NHữNG Lễ HộI PHáO HOA QUốC Tế đượC MONG đợI NHấT Hè 2024

Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang và Seoul - Hàn Quốc

Được xem là một trong những “thủ phủ” pháo hoa của châu Á, Hàn Quốc sở hữu nhiều lễ hội pháo hoa quốc tế sôi động, được du khách trong khu vực và trên thế giới mong đợi hàng năm. Trong đó phải kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Pohang diễn ra vào mỗi mùa hè bên bãi biển Bukbu và công viên bên sông Hyeongsan.

Tham gia lễ hội, du khách không chỉ chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng mà còn được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn múa và âm nhạc truyền thống Hàn Quốc đặc sắc.

Ra đời từ năm 2000, Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul được xem là một trong những sự kiện đặc trưng và nổi tiếng nhất tại xứ sở Kim Chi. Quy tụ các đội pháo chuyên nghiệp từ nhiều quốc gia khác nhau, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul mang đến những buổi trình diễn đầy sáng tạo, xứng đáng là một trong những sự kiện trọng điểm của ngành du lịch và giải trí của thành phố bên sông Hàn.

Theo đó, các địa điểm đắc địa để ngắm pháo hoa ven sông được cho thuê với giá đắt đỏ, khoảng 700 nghìn won (khoảng 12 triệu VNĐ)/căn chung cư cao cấp có view phòng ngủ và phòng khách nhìn ra sông. Ước tính, lễ hội cũng đồng thời thu hút khoảng 1 triệu lượt khách ghé thăm các địa điểm nổi tiếng lân cận như tòa nhà 63 Buildings (Yeouido-dong), công viên Yeouido Hangang…

Lễ hội pháo hoa sông Sumida, Tokyo, Nhật Bản

Được xem là lễ hội pháo hoa lớn và lâu đời nhất của xứ sở Mặt trời mọc, diễn ra tháng 7 hàng năm, Lễ hội pháo hoa sông Sumida, chứng kiến màn so tài giữa các công ty sản xuất pháo hoa hàng đầu với khoảng 20.000 quả pháo hoa được bắn ra.

Theo thống kê năm 2023, Lễ hội đã thu hút lượng khách kỷ lục lên đến 1,035 triệu người, vượt con số trung bình 900.000 người so với những năm trước. Ước tính, lễ hội này đã đóng góp tới khoảng 3,2 tỉ yen (khoảng 29 triệu USD) cho nền kinh tế địa phương.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Montreal, Canada

Được biết đến là cuộc thi bắn pháo hoa lớn nhất trên thế giới kể từ năm 1985, Lễ hội pháo hoa quốc tế Montreal đã biến công viên giải trí La Ronde ở Quebec (Canada) trở thành điểm đến mùa hè hấp dẫn nhất tại xứ sở lá phong.

Theo đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn thi đấu đỉnh cao đến từ 8 công ty sản xuất pháo hoa hàng đầu thế giới tập trung tại đây. Những chùm pháo lấp lánh trên nền trời kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng đỉnh cao đã tạo nên những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, thu hút hơn 3 triệu du khách đến với Montreal mỗi năm.

Lễ hội Festa del Redentore, Ý

Thành phố Venice tọa lạc tại phía đông bắc của nước Ý không chỉ được biết đến là “thánh địa của những kênh đào” mà còn nổi danh với những màn pháo hoa rực rỡ trong lễ hội Festa del Redentore, diễn ra vào tháng 7 hàng năm.

Tại đây, du khách có thể đứng ở ban công khách sạn hay ngồi thuyền gondola để chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa kéo dài từ 45 - 60 phút. Ngoài bữa tiệc pháo hoa sôi động, lễ hội cũng mang đến những trải nghiệm ẩm thực, giải trí thú vị kéo dài đến đêm muộn, để lại những trải nghiệm khó quên với du khách.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), Việt Nam

Bên cạnh những “thương hiệu” kể trên, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) nổi lên như một nhân tố mới mẻ, thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước trong những năm gần đây.

Những "bữa tiệc ánh sáng" bên dòng sông Hàn thơ mộng cùng những câu chuyện được kể bằng thanh âm từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành điểm nhấn trên bức tranh du lịch của thành phố biển xinh đẹp này. Có thể nói, DIFF là một trong những lý do khiến lượng khách đổ về Đà Nẵng không ngừng tăng lên theo mỗi năm.

Từ năm đầu tiên tổ chức với hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch và doanh thu hơn 810 tỉ đồng, sau hơn 10 năm Đà Nẵng đã đón được 8,6 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt gần 31.000 tỉ đồng, tăng gấp 38 lần. Lần tổ chức gần nhất vào hè năm 2023, DIFF đã trở thành một thỏi nam châm hút khách đến Đà Nẵng, giúp ngành du lịch của thành phố sông Hàn bứt phá ngoạn mục sau COVID-19.

Thống kê, trong giai đoạn tháng 6/2023 diễn ra Lễ hội, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 706.000 lượt - tăng 34,1% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Công suất buồng phòng giai đoạn này thường xuyên đạt mức 70%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.874 tỷ đồng. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên đến 150 chuyến/ngày (gấp 1,5 lần thường nhật).

Tiếp nối những thành công đã đạt được, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group đưa Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2024 trở lại với chủ đề “Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”. Đây không chỉ là sự kiện giải trí tâm điểm của thành phố mà còn là cơ hội để nghệ thuật và văn hóa của Việt Nam có thể tiệm cận với thế giới, bảo chứng cho sức mạnh của sự kết nối toàn cầu.

DIFF 2024 là lần thứ 12 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức bên bờ sông Hàn. Diễn ra từ ngày 8/6 - 13/7/2024, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng, sự trở lại lần này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc định vị thành phố biển xinh đẹp này trên bản đồ du lịch quốc tế.

DIFF 2024 được kỳ vọng tiếp tục trở thành sự kiện điểm nhấn, mang đến một "bữa tiệc mùa hè" thịnh soạn, thu hút du khách khắp nơi đến thành phố sông Hàn.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-02T10:39:36Z dg43tfdfdgfd