CHứNG CHỉ TIếNG ANH PTE NGàY CàNG PHổ BIếN VớI NGườI VIệT

Theo đại diện PTE Helper - đơn vị đào tạo PTE sở hữu nhiều cơ sở tại đa quốc gia, số lượng người học chứng chỉ này tại Việt Nam đang tăng nhanh và đều đặn, gấp gần hai lần mỗi năm.

Pearson - tập đoàn giáo dục lớn và lâu đời tại Anh Quốc cũng vừa công bố, số lượng bài thi PTE được thực hiện nửa đầu năm 2023 tăng 76% trên toàn cầu.

Một trong những ưu điểm lớn của PTE là hệ thống tính điểm cộng hưởng. Thay vì đánh giá riêng biệt 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, PTE sẽ đánh giá một, hai kỹ năng cho thí sinh trong cùng một phần thi. Nhờ vậy, thí sinh có thể tận dụng thế mạnh của bản thân để bù đắp cho những kỹ năng còn yếu, hạn chế tình trạng "liệt điểm".

Thời gian ôn luyện ngắn cũng là điểm cộng của chứng chỉ này. "Dù nền tảng tiếng Anh còn yếu hoặc lâu không sử dụng, bạn hoàn toàn có thể đạt điểm PTE đủ điều kiện xin visa sau 1-3 tháng ôn luyện tập trung", đại diện PTE Helper chia sẻ.

Kỳ thi nổi bật với việc trả điểm nhanh chóng chỉ sau 2-48 giờ và lịch thi được tổ chức mỗi ngày. Thí sinh cũng có thể thi lại ngay sau 5 ngày nếu không hài lòng kết quả. Điều này thuận lợi cho những bạn đang cần chứng chỉ gấp, không phải lo lắng về tình trạng không kịp đăng ký thi.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều trường đại học tại Việt Nam và quốc tế sử dụng chứng chỉ PTE là điều kiện xét tuyển tiếng Anh đầu vào. Đơn cử, RMIT, Swinburne và FPT là những trường đã áp dụng PTE làm điều kiện tiếng Anh đầu vào cho sinh viên những năm gần nay.

Ông Lý Bá Huy, giám đốc trung tâm Anh ngữ PTE Helper chia sẻ: "Việc học PTE không chỉ đáp ứng yêu cầu tiếng Anh cho hồ sơ du học và định cư, mà còn cải thiện đáng kể kỹ năng nghe và nói, những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống thường ngày".

Tuy nhiên, PTE là bài thi thực hiện 100% trên máy tính tại Việt Nam, khiến nhiều người mới tiếp cận có thể gặp khó khăn. Việc tìm kiếm những đơn vị luyện thi uy tín với các dịch vụ hỗ trợ kỹ, hiệu quả sẽ giúp học viên nhanh chóng có điểm cũng như tiết kiệm chi phí và nguồn lực luyện thi.

Phương Nhi, học viên của PTE Helper, chia sẻ, việc được hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình luyện thi rất cần thiết để nâng cao hiệu quả ôn luyện. "Nhờ các thầy cô tận tâm và tổng đài học thuật hỗ trợ 24/7 của PTE Helper mà mình đã đạt điểm PTE 77 và du học thành công sau 4 tháng luyện thi", Phương Nhi nói.

Thế Đan

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T13:01:21Z dg43tfdfdgfd