HọC SINH TP.HCM THíCH THú TìM HIểU HOá THạCH TRăM TRIệU NăM TUổI

Các em học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn TP.HCM đã tìm hiểu về đất, đá, hoá thạch khi đi tham quan thực tế tại Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Học sinh cùng giáo viên Trường Tiểu học Vinschool (quận Bình Thạnh), Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1), Trường THCS Chánh Hưng và Trường THCS Tùng Thiện (quận 8) đã được tham quan phòng trưng bày mẫu vật địa chất, tận tay sờ vào mẫu hoá thạch, soi mẫu đá qua kính hiển vi, thực hành mài đá…

  • Hàng nghìn học sinh cả nước háo hức tìm hiểu cuộc thi Tiếng nói Xanh

Em Thanh Mai chia sẻ: "Em rất thích thú và vui khi được soi mẫu đá dưới kính hiển vi, biết thêm những mẫu đá quý, hoá thạch động thực vật từ trăm triệu năm trước".

Khánh Chi (học sinh Trường THCS Huỳnh Khương ninh) bộc bạch: "Đi thực tế giúp chúng em biết thêm kiến thức mà trường chưa dạy, còn học thêm được kỹ năng mài đá, cách xem kính hiển vi. Sau khi đi thực tế em sẽ về chia sẻ cho bạn cùng lớp những kiến thức mới".

Thầy Trần Văn Đạt - giáo viên Trường THCS Tùng Thiện Vương, cho biết các bạn rất háo hức tham quan tìm hiểu kiến thức.

"Tôi thấy học sinh tham gia và xem đá qua kính hiển vi rất vui, các em còn vẽ lại màu sắc khi được xem hoa trong đá. Ở trường cũng cho các em đi thực tế, những chuyến đi này giúp học sinh hứng khởi, nắm được kiến thức thực tế, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, thực hành" – thầy Đạt nói thêm.

Học sinh được trải nghiệm miễn phí

Chương trình 'Cuộc phiêu lưu của đá' do Công ty TNHH dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa (thuộc Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn) phối hợp với khoa địa chất (Trường đại học Khoa học Tự nhiên) tổ chức hoàn toàn miễn phí.

Chị Hoàng Thị Nhung - phó giám đốc công ty, cho biết giảng viên trường đại học đứng ra hướng dẫn học sinh.

"Chúng tôi phối hợp với các trường thành viên trong khối Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức chương trình cho các em được trải nghiệm trực tiếp. Đi thực tế học sinh có thể phát triển được kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, phản xạ nhanh. Thầy cô tháp tùng theo cũng sẽ có cho mình kiến thức, để đổi mới trong phương pháp giáo dục của các trường" – chị Nhung chia sẻ.

Theo chị Nhung, dự kiến công ty sẽ mở thêm chương trình khác để học sinh tìm hiểu câu chuyện của lửa, núi ba chồng ở Đồng Nai, khoáng sản đá ở Phan Thiết…

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-20T10:39:17Z dg43tfdfdgfd