MộT Số THủ THUậT Vệ SINH KíNH SạCH BONG, TRONG SUốT

Giữ các bề mặt kính xung quanh nhà luôn sạch là một thách thức trừ khi bạn có các công cụ và phương pháp chính xác để chúng luôn trong suốt, sáng bóng, không có vệt. 

Một số thủ thuật giúp kính sạch và trong suốt

Lau kính cũng là một nghệ thuật, từ cách bạn loại bỏ bụi bẩn cho đến vật liệu được sử dụng để lau kính. Dưới đây là những thủ thuật làm cho kính sạch và trong suốt mà bạn có thể áp dụng để các bề mặt kính nhà bạn trở nên sáng bóng, không một gợn bẩn.

Làm sạch từ trên xuống dưới

Nếu bạn thực sự muốn gương hoặc cửa sổ của mình không có vệt, hãy lau từ trên xuống dưới. Dung dịch tẩy rửa có thể nhỏ giọt, hãy tận dụng trọng lực để chất tẩy rửa chảy vào những khu vực bạn chưa rửa. Bắt đầu từ trên cùng và di chuyển xuống dưới để đảm bảo rằng không giọt nước nào rơi ra trên bề mặt kính đã được làm sạch hoàn hảo.

Lau chùi cửa kính vào một ngày nhiều mây

Bạn có thể nghi ngờ điều này vì cho rằng mình sẽ nhìn thấy vết bẩn trên kính rõ hơn khi có ánh nắng chiếu vào. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời có thể làm khô nước rửa kính rất sớm, để lại cặn và vệt sau khi lau. Nếu bạn đợi một ngày nhiều mây để lau cửa sổ, dung dịch tẩy rửa sẽ vẫn còn cho đến khi bạn lau sạch và lúc đó cửa kính nhà bạn sẽ trong suốt, không còn vệt.

Sử dụng chổi cao su lau kính

Bạn sẽ ngạc nhiên về sự khác biệt mà công cụ đơn giản này tạo ra trên bề mặt kính. Lần lau đầu tiên bằng vải thường không loại bỏ hết dung dịch tẩy rửa và việc phải lau lại các vùng kính chắc chắn sẽ để lại vệt.

Tuy nhiên, chổi cao su sẽ giúp bạn dễ dàng đánh bóng từng phần của cửa kính. Một chiếc chổi cao su có tay cầm dài là thứ cần thiết nếu bạn định làm sạch những cửa sổ cao hay vách, cửa phòng tắm.

Làm sạch các góc bằng tăm bông

Cho dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa thì cặn dường như vẫn tích tụ ở các góc của cửa kính và rất khó để loại bỏ trừ khi bạn có dụng cụ phù hợp. Sử dụng tăm bông là giải pháp lý tưởng để làm sạch những khu vực khó tiếp cận trên cửa sổ nhà bạn.

Sử dụng áo phông cũ

Áo phông cũ rất lý tưởng để lau kính vì chúng không có cặn xơ và chỉ thấm nước đủ để đánh bóng cửa sổ sạch sẽ. Ngoài ra, sử dụng áo phông cũ thay vì khăn giấy là một cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí dọn phòng và tốt cho môi trường.​​

Sử dụng chất tẩy rửa tự chế

Đôi khi các dung dịch tự chế có tác dụng tốt, tiết kiệm hơn và không chứa hóa chất không rõ nguồn gốc. Để tự làm nước lau kính, bạn hãy trộn 1 cốc cồn tẩy rửa, 1 cốc nước và 1 thìa giấm. Việc kết hợp cồn isopropyl và giấm trắng sẽ tạo ra nước xịt làm sạch kính bay hơi nhanh, có thể cạnh tranh với các nhãn hiệu thương mại. Chất này cũng có thể được sử dụng để tạo độ bóng đẹp cho gạch cứng, crom và các bề mặt khác.

Lau kính bằng giấy báo

Một thủ thuật làm cho kính sạch và trong suốt là dùng giấy báo. Kính là loại vật liệu có những đặc tính riêng nên việc dùng khăn ướt để lau chẳng những không làm sạch hiệu quả mà còn để lại vết mờ, vết ố. Thay vì dùng khăn ướt, bạn có thể dùng giấy báo để lau khô kính. Xịt dung dịch lên bề mặt kính và lau nhẹ bằng giấy báo. Cuối cùng, nếu muốn mặt kính sáng bóng, bạn hãy dùng khăn khô lau sạch những vết mờ còn sót lại.

Lưu ý: Nhiều chất tẩy rửa kính và cửa sổ có thể gây hư hỏng cho các khu vực khung gỗ của gương hoặc cửa sổ. Hãy ngăn chặn những giọt nước nhỏ giọt trên gỗ và làm hỏng các bề mặt này bằng cách đặt một miếng vải nhỏ lên để thấm nước nhỏ giọt. Tránh phun quá nhiều chất tẩy rửa cùng một lúc. Thay vào đó, hãy xịt và lau cửa sổ theo từng phần nhỏ, xịt từ trên xuống dưới kính.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-04T08:46:49Z dg43tfdfdgfd