nhập từ nhà vườn miền Tây nên chi phí vận chuyển thấp, chất lượng tươi ngon được nhiều khách yêu thích”.

Tương tự, anh Lê Văn Minh - tiểu thương tại chợ Xóm Củi (Quận 8) cho hay: “Có những thời điểm trái cây về dồn dập nên giá bán lẻ phải giảm xuống để kích cầu tiêu dùng và đẩy hàng ra thị trường. Giá các loại trái cây ở thời điểm này không tăng so với mọi năm nên khách cũng dễ dàng mua”.

Nhằm kích cầu tiêu dùng nhóm ngành hàng trái cây, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị cũng thực hiện hoạt động khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng.

Các siêu thị thuộc hệ thống GO, Big C và Tops Market tại TPHCM cũng diễn ra Tuần lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Giảm giá đến 40% cho xoài keo vàng, xoài cát chu VietGAP, xoài cát chu vàng VietGAP, xoài keo, xoài cát Hòa Lộc VietGAP được trồng tại Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang...

Phía các siêu thị khác như Co.opmart, Aeon, Lotte… cũng có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn cho mặt hàng trái cây.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T10:01:13Z dg43tfdfdgfd