KHổNG TướC ẤN Độ QUý HIếM đậU TRêN BAN CôNG NHà DâN ở TPHCM

TPO - Thấy một con chim khổng tước màu trắng đậu trên ban công, một người dân tại TPHCM bắt giữ rồi bàn giao cho kiểm lâm chăm sóc.

Ngày 24/4, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm TPHCM cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận một con chim khổng tước và đưa về trạm cứu hộ động vật chăm sóc. Đây là lần đầu tiên đơn vị tiếp nhận loài chim này. Sau thời gian chăm sóc, hiện sức khỏe chim khổng tước đã được cải thiện hơn so với lúc tiếp nhận.

Khổng tước quý hiếm bay vào nhà dân ở TPHCM. Ảnh: Kiểm lâm TPHCM

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, chị Lê Thị Phương (ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) cho hay, bốn hôm trước, người thân của chị thấy một con chim khổng tước có bộ lông màu trắng đậu trên ban công ở nhà riêng tại TP.Thủ Đức. Chủ nhà lấy tay đuổi nhưng con chim không phản ứng nên đã bắt đem vào nhà. Sau đó, con chim khổng tước không ăn uống, di chuyển yếu ớt. Hôm sau, chị Phương đưa con chim tới Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi để được chăm sóc.

"Tôi hỏi thăm Thảo Cầm Viên để trao tặng thì được hướng dẫn đưa đến Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi. Tôi đã đưa đến đây để cơ quan kiểm lâm chăm sóc, cứu hộ con vật", chị Phương nói.

Khổng tước quý thuộc loài nguy cấp. Ảnh: Kiểm lâm TPHCM

Theo ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi, con chim vừa tiếp nhận là khổng tước Ấn Độ, tên khoa học Pava Cristatus, thuộc loài nguy cấp.

"Khổng tước Ấn Độ thường có màu sắc rực rỡ nhưng con này có bộ lông trắng do được sinh ra nhờ chọn lọc nhân giống theo cách đột biến. Chim này là loài ngoại lai, không phân bố tại Việt Nam. Sau khi chim khỏe mạnh, đơn vị sẽ bàn giao cho Thảo Cầm Viên hoặc đơn vị có chức năng nuôi dưỡng, bảo tồn", ông Bằng nói.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-24T13:09:08Z dg43tfdfdgfd