MIềN BắC SắP đóN MưA LớN, DIệN RộNG

TPO - Dự báo chiều tối và đêm nay (5/5), miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có mưa to. Khoảng đêm 7 và ngày 8/5, vùng núi Bắc Bộ có thể đón một đợt mưa lớn, diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, trưa và chiều nay (5/5), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 10h đến 15h ngày 5/5 có nơi trên 60mm như Bông Krang (Đắk Lắk) 67.2mm, Ô Lâm (An Giang) 110mm, Viên An (Sóc Trăng) 61.2mm, Tân Thành (Cà Mau) 92.2mm.

Dự báo chiều tối và đêm 5/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong chiều tối và tối 5/5 tiếp tục mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc có thể đón mưa dông trong nhiều ngày tới. Ảnh: Như Ý.

Cơ quan khí tượng nhận định, từ đêm 6-9/5, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 7-8/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại vùng trũng, thấp.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ ngày mai (6/5) có mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Từ 7/5, khu vực này trời nắng, cục bộ có nắng nóng.

Khu vực Nam Trung Bộ trong những ngày tới duy trì thời tiết ngày nắng nóng nhưng không gay gắt, chiều tối và đêm xuất hiện mưa dông cục bộ vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-05T10:06:58Z dg43tfdfdgfd