ƯU đIểM CủA THUốC TRị RầY DạNG CốM PEXENA

Ngoài ưu điểm không bụi, tan tốt trong các loại nước phèn có nồng độ PH khác nhau, Pexena 20WG (Pexena Cốm) còn đem lại hiệu quả diệt rầy nhanh, an toàn cho thiên địch.

Với công nghệ thành phẩm dạng cốm độc quyền từ Syngenta, Pexena 20WG (Pexena Cốm) sở hữu nhiều ưu điểm trong việc kiểm soát rầy nâu. Không chỉ an toàn cho sức khỏe của người phun thuốc và pha thuốc, với đặc tính hòa tan tốt, thuốc dạng cốm còn giảm thất thoát khi pha và lượng thuốc đưa xuống đồng ruộng.

Với khả năng tan tốt trong các loại nước phèn có dãy nồng độ pH khác nhau, Pexena Cốm mang đến nhiều tiện ích cho nông dân khi sử dụng. Thuốc trị rầy nâu dạng cốm không những phù hợp với các thiết bị phun truyền thống mà còn phù hợp với bối cảnh nhà nông đang ứng dụng nhiều thiết bị hiện đại để phun thuốc trên đồng ruộng.

Diệt rầy nhanh và cho hiệu quả cao, kéo dài là điểm mạnh của Pexena cốm. Ngoài ra, Pexena Cốm có liều lượng áp dụng thấp, an toàn cho hầu hết các loại thiên địch có ích trên đồng ruộng.

Các nghiên cứu đồng ruộng mà Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp Mười thực hiện cho thấy, thuốc Pexena Cốm đạt hiệu lực trừ rầy 100% tại 7 ngày sau xử lý, 99,9% tại 14 ngày sau xử lý, 98,7% ở 21 ngày sau xử lý và đặc biệt sau ba ngày thuốc đã đạt hiệu lực 96,5%.

Qua kết quả thí nghiệm đặc tính tan, Pexena dạng cốm cũng chứng minh được khả năng tan nhanh và tan tốt hoàn toàn trong các loại nước, đảm bảo không gây nghẹt béc phun.

Từ vụ Đông Xuân 2023-2024, hàng nghìn bà con nông dân ở các tỉnh ĐBSCL đã trải nghiệm và đánh giá cao hiệu quả thực tế trên đồng ruộng của Pexena Cốm.

Người phun thuê Cao Văn Nhân (Tháp Mười, Đồng Tháp) sau khi dùng thử sản phẩm Pexena 20WG (Pexena Cốm) cho biết: "Mỗi ngày tôi phun 30-40 bình thuốc nên rất thích thuốc Pexena Cốm, Sản phẩm có thể phun liên tục mà không cần xúc rửa bình".

Tương tự, nông dân Võ Văn Hồng (Cao Lãnh, Đồng Tháp) hài lòng với khả năng tan nhanh, tan tốt của Pexena 20WG (Pexena Cốm).

"Thuốc tan nhanh, đặc biệt không nghẹt béc phun. Tôi thuê phun 30 công liên tục, không cần rửa béc và súc bình", ông nói.

Sản phẩm cốm trị rầy nâu là sản phẩm của Syngenta – doanh nghiệp nghiên cứu các loại thuốc bảo vệ thực vật. Một trong những thế mạnh của Syngenta là các sản phẩm dạng cốm, cần nhiều thời gian đầu tư, nghiên cứu. Trong những năm qua, Syngenta đã cho ra đời nhiều sản phẩm với thành phẩm dạng cốm, được đa số nhà nông tin dùng như: Minecto Star 60WG, Chess 50WG, Virtako 40WG hay Ridomil Gold 68WG...

Thảo Vân

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-25T01:01:03Z dg43tfdfdgfd