Lý DO NàO LOạT CâY XANH ở Hà NộI Bị CắT TRơ TRụI GIữA Hè NắNG NóNG?

Theo lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hàng loạt cây xanh ở các ngõ phố Duy Tân bị cắt trơ trụi là để hạ thấp bộ rễ cây xuống lòng đất, tránh việc bị đổ trong mùa mưa bão.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại các ngõ 11, 76, 78 và 86 phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hàng cây xanh lâu năm bị cắt, tỉa trụi nhánh, lá, chỉ còn trơ lại phần thân và gốc.

Riêng tại ngõ 86, có gần 30 cây xanh đã bị cưa hết cành, lá, chỉ còn lại thân cây cao 3-5m.

  • Cắt trụi lủi cây xanh đô thị: Người dân bực mình vô kểĐỌC NGAY

Theo những người dân sống và làm việc ở khu vực này cho biết, các cây xanh này bị cắt tỉa khoảng 1 tháng trước.

Ông Hoàng Lâm (63 tuổi, cắt tóc vỉa hè ở phố Duy Tân) cho biết đây là lần đầu tiên ông thấy cây xanh tại khu vực này bị cắt trơ trụi.

"Mọi năm chỉ cần tỉa cành thôi, năm nay lại cắt hết. Có những cây có tuổi đời 20 năm cũng cắt trụi cành, lá khiến con phố này những ngày hè vừa qua không còn bóng mát. Trước đây tôi tận dụng bóng mát dưới tán cây để cắt tóc, sau khi bị chặt đi tôi phải mua bạt để che nắng" - ông Lâm chia sẻ.

Anh Phạm Hùng (48 tuổi, bảo vệ tại một tòa nhà trên phố Duy Tân) cũng bày tỏ bất ngờ khi hàng cây xanh bị cắt trơ trụi giữa mùa hè nắng nóng.

"Mùa hè nắng nóng ngoài trời lên tới 40 độ C, chúng tôi cũng không hiểu vì sao cơ quan chức năng lại cưa trụi hết cành cây, không còn tí bóng mát nào" - anh Hùng nói.

"Thời tiết nóng thế này rất cần cây xanh để giảm nhiệt trên đường và giảm bớt tia UV, nếu cần cắt tỉa trước mùa mưa bão thì cơ quan chức năng có thể làm sớm hoặc tỉa bớt cành như các tuyến phố khác chứ cắt trụi hết thế này thì bao giờ cây mới cho bóng mát" - chị Mỹ Hạnh (37 tuổi, ở phố Duy Tân) chia sẻ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 7-5, một lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết việc cắt tỉa cây xanh tại một số ngõ trên đường Duy Tân do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy thực hiện.

"Việc cắt tỉa nằm trong dự án chỉnh trang lại cây xanh, do trước đây trồng cây cao quá (hố trồng cây nông-PV) nên phải hạ thấp xuống để đảm bảo cây không bị đổ trong mùa mưa bão" - lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu thông tin thêm.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T12:52:13Z dg43tfdfdgfd