NHIềU GóC PHố Hà NộI NHư 'PHủ TUYếT' VớI SắC TRắNG TINH KHôI CủA HOA SưA

TPO - Mỗi độ tháng 3 về, nhiều góc phố Thủ đô như "phủ tuyết" trong sắc trắng tinh khôi của hoa sưa, thu hút nhiều người đến check-in.

Gần đây, tại nhiều công viên trên khắp Thủ đô và những con đường như Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Thanh Niên, khu Ngoại giao đoàn… hoa sưa nở trắng trời tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Hoa sưa không nở lác đác, mà mỗi lần nở sẽ phủ kín cả cây, rực sáng cả một góc trời.

Không nồng nàn như hoa sữa, hoa sưa quyến rũ với vẻ đẹp riêng và mùi thơm nhẹ nhàng. Sưa là một loài cây thân gỗ có tán thưa, hoa nhỏ màu trắng nở từng chùm và rất thơm.

Sưa chỉ ra hoa một lần trong năm vào tháng 3. Cánh hoa mỏng manh nở nhanh và phai tàn cũng nhanh.

Bị cuốn hút bởi vẻ mộng mơ khi mùa hoa sưa về, chị Thu Minh (Ba Đình, Hà Nội) cùng bạn chụp lại những tấm hình để lưu lại khoảnh khắc giao mùa này: "Hằng ngày, chúng tôi đều ra công viên Bách Thảo cùng nhau tập thể dục. Dạo gần đây thấy hoa sưa nở trắng tinh trông rất đẹp nên chúng tôi có ý định chụp ảnh để về đăng trên Facebook làm kỷ niệm. Hôm trước chúng tôi đã chụp "nháp" rồi, hôm nay mới rủ nhau diện đồ tập thật đẹp để chụp chính thức".

Vốn dĩ đã đẹp và thu hút rất nhiều người tới đây chụp ảnh bởi màu xanh ngát của tự nhiên, Vườn Bách Thảo mùa sưa lại càng thu hút du khách. Những màu trắng tinh chấm phá giữa một không gian xanh mướt của thiên nhiên, Vườn Bách Thảo hiện lên hệt như một bức tranh mùa xuân tươi mát.

Mỗi độ có cơn gió thổi qua, những cánh trắng tinh, mỏng manh lại rời cành, chao đảo trong không trung, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, làm lay động lòng người. Những cánh hoa rơi xuống đường, nằm lại trên vỉa hè hay nương mình tại bất cứ đâu có thể tạo nên những thảm hoa trắng muốt hút mắt người đi đường.

Nếu như hoa sưa Hội An rực vàng như nắng mùa hạ, hoa sưa Hà Nội lại dìu dịu như tuyết ngày đông.

Hoa sưa, dù nhìn ở góc độ nào cũng đẹp mê mẩn đến kỳ lạ.

Giới trẻ chụp ảnh với hoa sưa tại Văn phòng trong khu đô thị ở Tây Hồ Tây.

Cùng nhau đi dạo trong mùa sưa nở trắng là sở thích của rất nhiều người Hà Nội.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T03:16:09Z dg43tfdfdgfd