NHữNG CáCH đơN GIảN GIúP TăNG CườNG TíN HIệU MạNG CHO IPHONE

Giống như bất cứ dòng điện thoại nào khác, tín hiệu mạng di động trên iPhone rất quan trọng. Nếu iPhone của bạn thường xuyên rơi vào tình trạng tín hiệu mạng không được ổn định và yếu, hẳn bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề phiền toái, từ việc rớt cuộc gọi đến hiệu suất trực tuyến bị hạn chế.

Điều này có thể đặc biệt gây cản trở trong việc bạn đang mong đợi những tin nhắn quan trọng hoặc cần thực hiện những cuộc gọi trong trường hợp khẩn cấp.

Những cách đơn giản giúp tăng cường tín hiệu mạng cho iPhone

iPhone của bạn đang rơi vào trường hợp tín hiệu mạng yếu hoặc không ổn định, có thể áp dụng một số mẹo đơn giản sau để có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng này: 

Khởi động lại điện thoại

Nếu bạn thường xuyên di chuyển, iPhone sẽ gặp khó khăn trong việc bắt sóng với các trạm phát sóng di động gần đó hoặc có cường độ tín hiệu mạnh. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là khởi động lại iPhone. Việc khởi động lại hệ thống sẽ buộc iPhone của bạn tìm kiếm những điểm tín hiệu tốt nhất trong khu vực xung quanh.

Thêm vào đó, việc khởi động lại cũng có thể giúp loại bỏ mọi trục trặc hoặc sự cố tạm thời ảnh hưởng đến khả năng duy trì kết nối ổn định của iPhone.

Sử dụng tính năng Cuộc gọi Wi-Fi

Tính năng gọi qua Wi-Fi cho phép người dùng iPhone thực hiện và nhận cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn văn bản bằng kết nối Wi-Fi thay vì mạng di động. Công nghệ mang tính cách mạng này đã mang lại lợi ích ở những khu vực có cường độ tín hiệu mạng yếu hoặc tín hiệu mạng hay bị gián đoạn nhưng có kết nối Internet.

Thật không may, tính năng này không phải là một giải pháp lâu dài nếu như bạn đang sử dụng gói cước internet bị giới hạn, vì nếu bạn sử dụng Wi-Fi cho công việc, tính năng gọi Wi-Fi sẽ tiêu thụ rất nhiều băng thông internet của bạn, làm chậm hiệu suất duyệt web và các tác vụ mạng khác.

Để kích hoạt tính năng cuộc gọi wi-fi, bạn hãy tìm đến Cài đặt > Điện thoại > Cuộc gọi Wi-Fi > gạt sang ON để kích hoạt.

Thay đổi cách cầm iPhone

Cách bạn cầm iPhone cũng có thể làm ảnh hướng đến tính hiệu mạng của thiết bị. iPhone có ăng-ten được tích hợp sẵn bên trong thân máy. Do đó, có thể vị trí bạn cầm iPhone lại là vị trí của ăng-ten nên vô tình tay bạn đã chặn tín hiệu mạng của thiết bị khiến khả năng thu tín hiệu mạng kém. Chính vì thế, hãy xác định vị trí ăng-ten của iPhone đang dùng và tránh che nó khi cầm.

Tuy nhiên vị trí ăng-ten được Apple sắp xếp không giống nhau trên tất cả các mẫu iPhone. Một số mẫu iPhone có ăng-ten ở hai bên, trong khi một số khác ở gần camera sau. Thêm nữa, nếu bạn đang sử dụng những chiếc ốp dày hoặc có thành phần kim loại, chúng có thể là nguyên nhân gây cản trở việc tiếp nhận tín hiệu di động. 

Đảm bảo rằng dung lượng pin iPhone còn nhiều

Nói chung, pin yếu sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của iPhone, trong đó có việc thu sóng tín hiệu mạng di động. Vì vậy, bạn nên duy trì thời lượng pin của iPhone ở mức cao và nếu được hãy luôn mang theo bộ sạc hoặc sạc dự phòng để dùng trong những trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, có nhiều cách giúp thiết bị của bạn tiết kiệm năng lượng. Một số cách tốt nhất để tiết kiệm pin là giảm độ sáng màn hình, tắt các thông báo ứng dụng không cần thiết, đóng ứng dụng chạy nền và chỉ sử dụng Bluetooth hoặc NFC khi cần thiết. Ngay cả khi những chiếc iPhone mới hơn có thời lượng pin dài hơn thì việc tiết kiệm năng lượng cũng nên là thói quen tốt để duy trì tuổi thọ của thiết bị. 

Vệ sinh khay sim hoặc đổi sim mới

Thẻ SIM cho phép người dùng di động thực hiện các cuộc gọi, gửi tin nhắn và công nghệ phát triển thậm chí có thể cho phép bạn kết nối internet bằng dữ liệu di động. Trong trường hợp khay sim hoặc thẻ sim bị bẩn cũng là nguyên nhân làm cho iPhone không thu nhận được tín hiệu sóng di động hoặc làm giảm cường độ tín hiệu mạng. Hãy thử tháo khay sim và thẻ sim ra khỏi iPhone, sau đó vệ sinh lại bằng cồn hoặc nước ấm. Sau đó lau khô và cắm trở lại vào iPhone để xem nó có cải thiện khả năng thu sóng của iPhone hay không. Nếu khay sim hay thẻ sim bị hỏng hoặc gãy, bạn nên tiến hành thay mới.

Luôn cập nhật iPhone

Các bản cập nhật iOS được Apple phát hành cho iPhone thường cung cấp các cải tiến về bảo mật và hiệu suất, bao gồm cả khả năng kết nối mạng. Chính vì vậy, việc bạn bỏ qua những cập nhật này có thể dẫn đến các lỗi về kết nối hoặc chức năng thu nhận sóng di động hoạt động không được tối ưu, gây ảnh hưởng đến việc thu nhận tín hiệu di động của thiết bị.

Tín hiệu mạng yếu ở iPhone không còn là vấn đề khi bạn áp dụng những mẹo đơn giản trên. Hãy thử ngay và trải nghiệm sự cải thiện!

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-19T16:45:02Z dg43tfdfdgfd