Có MộT Đà NẵNG THậT KHáC, RấT NHẹ NHàNG TRONG SáNG SớM

Đà Nẵng không chỉ lung linh sắc màu trên những cây cầu vào mỗi tối, mà dòng sông Hàn của thành phố này còn mang một vẻ đẹp yên ả vào sáng sớm.

Sáng sớm 19-4, khi phố phường còn chưa tấp nập xe cộ, có một Đà Nẵng thật khác, rất nhẹ nhàng. Trong khi những ngày này ở nhiều địa phương nắng nóng đổ lửa, buổi sáng ở thành phố cuối sông, đầu biển thời tiết thật dễ chịu, nên thơ.

Ven sông Hàn, nhiều người dân thành phố đi bộ, chạy bộ, đạp xe để được hít hà không khí trong lành của buổi sáng. "Đón bình minh, tập thể dục, ngắm cảnh sông nước thật sảng khoái" - ông Huỳnh Văn Trung (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ.

Ông Nguyên - một Việt kiều Mỹ đang đi dạo trên cầu bán nguyệt - sông Hàn, tâm sự: "Đúng là thành phố của những cây cầu. Đứng ở đây ngó về phía cửa biển là thấy cầu Rồng, cầu sông Hàn hay cầu Thuận Phước ẩn hiện trong sương. Nhìn về phía kia là cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý. Không chỉ ban đêm, những cây cầu của Đà Nẵng vào sớm mai cũng rất đẹp mắt".

Không chỉ vậy, dọc theo đường Bạch Đằng, sắc vàng, tím của các loại hoa đua nhau nở khiến nhiều người tranh thủ ghi hình lại. Còn nhìn về phía xa là bán đảo Sơn Trà, mây và sương phủ trắng cả một vùng.

Trên sông Hàn, những chiếc thuyền nhỏ nối đuôi nhau, rẽ sóng chở ngư dân đi khai thác thủy sản. Ven bờ đoạn cầu Trần Thị Lý (phía quận Hải Châu, Đà Nẵng) nhiều tốp "thợ săn" bờm bợp vẫn chăm chỉ làm việc dù còn rất sớm.

"Đợt ni trời nắng gắt nên tụi tôi phải đi từ rạng sáng, lặn xong rửa sạch, đóng bao để giao cho thương lái luôn. Xong xuôi về nghỉ cho khỏe" - một "thợ săn" bờm bợp cho biết.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-19T05:48:22Z dg43tfdfdgfd