BạN đọC CHỉ RA Lý DO Vì SAO KHáCH QUốC Tế đếN MIềN TâY QUá íT

Vì sao du khách quốc tế đến miền Tây quá ít? Bạn đọc Tuổi Trẻ Online tiếp tục chỉ ra những nguyên nhân, đồng thời gợi ý giải pháp cụ thể để du lịch miền Tây hút khách.

Khách quốc tế du lịch đến 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 chỉ 2,1 triệu lượt, dù trước đó Việt Nam đã có nhiều chính sách thu hút. Thông tin được nêu ra tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần 3-2024, thu hút nhiều bạn đọc bàn luận.

Du lịch miền Tây, đi một ngày là đủ!

Nhiều bạn đọc cùng chung nhận xét: du lịch miền Tây thấy cứ na ná nhau, chỗ nào cũng mỗi món du lịch sinh thái.

Tôi thấy miền Tây có mỗi món du lịch sinh thái, ngoài ra không có gì khác. Mà du lịch sinh thái thì tỉnh thành miền Tây nào cũng như nhau, không thấy khác biệt. Vì vậy đến một tỉnh trong một ngày là đủ rồi, ở lâu hơn cũng chả biết làm gì, chơi gì.

Bạn đọc Khanh

  • Du lịch miền Tây cần 'áo mới' thay vì những cảnh 'na ná' nhauĐỌC NGAY

Nhìn chung du lịch ở miền Tây chỉ có du lịch sinh thái chứ không có khu du lịch đáng kể nào. Phần lớn du khách nước ngoài đến đây đều trải nghiệm hái trái cây, ăn món ăn địa phương hoặc nghe đờn ca tài tử... Chưa nói tình trạng nhiều nơi buôn bán chặt chém du khách.

Bạn đọc Ly Nguyen Khanh

Bản thân tôi là người miền Tây, muốn tìm nét đặc sắc thật sự khác biệt để thuyết phục du khách đi đủ hết 13 tỉnh thành cũng chưa tìm ra được.

Sự tương đồng về văn hóa, cảnh quan vô tình khiến các tỉnh thành miền Tây có sự trùng lặp: sinh thái miệt vườn, đi thuyền trên sông, bơi xuồng len lỏi qua kênh rạch, chợ nổi...

Mặc dù ẩm thực đặc sắc, không gian xanh mát, văn hóa đặc trưng, con người mến khách... nhưng chưa đủ thu hút hay giữ chân du khách đến lần 2, lần 3 khi họ có quá nhiều sự lựa chọn tại vùng khác nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Tâm lý đi 1 tỉnh biết cả vùng vẫn còn phổ biến.

Đơn cử như Tiền Giang có lợi thế gần TP.HCM, có cù lao Thới Sơn, nghe đờn ca tài tử, thưởng thức ẩm thực miệt vườn, đi chợ nổi Cái Bè, làng cổ Đông Hòa Hiệp chừng một ngày là đủ biết về đặc trưng Đồng bằng sông Cửu Long rồi, qua tỉnh khác thì cũng na ná như vậy.

Đáng tiếc, các khu vườn quốc gia đặc trưng miền Tây như U Minh, Tràm Chim... lại chưa khai thác hết sự hấp dẫn để hút du khách.

Bạn đọc Vinh

Cần đầu tư vào thế mạnh con người

  • Khách du lịch về miền Tây tăng mạnh dịp TếtĐỌC NGAY

Làm sao để đầu tư vào thế mạnh du lịch miền Tây là con người? Nhiều bạn đọc đưa ra thêm giải pháp.

Tôi đi nhiều tỉnh miền Tây, cũng đã trải nghiệm du lịch tự túc, tour và mô hình du lịch hợp tác xã.

Theo cảm nhận cá nhân, các điểm hút khách du lịch như di tích, công trình kiến trúc, văn hóa không được đầu tư và tạo được tiếng vang. Khách du lịch dễ rơi vào tình trạng không biết đi đâu chơi.

Điểm tôi thích nhất khi du lịch miền Tây là con người nơi đây và cuộc sống bình dị, thoải mái. Làm sao để du khách quốc tế vượt qua rào cản ngôn ngữ, hấp dẫn bởi nét đẹp bên trong con người và cuộc sống nơi đây mới được.

Bạn đọc Miên

Sản phẩm du lịch không nhiều, hạ tầng còn thiếu, dịch vụ thương mại nhỏ, ẩm thực không phong phú... Khắc phục được những điều này mới mong níu chân du khách ở lại.

Bạn đọc Le Huy

Miền Tây muốn thu hút khách quốc tế phải có một trung tâm hậu cần mạnh sánh ngang với TP.HCM. Đừng để khách quốc tế sáng sớm đi miền Tây rồi chiều đi xe về TP.HCM để nghỉ ngơi!

Bạn đọc Tèo

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-18T06:52:26Z dg43tfdfdgfd