HAI NGườI Tử VONG DướI Hồ TướI Cà PHê

Phát hiện cháu gái bị đuối nước dưới hồ tưới cà phê sau vườn, người mợ tìm cách để cứu, song bị trượt chân rơi xuống hồ, khiến cả hai tử vong.

Sáng 29/4, bé gái 6 tuổi, ngụ Thôn 5, xã Đại Lào, huyện Bảo Lộc chơi một mình sau vườn. Đến trưa, người nhà không thấy cháu nên cùng nhau đi tìm.

Sau hơn một giờ tìm kiếm, bà Võ Thị Dàng (43 tuổi, mợ bé gái) và bà ngoại phát hiện cháu dưới hồ tưới cà phê cách nhà hơn 300 mét. Lúc này, bà ngoại đi tìm người giúp đỡ, còn bà Dàng ở lại tìm cách cứu cháu nhưng không may trượt chân rơi xuống hồ.

Chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Sau đó, hai mợ cháu được đưa lên bờ nhưng đều tử vong.

Hồ tưới do gia đình bà Dàng đào hai tháng trước lấy nước tưới chống hạn cho cà phê. Hồ sâu hơn 2,5 và rộng khoảng 300 m2, được lót bạt để chứa nước.

Sáng cùng ngày, bé gái 9 tuổi ở TP Dĩ An, Bình Dương được mẹ dẫn đến Trung tâm Văn hóa phường Tân Bình vui chơi ở khu vực hồ bơi trẻ em.

Ít phút sau, người mẹ không thấy con gái đâu nên đã đi tìm. Khi mọi người phát hiện nạn nhân đang chìm dưới đáy hồ dành cho người lớn đã vớt lên sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái đã tử vong.

Trung tâm Văn hóa phường Tân Bình có 3 hồ bơi liền kề nhau, trong đó 2 hồ dành cho trẻ em và người chưa biết bơi, hồ còn lại có độ sâu hơn dành cho người lớn và người đã biết bơi. Công an TP Dĩ An đang làm rõ nguyên nhân.

Theo Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm cả nước ghi nhận 2.000 trẻ em tử vong vì đuối nước. Việt Nam hiện vẫn là quốc gia có tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước ở mức cao, là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ dưới 16 tuổi.

Tỷ suất tử vong do đuối nước ở trẻ 0-14 tuổi nước ta cao hơn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và toàn cầu. Trẻ nông thôn có nguy cơ bị đuối nước cao gấp hai lần trẻ thành thị; 55% trẻ tử vong do đuối nước thuộc các hộ gia đình nghèo ở nông thôn.

Hoài Thanh - Phước Tuấn

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-29T11:36:32Z dg43tfdfdgfd