BôI KEM CHốNG NắNG Có Bị MụN?

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm khá phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ làn da trước tại hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc, bôi kem chống nắng có bị mụn?

Trên thực tế, kem chống nắng không gây ra kích ứng da hoặc khiến da bị mọc mụn, trừ khi bạn đã mắc phải những sai lầm khi sử dụng nó. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khiến bạn bị mọc mụn khi bôi kem chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng không hợp với tình trạng da

Mỗi nhà sản xuất mỹ phẩm đều tạo ra các dòng sản phẩm riêng biệt để chăm sóc da dựa trên tình trạng thực tế của làn da. Kem chống nắng cũng không ngoại lệ, nên khi mua kem chống nắng, bạn cần tìm hiểu kỹ tình trạng làn da của mình để mua đúng loại kem phù hợp.

Cụ thể, nếu da bạn thuộc kiểu da thường, bạn có thể sử dụng nhiều loại kem chống nắng và không cần quá chú trọng tới thành phần của kem. Tuy nhiên nếu bạn có làn da dầu, da mụn, da nhạy cảm, bạn nên tránh sử dụng kem chống nắng có dầu, có cồn.

Nếu sử dụng kem chống nắng có dầu hoặc có cồn cho da dầu mụn, da nhạy cảm, lượng dầu trên da sẽ nhiều hơn, da dễ bị kích ứng và dễ mọc mụn.

Dùng kem chống nắng của cơ thể cho da mặt

Trên thị trường có 2 loại kem chống nắng khá bổ biến là loại dùng cho da mặt và loại dùng cho da trên cơ thể. Theo đó, kem chống nắng dành cho da mặt sẽ có thành phần, kết cấu chuyên biệt so với kem chống nắng dành cho da trên cơ thể.

Kem chống nắng dành cho da trên cơ thể có chỉ số SPF cao hơn, chứa nhiều dầu hơn nên không thích hợp để sử dụng cho da mặt. Nếu bạn dùng kem chống nắng cho da cơ thể để bôi lên mặt, rất dễ khiến da mọc mụn.

Không làm sạch da trước và sau khi bôi kem chống nắng

Nguyên nhân chính dẫn đến việc da mọc mụn là do lỗ chân lông bị bít tắc, da bị kích ứng. Để tránh tình trạng này, bạn cần giữ cho làn da sạch sẽ, thông thoáng.

Vệ sinh làn da thật sạch trước và sau khi bôi kem chống nắng sẽ hạn chế được tình trạng da bị kích ứng, bị bít lỗ chân lông, theo đó sẽ không xảy ra tình trạng da mọc mụn.

Ngoài ra, việc vệ sinh sạch sẽ làn da còn giúp kem dễ dàng thẩm thấu vào da, từ đó bảo vệ cho làn da tốt hơn.

Lưu ý khi chọn kem chống nắng:

- Kiểm tra độ SPF của kem chống nắng: SPF càng cao, làn da của bạn càng được bảo vệ tốt hơn.

- Ngày sản xuất kem chống nắng: Hãy kiểm tra kỹ ngày sản xuất và ngày hết hạn của kem chống nắng, tránh dùng phải sản phẩm “quá date” sẽ gây hại cho da.

- Đừng quên kiểm tra thành phần kem chống nắng: Sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào bạn cũng cần kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm. Nên tránh những thành phần có thể gây kích ứng hoặc không phù hợp với tình trạng da của bạn.

- Lựa chọn dạng sản phẩm chống nắng cho phù hợp: Trên thị trường có sản phẩm chống nắng dạng kem, dạng xịt và dạng bột. Thông thường, sản phẩm dạng kem sẽ dễ sử dụng, lưu trên da lâu hơn so với 2 dạng còn lại.

- Đừng quên chú ý tới độ chịu nước của kem chống nắng: Nước, mồ hôi có thể khiến kem chống nắng nhanh trôi hơn. Do đó hãy kiểm tra độ chịu nước của kem chống nắng để tính toán chính xác thời gian nên dặm lại kem.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-26T00:14:18Z dg43tfdfdgfd