SIGNIFY CUNG CấP GIảI PHáP CHIếU SáNG XANH CHO NGàNH DệT MAY

Signify Việt Nam phát triển dòng đèn MAS LEDtube với hiệu suất tối ưu, tuổi thọ đến 75.000 giờ, không chứa thủy ngân, chì... góp phần chuyển đổi xanh tại xưởng dệt may.

Trong xu hướng cạnh tranh mang tính toàn cầu của ngành dệt may, chuyển đổi xanh là một trong những yếu tố tiên quyết để tăng vị thế doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, các thị trường lớn như EU cũng siết chặt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe cho quốc gia muốn xuất khẩu vào đây.

Theo Signify, trong quá trình tư vấn cho nhiều công ty dệt may, đơn vị nhận thấy thách thức lớn nhất với chuyển đổi xanh trong hạng mục chiếu sáng nằm ở việc nhiều nhà máy đang sử dụng đèn huỳnh quang truyền thống hoặc dùng đèn đèn LED từ nhiều thương hiệu khác nhau. Khi tư vấn giải pháp thay thế, cần chứng minh lợi ích trong ngắn hạn lẫn tương lai.

Lấy ví dụ tại Tổng công ty may Nhà Bè, ông Nguyễn Ngọc Lân, Tổng giám đốc quyết định chuyển đổi sang giải pháp của Signify vì nhận thấy lợi ích: tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất, tạo ra môi trường làm việc "xanh". Theo ông, Signify cũng là thương hiệu toàn cầu, đạt uy tín về chất lượng và tính bền vững.

Đồng tình, ông Nguyễn Ngọc Hào, Giám đốc Công ty Thiết bị điện Trường Sơn - đơn vị tư vấn và thi công của Signify cho biết, việc sử dụng hệ thống chiếu sáng xanh có thể xem là nền tảng trên hành trình chuyển đổi xanh. Biện pháp này có tính nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường với nhiều hạng mục khác nhau.

Hiện Tổng công ty may Nhà Bè đã thay thế đèn TL5 truyền thống tại hai phân xưởng sản xuất thành 3.000 bóng đèn MAS LEDtube 1.200 mm. Với khả năng tích hợp nguồn sáng LED vào dạng bóng huỳnh quang tuýp truyền thống, MAS LEDtube giúp dễ dàng thay thế, tối ưu hiệu suất chiếu sáng.

Theo công bố của hãng, đèn có quang thông 2.500 lm, quang hiệu đạt đến 170 lm/W - mức cao nhất trên thị trường hiện nay. Tuổi thọ đèn kéo dài đến 75.000 giờ với chu kỳ bật tắt 200.000 lần. Công nghệ LED không chứa các chất độc hại (thủy ngân, chì, cadmium) đáp ứng mục tiêu xanh hóa. Ánh sáng LED chất lượng cao tạo sự êm dịu cho mắt, mang đến môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu.

Sau khi sử dụng thực tế, bộ phận Thí nghiệm và đánh giá của May Nhà Bè thống kê, việc sử dụng bóng đèn Philips LED 14,7 watt thay cho đèn TL5 truyền thống giúp tiết kiệm khoảng 22% điện năng. Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam kỳ vọng câu chuyện này sẽ tạo cảm hứng để có thêm nhiều đơn vị sử dụng giải pháp chiếu chiếu sáng xanh, chiếu sáng thông minh của Signify. "Qua đó, doanh nghiệp có thể đóng góp vào xu thế chung của xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế", ông Dương nói.

Signify là một trong những tập đoàn toàn cầu về chiếu sáng chuyên dụng, dân dụng và IoT. Năm 2023, đơn vị đạt doanh thu 6,7 tỷ Euro. Tập đoàn hiện có khoảng 32.000 nhân viên và hiện diện tại hơn 70 quốc gia. Signify còn nằm trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bền vững Dow Jones toàn cầu (DJSI) bảy năm liên tiếp kể từ lúc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán (IOP) và thuộc top 1% với ghi nhận hạng Bạch kim EcoVadis Platinum trong bốn năm liên tiếp.

Minh Huy

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-09T10:15:25Z dg43tfdfdgfd