Cô GIáO đáNH HọC SINH Là SAI, NHưNG PHụ HUYNH TáT Cô GIáO LạI CàNG SAI

Cô giáo đánh học sinh, phụ huynh học sinh này tìm đến trường để tát giáo viên là một chuyện buồn nữa của ngành giáo dục, vừa mới xảy ra tại Trường Tiểu học và THCS điểm Cây Sao, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

N.M.H, học lớp 1 Trường Tiểu học Trung học Cây Sao (xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) đi học về nhà trong tình trạng có nhiều vết bầm ở mặt, tay, xây xát da nhiều nơi.

Gia đình gặng hỏi mới biết, H bị cô giáo dùng tay, đồ hốt rác đánh và dặn không được nói với cha mẹ về vụ việc trên.

Quá bức xúc, phụ huynh đã đến trường yêu cầu các giáo viên, hiệu trưởng làm rõ vụ việc. Và khi gặp cô giáo đánh con mình, người mẹ đã dùng tay tát một cái vào má cô giáo.

Việc cô giáo dùng tay, đồ hốt rác đánh học sinh dẫn đến “chấn thương phần mềm” như kết quả giám định của Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh là có – như xác nhận của ông Lê Thanh Đông - Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An với phóng viên Lao Động.

Cô giáo đánh học sinh đến chấn thương như thế này dĩ nhiên là sai. Và ông Lê Thanh Đông cũng cho biết là đã chỉ đạo có hình thức xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định.

Tuy nhiên ở phía ngược lại, phụ huynh của em H, lại còn sai hơn khi đã dùng tay tát cô giáo của con mình ngay trong trường học. Hành vi đánh giáo viên như thế này cũng không thể nào chấp nhận được và phải bị xử nghiêm khắc hơn hành vi của cô giáo.

Cô giáo sai đến đâu thì đã có nhà trường, ngành giáo dục và chính quyền địa phương điều chỉnh. Phụ huynh không thể vì bức xúc mà có hành vi đánh người kiểu “giang hồ”, trả đũa trong trường học như thế được.

Dù có như thế nào thì trường học vẫn là “đền thiêng”. Nơi đó không chỉ học sinh mà cả giáo viên phải có sự tôn nghiêm và được bảo vệ an toàn nhất có thể.

Mới chỉ cách đây mấy hôm (ngày 17.4), Bộ GD&ĐT vừa phát một văn bản đến các Sở GD&ĐT địa phương yêu cầu đẩy mạnh, tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học.

Bởi thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ việc mất an toàn đối với trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục như bạo lực học đường, ngộ độc thực phẩm, đuối nước, tai nạn giao thông...

Bộ GD&ĐT nói rằng những vụ mất an toàn này đã làm ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của trẻ em, học sinh, gây lo lắng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Cô giáo đánh học sinh đến chấn thương và phụ huynh học sinh trả đũa bằng cách tát cô giáo như ở Trường Cây Sao cũng là một hình thức của bạo lực học đường và mất an toàn trong trường học rất nghiêm trọng.

Đáng nói là bạo lực và mất an toàn kiểu phụ huynh vào trường tát giáo viên như thế này không phải là lần đầu tiên mà đã từng xảy ra nhiều lần, nhiều năm ở nhiều địa phương.

Nên cảm giác lo lắng và bức xúc của xã hội, không chỉ ở khía cạnh mất an toàn, mà còn là sự đi xuống có tính chất lặp lại của “đạo đức phụ huynh”.

Thời này, phụ huynh không nhất thiết “muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” như thời của cha ông. Nhưng sự tôn trọng, hành xử đúng mực, văn minh đối với thầy cô của con mình là điều tiên quyết mà mỗi một phụ huynh phải có, trước hết là để làm gương cho chính con mình!

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-20T07:20:00Z dg43tfdfdgfd