LựC BấT TòNG TâM KHI Mẹ GIà KHôNG CHịU đếN VIệN KHáM BệNH Vì THAM GIA “NăNG LượNG GốC TRốNG đồNG VIệT NAM"

Mối quan hệ gia đình trở nên căng thẳng, mỗi khi ngồi vào mâm cơm, người mẹ luôn “mặt nặng, mày nhẹ” chỉ vì các con ngăn cản bà tham gia khóa học “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam”. Đến nay, bà vẫn không chịu đến bệnh viện khám bệnh mà một mực nghe theo khóa học này, khiến các con lực bất tòng tâm.

Ma trận lừa đảo người già, người ốm đau, bệnh tật

Phản ánh tới Báo Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Tuyên (quê Bình Dương) đang cảm thấy vô cùng bức xúc và bất lực. Người đàn ông đã ngoài 50 tuổi chia sẻ nỗi trăn trở với phóng viên gần 1 giờ đồng hồ, chỉ mong câu chuyện của gia đình ông sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người khác, để không có nhiều nạn nhân và người nhà nạn nhân rơi vào cảnh éo le như gia đình ông.

Ông Tuyên kể, người em gái của mẹ ông Tuyên sinh sống và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang mắc nhiều căn bệnh lạ. Sau một thời gian, người này khỏe mạnh lại do trước đó đã được điều trị tại các cơ sở y tế.

Người này cho biết: “Gia đình dì đã chuẩn bị làm đám ma, nhưng sau khi được truyền Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam (NLG) thì dì đột nhiên khỏe mạnh, sống lại”.

Bi kịch bắt đầu xảy đến sau khi nghe lời kể của người em gái này, mẹ ông Tuyên cũng bất chấp mọi lời can ngăn của các thành viên trong gia đình để theo học.

Ông Tuyên kể, thủ đoạn của những đối tượng này rất tinh vi và xảo quyệt. Đặc biệt, chúng tập trung vào người già trên 50 tuổi, mắc nhiều căn bệnh nặng. Để người học tin tưởng hơn, chúng sử dụng hình ảnh của bác sĩ, sĩ quan quân đội về hưu để quảng cáo, làm truyền thông cho khóa học.

Theo tìm hiểu của ông Tuyên, Lê Văn Phúc là đối tượng cầm đầu đường dây này, đã lập các website, fanpage, nhóm Zalo, Telegram, kênh YouTube…, tổ chức các lớp học online, thiết lập, duy trì chương trình “Hợp nhất tình thương, kiến tạo hạnh phúc”, livestream vào các khung giờ nhất định để truyền bá, giải đáp về NLG.

Tự mình tìm hiểu về khóa học của mẹ, ông Tuyên đã xem các video của người đàn ông này. “Không có học gì cả, chỉ có mấy ông bà ngồi nói chuyện với nhau hết bệnh này, bệnh kia. Bản thân ông Phúc hát 1-2 bài, sau đó ngồi im và kết thúc. Không có bất kỳ một bài học gì ở đây cả. Đó là các lớp cấp thấp 1,2,3 nhưng lớp cấp cao 4,5 cũng không khác gì” - ông Tuyên nói.

Cũng theo ông Tuyên, ở lớp học cấp thấp này, những người tham gia chưa hết bệnh, phải học ở các lớp cao hơn thì mới được “truyền năng lượng mạnh hơn”. Ở lớp 4 và lớp 5, người học phải đóng từ 2.500 USD trở lên để sang Thái Lan, Mỹ tham gia khóa học.

Tinh vi hơn, với những người không có chứng chỉ ở khóa học lớp 4, có thể đăng ký mua với mức giá nhất định để đạt đủ điều kiện học lớp 5.

Không giải quyết được mâu thuẫn gia đình vì NLG

“Khi tôi can ngăn, mẹ tôi lập tức giãy nảy lên, trách ngược rằng, các con không quan tâm bà, không biết bà bị bệnh. Tôi giải thích các con đi làm ăn xa, không ở gần mẹ nên khi bị bệnh, mẹ phải nói thì chúng con mới biết. Trong nhà cãi nhau om sòm, đến giờ gia đình đành bất lực chiều theo ý mẹ, miễn là đừng mất mát gì” - ông Tuyên nói.

Hiện nay, người kiểm soát tài chính trong gia đình là ông Tuyên. Chính vì thế, mẹ ông không thể có điều kiện đóng 2.500 USD để sang các nước khác tham gia khóa học. Dù đang ở cùng vợ chồng cô con gái út, từ khi tham gia khóa học, chưa một bữa cơm nào trong gia đình ông vui vẻ, đầm ấm. Đây là điều mà ông Tuyên vô cùng khổ tâm, trăn trở.

“Có lần cả nhà đi du lịch với nhau, đang ăn cơm thì đến giờ bà phải tham gia khóa học NLG, bà bỏ bát cơm đứng dậy kệ cả nhà, để học. Bây giờ, mỗi khi sang hàng xóm hoặc thông gia, bà vẫn đi truyền bá về khóa học như vậy đến nỗi họ đóng cửa, không tiếp bà nữa. Gia đình chúng tôi thực sự bất lực” - ông Tuyên tâm sự.

Đáng buồn hơn, mẹ ông Tuyên đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe ngày một yếu. Dù ông Tuyên đã nhiều lần khuyên mẹ đi bệnh viện nhưng bà một mực từ chối và cho rằng, ông thiếu kiến thức, không hiểu gì về NLG.

Ông Tuyên cũng đã báo cáo chính quyền địa phương, công an xã nơi gia đình ông cư trú. "Gia đình tôi không bị mất tiền nhưng mất tình cảm gia đình, giữa mẹ và con. Tôi mong mỏi cơ quan chức năng sớm vào cuộc để không còn nạn nhân nào nữa" - ông Tuyên nói.

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay "Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” do Lê Văn Phúc, sinh năm 1956, ở huyện Thạch Nhơn, tỉnh Đồng Nai hiện sinh sống tại Turberry Dr, Dublin, Califonia (Mỹ) thành lập.

Từ năm 2016 đến tháng 4.2021, Lê Văn Phúc liên tục về Việt Nam, thông qua số học viên liên hệ, kết nối với một số đơn vị, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu, tổ chức lớp học “Năng lượng gốc” tại các tỉnh, thành phố như: Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác.

Lê Văn Phúc tìm cách liên kết với các trung tâm, thành lập các công ty để tạo bình phong thực hiện các hoạt động lôi kéo, mở rộng quy mô, tuyên truyền người tham gia các lớp học.

Công an tỉnh Bắc Giang cũng cho hay, lợi dụng sự phát triển và ảnh hưởng của mạng xã hội, số đối tượng cầm đầu, cốt cán của NLG vẫn đang ra sức thiết lập các hội, nhóm kín để truyền bá thông tin lệch lạc, phản khoa học trong chữa bệnh, rèn luyện sức khỏe và lồng ghép các giáo lý tôn giáo, tâm linh để tuyên truyền mê tín, dị đoan. Bộ Công an đang chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương vào cuộc, xác minh thông tin và tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T23:57:19Z dg43tfdfdgfd