TIểU THươNG NGườI HốT BạC, NGườI đỏ MắT NGóNG KHáCH MùA NắNG NóNG

Cần Thơ - Thời tiết nắng nóng người dân ngại ra đường khiến các hàng quán, tiệm nước vỉa hè vắng vẻ, tiểu thương rơi vào cảnh ngóng khách. Trong khi đó, những cửa hàng có dịch vụ giao hàng tận nơi doanh thu lại tăng đáng kể.

Chật vật ngóng khách, ế ẩm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, năm 2024 có khả năng xảy ra khô hạn kéo dài tại khu vực Nam bộ. Nhiệt độ của tháng 5.2024 cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Đầu tháng 5, dù xuất hiện vài cơn mưa nhưng nhiệt độ tại một số tỉnh thành phía Nam trong đó có TP Cần Thơ vẫn oi bức. Thời tiết nắng nóng khiến người dân ngại ra đường kéo theo việc kinh doanh của tiểu thương gặp khó khăn, ế ẩm.

Bà Nguyễn Thị Loan (tiểu thương bán hoa quả tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - cho biết: "Nắng nóng, mang khẩu trang và trùm kín mít vẫn rát da, nhiều lúc không thở nổi phải kéo khẩu trang xuống cho đỡ ngột ngạt. Buôn bán còn không chịu nổi nắng nóng thì khách cũng ngại ra đường, càng trưa càng ế".

Cũng theo bà Loan, nắng nóng khiến việc bảo quản hoa quả thêm khó khăn. “Tầm sáng và chiều còn có 4-5 khách đến mua, trưa khoảng 11h - 14h hầu như không ai mua. Ế khách cộng với nắng nóng hoa quả cũng dễ hỏng, thu nhập vì thế cũng bị ảnh hưởng”, bà Loan cho hay.

Tương tự, không còn kinh doanh thuận như mọi năm, vào mùa nắng nóng, bà Phạm Thị Liễu (tiểu thương bán hàng nước tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cũng chật vật vì ế ẩm. “Nắng nóng người dân ít ra đường, mọi năm còn có khách vãng lai nhưng năm nay rất vắng”, bà Liễu cho hay.

Hốt bạc nhờ giao hàng tận nơi

Trái với cảnh vắng vẻ của các hàng quán khu chợ truyền thống hay vỉa hè, tại các cửa hàng ăn uống có dịch vụ giao hàng tận nơi doanh thu tăng đáng kể.

Anh Nguyễn Phạm Ngọc Tú (chủ cửa hàng ăn uống tại quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ) cho biết, nắng nóng người dân hạn chế ra đường nên hầu như lượng khách đến quán rất ít. Buổi trưa, quán nước cũng chỉ có tầm 10-15 khách, vắng hơn so với thời điểm năm trước.

Nhận thấy xu hướng ngại ra đường mùa nắng nóng, anh Tú kết hợp dịch vụ bán hàng online, giao tận nơi cho khách từ đó kéo doanh thu của quán tăng đáng kể. “Khách đến cửa hàng ít nhưng đơn đặt hàng online nhận liên tục nhất là vào buổi trưa. Nhờ kết hợp bán online mà cửa hàng có doanh thu tăng gấp đôi ngày thường”, anh Tú cho hay.

Tương tự, xe nước giải khát của chị Nguyễn Thị Kiều Oanh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng tăng doanh thu nhờ kết hợp dịch vụ giao hàng tận nơi. “Thời buổi hiện nay, buôn bán cũng phải nắm bắt xu hướng thì mới hy vọng cải thiện thu nhập”, chị Oanh cho hay.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-06T05:51:39Z dg43tfdfdgfd