MưA LớN BấT NGờ GIúP GIảI NHIệT ở ĐồNG THáP

Đồng Tháp - Cơn mưa bất chợt kéo dài hơn 40 phút giúp người dân hạ nhiệt sau những ngày nắng nóng gay gắt.

Ghi nhận của phóng viên tại thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, từ khoảng 15h00 bất ngờ xuất cơn mưa lớn như như trút nước, giúp làm dịu nhiệt độ của địa phương sau những ngày oi bức.

Đang đi chợ và không kịp chuẩn bị áo mưa, chị Lê Thị Thiều Trang (huyện Tam Nông) ghé vào một quán cà phê ven đường để trú.

Chị Trang bày tỏ: "2 tháng trở lại đây trời quá nắng nóng, thở muốn không nổi. Dù đợi mưa từng ngày nhưng bản thân mình cũng không đoán được là hôm nay sẽ mưa vì thấy chuyển rất nhanh. Trận mưa xuống thật quá mát! Đây là cơn mưa đầu mùa trên địa bàn huyện, hy vọng giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết đối với sinh hoạt, sản xuất của người dân".

Vừa thu hoạch xong lục bình, anh Lê Hữu Lành (huyện Tam Nông) cũng không kịp trở tay vì mưa bất ngờ xuất hiện. Anh Lành cho hay: "Mặc dù mưa ảnh hưởng đến việc phơi lục bình nhưng tôi cũng mừng phần nào vì được giải nhiệt, vườn cây trái của bà con được tắm mát. Mấy tháng nay, nắng nóng, ai cũng than khổ".

Được biết, trước đó, tối ngày 3.5, người dân tại huyện biên giới Tân Hồng cũng vui mừng vì xuất hiện một trận mưa lớn kéo dài hơn 40 phút.

Theo dự báo, thời tiết khu vực Nam Bộ vẫn sẽ có những biến đổi khá phức tạp. Nắng nóng vẫn còn xuất hiện đến khoảng giữa tháng 5.2024, tuy nhiên không còn tính liên tục và xen kẽ với những ngày nắng nóng sẽ có những ngày có các đợt mưa chuyển mùa, làm nhiệt độ giảm.

Mùa mưa năm 2024 có khả năng bắt đầu vào khoảng giữa tháng 5 (từ ngày 10 - 20.5.2024). Khả năng sẽ có những đợt mưa lớn diện rộng và thường xảy ra trong các tháng 7, 9 và tháng 10.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T16:26:04Z dg43tfdfdgfd