Hệ LụY CủA XU HướNG TìNH DụC BUôNG THả

Các ứng dụng hẹn hò nở rộ, hội nhóm tình một đêm xuất hiện nhan nhản và là nơi một bộ phận giới trẻ dễ dàng tìm kiếm bạn tình. Đặc biệt, những cuộc vui này thường không sử dụng biện pháp an toàn, mặc kệ các cảnh báo nguy hiểm liên quan đến sức khỏe.

Nở rộ hội nhóm tìm kiếm bạn tình

Tìm kiếm mối quan hệ không ràng buộc, giao lưu vui vẻ và giải tỏa áp lực cuộc sống, một bộ phận người trẻ chọn “tình một đêm”. Đáng nói, việc tìm kiếm bạn tình ngày càng trở nên đơn giản, dễ dàng như trở bàn tay.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Lao Động, việc tìm kiếm tình một đêm rất phổ biến và rầm rộ trên các ứng dụng hẹn hò và hội nhóm mạng xã hội. Gõ một vài từ khóa ngắn về nội dung này, không khó bắt gặp hàng loạt hội nhóm từ kín đến công khai với cả nghìn thành viên tham gia. Sau khi chúng tôi đăng tải một dòng trạng thái ngắn, kèm theo một tấm ảnh cá nhân không lộ mặt, chỉ trong vòng 5 phút sau hàng loạt tin nhắn dồn dập gửi đến kèm hình ảnh “ứng tuyển” làm bạn tình.

Tài khoản có tên Thanh Châu trong hội nhóm nhanh chóng thúc giục, gạ gẫm và sử dụng những từ ngữ khiếm nhã để bày tỏ mong muốn "quan hệ" ngay từ lần gặp đầu tiên: "Mình gặp nhau giao lưu vui vẻ đi em. Em ở đâu thì anh qua đón luôn chứ anh không chịu được nữa rồi".

Bên cạnh đó, một tài khoản có tên Hồng Kiên cũng chủ động liên hệ đến và giới thiệu "Anh hiện tại vẫn đang độc thân, cao 1m75, công việc hơi bận nên anh muốn tìm mối quan hệ qua đường để không phải yêu đương".

Khi được hỏi về sự an toàn của mối quan hệ này, người đàn ông trấn an: "Anh đảm bảo lịch sự, an toàn, kín đáo. Nếu em lo anh hoặc em bị bệnh, anh sẽ đưa bọn mình đi khám". Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập về việc sử dụng biện pháp an toàn trong quan hệ, người đàn ông này yêu cầu không dùng bao caosu.

Liên tục nhiều cuộc điện thoại đã được gọi đến để gạ gẫm với nội dung tương tự nhau.

Nhận trái đắng vì lối sống tình dục buông thả

Thời gian gần đây, anh Nguyễn Thế Kiểm (25 tuổi, Hà Nội) đến thăm khám tại Khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E khi xuất hiện triệu chứng đau rát vùng kín sau 1 tuần quan hệ với bạn gái quen qua ứng dụng hẹn hò. ‘‘Mình rất sốc khi bác sĩ thông báo rằng mình bị lậu. Mình nghĩ là một lần, sẽ khó mắc bệnh" - bệnh nhân nam chia sẻ.

Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng thường xuyên thăm khám cho những bệnh nhân có bệnh sử tương tự.

Anh Bùi Ngọc Nam (24 tuổi, Hà Nội) xuất hiện những triệu chứng nóng rát dọc niệu đạo kèm hiện tượng đái rắt, chảy mủ màu trắng đục sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Qua khai thác bệnh sử, người này tiết lộ, sau buổi họp lớp, do quá chén và bạn bè rủ rê, anh đã đi quá giới hạn tại một quán massage với đối tác lạ.

Theo ThS.BS Nguyễn Thế Thịnh - Khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học Bệnh viện E, lối sống hiện đại, cởi mở của một bộ phận người trẻ kết hợp với sự nở rộ, phát triển của hội nhóm, ứng dụng tìm kiếm "tình một đêm" đã khiến vấn đề quan hệ tình dục trở nên dễ dàng, đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn.

"Nhiều bạn trẻ vô cùng chủ quan và coi nhẹ các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Thậm chí khi mắc bệnh, nhiều trường hợp sẽ tự dùng thuốc mà không có sự thăm khám. Chỉ đến khi bệnh đã phát triển đến mức độ nặng và các triệu chứng không khỏi, mới tìm đến các trung tâm y tế" - Bác sĩ Thịnh thông tin thêm.

Theo ThS.BS Phạm Minh Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Y học Giới tính Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, xu hướng tìm đến cuộc vui "tình một đêm" và quan hệ tình dục không an toàn có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tình dục và gây nguy hại rất lớn đối với sức khỏe.

"Ước tính ở nữ giới có đến khoảng 60-70% bệnh nhân không có triệu chứng và con số này lên đến 50% ở nam giới. Vì vậy nếu chủ quan không dùng biện pháp an toàn với đối tác thì rất dễ lây bệnh mà không hề hay biết" - Bác sĩ Ngọc khuyến cáo.

Về những hậu quả của việc quan hệ tình dụng không an toàn, bác sĩ Ngọc cảnh báo, một trong những mối nguy hại thường gặp nhất là gia tăng nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu, sùi mào gà… thậm chí là vô sinh.

Để phòng bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bác sĩ cho rằng, cần xây dựng những hành vi quan hệ tình dục lành mạnh - chỉ có một đối tác. Ngoài ra, có ý thức sử dụng biện pháp bảo vệ, đặc biệt là sử dụng bao caosu và nên thăm khám định kỳ.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-04T01:28:06Z dg43tfdfdgfd