SứC HúT KHó CưỡNG CủA NGôI NHà VớI LốI KIếN TRúC NHIệT đớI

TPO - Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự do bay bổng từ những đường cong, ngôi nhà tựa như một ốc đảo nhiệt đới thanh bình giữa phố thị nhờ lối thiết kế mở và bố trí kiến trúc cảnh quan hòa hợp với thiên nhiên.

Ngôn ngữ thiết kế gợi cảm từ những đường cong được triển khai xuyên suốt ngôi nhà, từ tổng thể kiến trúc như mặt bằng và cảnh quan, cho đến các chi tiết nhỏ nhất như cầu thang, viền trần, hay thậm chí cả ở đồ nội thất và phụ kiện lắp đặt.

Với mặt tiền hướng chính Tây, cửa kính lùa hai lớp có độ phát xạ thấp với màn nhôm ở lớp ngoài được sử dụng để chắn nắng hiệu quả, đồng thời có thể mở hoàn toàn ở hướng Bắc và hướng Đông để thông gió chéo, gia tăng đối lưu không khí.

Chất liệu kính cũng được sử dụng ở các khu vực bên trong như phòng khách, lan can với chủ đích phô bày vẻ đẹp sang trọng của nội thất và những món đồ cổ mà gia chủ sưu tầm nhiều năm.

Ngôi nhà được ví như một ốc đảo nhiệt đới thanh bình giữa phố thị nhờ sự gắn kết với yếu tố tự nhiên thông qua không gian mở. Trong đó, thiết kế mái hiên lớn nhô ra tạo bóng mát, kết hợp với hồ bơi, cây xanh và tường tràn nước dọc theo toàn bộ ranh giới giúp điều hòa vi khí hậu bên trong ngôi nhà.

Ngôi nhà với lối kiến trúc nhiệt đới này không chỉ đem lại diện mạo khác biệt giữa phố, mà còn đáp ứng được yêu cầu của gia chủ về một không gian sống thư giãn, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-23T07:45:16Z dg43tfdfdgfd