CHI TIềN TRIệU LấY CAO RăNG, Mổ đẻ, CHạY THậN CHO THú CưNG

Nhằm đáp ứng nhu cầu của chủ vật nuôi, nhiều mô hình phòng khám đến chuỗi bệnh viện lớn dành cho thú cưng ngày càng mở rộng với nhiều dịch vụ.

Cầu kỳ chăm sóc thú cưng

Chị Nguyễn Khánh Linh (28 tuổi, Hà Nội) dành 3 triệu đồng mỗi tháng để chăm sóc bé mèo của mình. Theo chia sẻ, số tiền trên gồm chi phí thức ăn (hạt, cá, sữa,...), tỉa lông, tiêm vaccine định kỳ. Ngoài ra, bé mèo thường xuyên được mua quần áo, phụ kiện mới.

“Một số chi phí phát sinh không định kỳ phải kể đến việc thú cưng gặp tình huống khẩn cấp, nguy hiểm như khó đẻ, nuốt dị vật, ngộ độc, tai nạn, cắn nhau,...” - chị Linh cho biết.

Chị Linh cho biết, tuỳ vào điều kiện của mỗi chủ nuôi mà có chi tiêu hợp lý cho thú cưng của mình. Con số này chỉ mang tính chất tương đối vì mỗi người có thu nhập và khả năng chịu chi khác nhau.

“Tuy nhiên, nếu ai đang có ý định nuôi thú cưng như chó, mèo thì nên cân nhắc kỹ trước khi mua hoặc nhận nuôi. Để chăm sóc chúng, không chỉ đòi hỏi chủ nuôi phải có nguồn thu nhập ổn định mà còn phải dành thời gian chăm sóc, yêu thương để tạo ra sự gắn kết bền chặt với vật nuôi” - chị Linh chia sẻ.

Chiều vị khách “đặc biệt” từ A đến Z

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), Âu Cơ (quận Tây Hồ), Trần Vỹ (quận Cầu Giấy),... tập trung đông đúc nhiều cơ sở phòng khám, bệnh viện thú cưng.

Anh Mạnh Thắng (29 tuổi, Hà Nội) thường xuyên đưa bé cún đến một bệnh viện thú y trên địa bàn quận Cầu Giấy để tiêm vaccine và tỉa lông.

“Giống cún nhà tôi là tiny poodle nên chỉ nặng khoảng 700g - 800g. Do kích thước nhỏ nên chi phí để nuôi cũng hợp lý hơn so với các giống husky hay corgi” - anh Thắng cho biết.

Theo anh Thắng, lần gần đây nhất, bé cún phải nhập viện cấp cứu do bị nuốt phải dị vật trong lúc dạo phố.

“Rất may mắn là các bác sĩ ở đây có chuyên môn cao, tận tâm nên đã cứu bé cún kịp thời. Nếu như cách đây khoảng 10 năm, gặp trường hợp tương tự, tôi không biết xử lý ra sao vì rất hiếm những bệnh viện chuyên khám, chữa bệnh cho thú cưng” - anh Thắng chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nhiều phòng khám, bệnh viện thú cưng ở Hà Nội có đa dạng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho thú cưng như cấp cứu 24/24, tiêm phòng vaccine, khám & điều trị bệnh, siêu âm, X - quang, xét nghiệm, phẫu thuật ngoại khoa, triệt sản thẩm mỹ, đỡ đẻ – hộ sinh và lấy cao răng.

Theo khảo sát của phóng viên, mức giá lấy cao răng tại các bệnh viện thú cưng ở Hà Nội rơi vào khoảng từ 350.000 đồng trở lên, tuỳ thuộc vào cân nặng của chó, mèo; siêu âm ổ bụng giá 150.000 đồng, mổ đẻ trung bình khoảng 2.500.000 - 3.000.000 đồng tuỳ vào trường hợp mổ chỉ định hay cấp cứu,...

Ngoài các dịch vụ lẻ, bệnh viện còn có các gói tầm soát sức khoẻ gồm 10 hạng mục khám với mức giá từ 790.000 - 1.990.000 đồng đối với các giống chó và từ 790.000 - 1.790.000 đồng đối với mèo. Mức giá này sẽ phụ thuộc vào chủ nuôi lựa chọn khám ở mức độ cơ bản, tổng quát hay chuyên sâu.

Còn đối với dịch vụ chạy thận đối với thú cưng, một số bệnh viện đang báo giá khoảng 4.000.000 - 5.000.000 đồng/lần. Nếu vật nuôi có cân nặng càng lớn, chi phí chạy thận càng cao.

Ngoài các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, các dịch vụ khách sạn, spa làm đẹp cho thú cưng được đẩy mạnh.

Khảo sát một hệ thống cửa hàng thú cưng ở Hà Nội cho thấy, tổng có khoảng 6 loại phòng gồm phòng thường kích cỡ M, L, XL và phòng VIP A, B, C.

Tùy thuộc vào kích cỡ vật nuôi và nhu cầu chăm sóc, mức giá thấp nhất là 150.000 đồng/ngày, cao nhất 500.000 đồng/ngày cho phòng VIP A.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T23:53:51Z dg43tfdfdgfd