LIêN TIếP GIúP đỡ DU KHáCH, Đà NẵNG GHI đIểM Là NơI đáNG đếN

Chỉ trong vài ngày cuối tháng 3, câu chuyện nữ điều dưỡng cấp cứu du khách nước ngoài thoát khỏi nguy hiểm và mới đây nhất là cộng đồng, người dân TP Đà Nẵng cùng giúp một doanh nghiệp tìm lại 30 hộ chiếu bị đánh rơi đã mang lại hình ảnh đẹp cho điểm đến Đà Nẵng.

Ngày 29.3, nhắc lại câu chuyện đối tác của mình đánh rơi 30 hộ chiếu của khách, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát - cho biết, đây là một sự việc không may xảy ra.

Ngay khi nhận được tin, ông Thiện cũng là một trong những người tham gia giúp đỡ chia sẻ thông tin để giúp tìm lại các hộ chiếu.

“Tôi huy động toàn bộ nhân viên, thực tập sinh, bạn bè trong hội nhóm chia sẻ thông tin để giúp tìm kiếm hộ chiếu. May mắn, đến tối cùng ngày thì tôi nhận tin có người nhặt được, liên hệ gửi lại cho đối tác. Chính tôi cũng rất vui khi biết việc này vì đã từng có những trường hợp doanh nghiệp mất hộ chiếu của khách nhưng không tìm lại được, gây thiệt hại cả về kinh tế lẫn uy tín” – ông Thiện chia sẻ.

Nếu số hộ chiếu này mất, doanh nghiệp có thể phải đền vé máy bay cho khách hơn 1 tỉ đồng, chưa kể việc làm lại hộ chiếu với số lượng lớn, uy tín doanh nghiệp… là những thiệt hại rất lớn.

“Nhưng qua việc này, cộng đồng du khách lại được thấy một Đà Nẵng rất tình người. Bởi, nếu không có sự giúp đỡ của cả cộng đồng, chia sẻ thông tin, công an vào cuộc, người dân giúp trích xuất camera và chính người nhặt được không chủ động liên hệ thì để tìm được 30 hộ chiếu này rất khó khăn” – ông Thiện nói thêm.

Chia sẻ thêm về những sự việc gần đây với ngành du lịch như nữ điều dưỡng cấp cứu du khách nước ngoài thoát nguy hiểm và người dân giúp tìm kiếm, trả lại 30 hộ chiếu cho doanh nghiệp, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – cho rằng, đây là những hành động đã trở thành văn hóa của người dân Việt Nam nói chung và người Đà Nẵng nói riêng.

“Đà Nẵng có những trường hợp hỗ trợ du khách khi bị thất lạc đồ ở bãi biển, đánh rơi ví trên đường… nên tôi cho đây đã trở thành văn hóa của người dân. Bản thân tôi và ngành Du lịch rất tự hào khi người dân đang góp phần tạo nên hình ảnh một thành phố thân thiện, con người chân chất, thật thà. Du khách hoàn toàn yên tâm và tự tin khi đến với Đà Nẵng – một điểm đến an toàn.

Đây là những hành động, hình ảnh đẹp mà dù chúng ta có truyền thông thế nào cũng không bằng chính văn hóa ứng xử của mỗi người dân tạo nên. Và chẳng có bằng khen nào bằng sự tôn vinh của cộng đồng, của truyền thông.

Nữ điều dưỡng khi cấp cứu du khách và người nhặt được 30 hộ chiếu trả lại cho người đánh rơi cũng không nghĩ đến việc sẽ được tán thưởng, ca ngợi hay nhận khen thưởng” – ông Cường chia sẻ.

Trước đó, chiều 28.3, nhiều tài khoản cá nhân, trang mạng xã hội Facebook tại TP Đà Nẵng đồng loạt chia sẻ thông tin tìm một kiện hàng gồm 30 cuốn hộ chiếu bị rơi trong quá trình bưu tá vận chuyển. Số hộ chiếu trên là của một đoàn khách Việt đi Nhật, được gửi từ Hà Nội vào Đà Nẵng nhưng không may bị thất lạc trong quá trình giao hàng.

Tối cùng ngày, số hộ chiếu trên được người đàn ông tên Tuấn ở xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang nhặt được. Qua mạng xã hội, ông Tuấn biết được đơn vị bị mất nên chủ động liên hệ và trực tiếp đến tận nơi để trả lại người mất.

Trên trang cá nhân của Phó Giám đốc công ty du lịch bị mất 30 hộ chiếu đã đăng lời cảm ơn. “Cảm ơn mọi người nhiều! Lạc mất đồ tìm được mà lòng vui sướng không nói nên lời… mọi người đã dành tình cảm cho tôi quá nhiều!” – người này viết trên trang Facebook cá nhân.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-29T12:56:24Z dg43tfdfdgfd