TRườNG ở THáI BìNH đã HọC VàO NGàY Lễ GIỗ Tổ VẫN PHảI HọC VàO THứ 7

Thái Bình - Trường TH&THCS Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) sẽ phải dạy, học bình thường vào ngày thứ Bảy (20.4) tới mà không được nghỉ bù, dù trước đó đã tổ chức dạy, học vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10.3 (tức thứ Năm, 18.4).

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư kiểm tra đột xuất theo phản ánh của PV Lao Động

Như Lao Động đã thông tin, hôm qua (18.4), mặc dù là ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 Âm lịch), Trường TH&THCS Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vẫn tổ chức dạy, học cho học sinh cấp THCS, khiến nhiều phụ huynh cảm thấy bức xúc, không đồng tình.

Đáng chú ý, lý do nhà trường chủ trương dạy, học vào ngày lễ là bởi để đến ngày thứ Bảy cuối tuần (tức ngày 20.4), các thầy cô còn nghỉ dạy để đi ăn cỗ đám cưới con gái thầy Hiệu trưởng nhà trường là ông Nguyễn Thắng Thiên.

Chiều qua (18.4), lúc 14h30, ngay sau khi tiếp nhận nội dung thông tin báo Lao Động phản ánh, bà Phạm Thị Như Phong - Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư - đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành kiểm tra đột xuất, xác minh thông tin tại Trường TH&THCS Hiệp Hòa.

Lúc gần 17h, ông Vũ Minh Quyết - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư - cho PV Lao Động biết: "Rất cảm ơn thông tin phản ánh của PV, sau khi đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, chúng tôi đã cho anh em đi kiểm tra luôn. Tại thời điểm kiểm tra thì đúng là có hiện tượng nhà trường tổ chức cho học sinh học hôm nay. Lý do nhà trường cho biết là để học bù thời gian trước đây có một số ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết dẫn đến thiếu lịch. Còn thứ Bảy này vẫn học bình thường".

Bất nhất trong báo cáo, thông tin của lãnh đạo Trường TH&THCS Hiệp Hòa

Đến đây, PV thắc mắc rằng, tại sao trước đó trả lời PV Lao Động, ông Nguyễn Thắng Thiên - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hiệp Hòa - lại thừa nhận, do ngày thứ Bảy (20.4), gia đình ông tổ chức cưới con gái nên thầy cô đề xuất đẩy lịch dạy, học ngày thứ Bảy lên ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

"Đấy là anh em chúng tôi về kiểm tra thì nhà trường nói là như thế, hai hiệu phó nói là dạy bù. Chúng tôi đã yêu cầu rút kinh nghiệm với phía nhà trường, thứ Bảy này vẫn sẽ học bình thường", ông Vũ Minh Quyết - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư - nói.

Dù kết quả kiểm tra ban đầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư là vậy, tuy nhiên sau đó, đến khoảng 17h15 chiều cùng ngày 18.4, ông Nguyễn Thắng Thiên - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hiệp Hòa - gọi điện thoại lại cho PV Lao Động để phân trần về sự việc và vẫn thừa nhận nội dung phản ánh của PV là chính xác.

"Cái lỗi của anh là như thế này. Chiều hôm qua (tức thứ Tư, 17.4 - PV), các thầy cô thống nhất với đồng chí Phó hiệu trưởng. Đồng chí Phó hiệu trưởng với các thầy cô bảo là để bọn em thống nhất với phụ huynh là học bù hôm nay để thứ Bảy nghỉ. Thế thì anh cũng không nắm được", ông Thiên nói.

Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư đang yêu cầu Trường TH&THCS Hiệp Hòa làm báo cáo giải trình cụ thể sự việc để có căn cứ báo cáo lãnh đạo UBND huyện.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin trong bài viết "Trường công ở Thái Bình vẫn dạy học trong ngày nghỉ Giỗ Tổ vì lý do bất ngờ", ngày 17.4, một số phụ huynh học sinh đang có con theo học khối THCS tại Trường TH&THCS Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho biết, theo thông báo của các thầy cô giáo chủ nhiệm, ngày 18.4 (tức 10.3 Âm lịch), nhà trường vẫn tổ chức dạy, học bình thường, học sinh không được nghỉ theo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương theo quy định.

Đáng chú ý, vẫn theo đại diện phụ huynh học sinh, lý do ngày nghỉ lễ mà nhà trường vẫn chủ trương dạy, học là bởi để đến ngày thứ Bảy cuối tuần (tức 20.4), các thầy cô còn nghỉ để đi ăn cỗ đám cưới con thầy hiệu trưởng.

Tiếp nhận thông tin này, vào sáng ngày 18.4, PV Lao Động trực tiếp đến Trường TH&THCS Hiệp Hòa để xác minh, ghi nhận sự việc.

Theo ghi nhận, bên phía khu nhà cấp THCS của Trường TH&THCS Hiệp Hòa, các hoạt động dạy và học vẫn diễn ra như ngày thường.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-19T07:38:40Z dg43tfdfdgfd