NHữNG địA đIểM DU LịCH TUYệT đẹP ở CáT Bà BạN KHôNG NêN Bỏ QUA

Luôn nằm trong những điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc, đảo Cát Bà (Hải Phòng) rất thích hợp với những người yêu thiên nhiên, biển cả. 

Những địa điểm du lịch ở Cát Bà bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn đang lên kế hoạch trải nghiệm vùng đảo này thì hãy tham khảo danh sách những địa điểm du lịch đẹp nhất Cát Bà này để có lựa chọn hợp lý khi lên lịch trình cho chuyến đi.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở khu vực phía đông của đảo Cát Bà, trông ra phía cửa Vạn và liền kề vịnh Hạ Long. Vịnh  được bao quanh bởi hơn 400 hòn đảo nhỏ, tạo nên khung cảnh nên thơ. Những hòn đảo nơi đây dù lớn hay nhỏ đều được phủ kín bởi màu xanh của cây cối hay thảm thực vật. Mật độ núi đá ở đây cũng khá dày, bao quanh là những hang động với nhũ đá lung linh huyền ảo.

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ và vắng mời gọi du khách đến khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa 2 núi đá rất yên tĩnh và không có sóng lớn, là bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước biển trong xanh là những rặng san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bồi, Vạn Hà… Những vùng biển lặng như đảo Khỉ, đảo Sến… là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Đặc sản ở vịnh Lan Hạ là vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ… Có nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh, vừa làm nơi tham quan vừa cung cấp nguồn hải sản tươi sống theo nhu cầu ẩm thực của du khách.

Đảo khỉ     

Bãi tắm đảo Khỉ hay bãi tắm Cát Dứa là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấnCát Bà 2km, nằm trong top những địa điểm du lịch ở Cát Bà đẹp không nên bỏ qua. Nơi đây được gọi là đảo Khỉ vì có hơn 20 con khỉ được thả tự do, khá tự nhiên với khách du lịch.

Đảo khỉ có chu vi khoảng 3km, có cấu tạo dạng núi. Qua hàng triệu năm, sóng và gió đưa cát, đá, san hô, các loại vỏ sinh vật biển như vỏ ốc, vỏ sò, tôm, cua vào chân núi, tạo thành bãi cát trải dài hàng cây số. Đến đây, du khách có thể dạo bộ, vui đùa cùng những chú khỉ đáng yêu hoặc uống bia cùng nó, hòa mình vào với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành.

Ở đảo Khỉ, du khách còn có thể leo núi để nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mọc trên mặt nước biển trong xanh. Những ngôi nhà bungalow với đầy đủ dịch vụ ở đây sẽ đem đến cho du khách kỳ nghỉ tuyệt vời.

Những hòn đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà có tới 367 đảo lớn nhỏ nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Hệ thống hang động, rạn san hô, núi đá vôi… đều mang vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của rừng và biển kết hợp.

Du khách có thể ngắm núi trùng điệp, ngắm biển mênh mông, xanh ngát và cảm nhận những cơn gió biển lồng lộng. Bạn sẽ chỉ mất chi phí di chuyển đến quần đảo Cát Bà và phí tham quan các địa điểm trên đảo chứ không mất tiền vào cổng.

Làng chài Cái Bèo

Top địa điểm du lịch ở Cát Bà đẹp không nên bỏ qua không thể thiếu Cái Bèo - làng chài cổ nhất Việt Nam, vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, truyền thống lại vừa mang dáng vẻ hiện đại. Nơi đây có người sinh sống từ thời tiền sử và hiện tại là nơi trú ngụ của 500 hộ dân làm nghề đánh bắt thủy sản, nuôi cá lồng trên vịnh.

Đến đây, du khách có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản và thưởng thức ngay tại chỗ, có thể chèo thuyền len lỏi vào giữa các bè nổi, mua hải sản... 

Vườn quốc gia Cát Bà

Khu vườn quốc gia Cát Bà cực kỳ đa dạng về sinh thái, bao gồm hệ sinh thái biển, hệ sinh thái rừng trên cạn và hệ sinh thái rừng ngập mặn. Rừng nằm cách thị trấn khoảng 30 hải lý về phía Đông, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km.

Vườn quốc gia có tổng diện tích 26.240 ha gồm phần đảo và biển. Thành phần thực vật ở đây có khoảng 741 loài, nhiều loại cây gỗ quý như trai lý, dẻ hoa, lát hoa, lim xẹt, chò đãi, kim giao, gỗ trắng; thực vật ngập mặn 23 loài, rong biển 75 loài, thực vật phù du 199 loài.

Đặc biệt, vườn quốc gia Cát Bà có tới 60 loài động vật quý hiếm được đưa vào sách đỏ Việt Nam. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch ở Cát Bà đẹp không nên bỏ qua.

Pháo đài Thần công

Nếu muốn vừa tham quan vừa nghỉ chân, du khách có thể đến khu di tích pháo đài Thần Công, còn gọi là Cao điểm 177. Hai khẩu pháo lớn và hệ thống hầm hào trên đỉnh núi được xây từ những năm 1940, còn khá nguyên vẹn.

Một điểm thu hút nhiều du khách là vị trí trên cao, từ nơi đây có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vùng vịnh, thật tuyệt vời nếu đứng đây ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo.

Giá vé tham quan 80.000 đồng một người. Khách có nhu cầu đi xe điện cần trả thêm 50.000 đồng một người. Phí ngắm cảnh bằng ống nhòm là 5.000 đồng một lượt.

Hang Quân y

Hang Quân y thuộc động Hùng Sơn, cạnh con đường độc đạo xuyên đảo. Đây là điểm đến độc đáo, cách trung tâm thị trấn khoảng 8,5km, trên đường đi vào vườn quốc gia. Lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965.

Trong hang là hệ thống 17 phòng nằm ở ba tầng, có phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim... Hang có thiết kế cửa chống bom đạn, ra đời trong thời gian chiến tranh. Hang Quân Y không những là niềm tự hào của ngành Quân y Việt Nam mà còn là một điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Vé tham quan là 80.000 đồng một khách.

Bãi Cát Cò

Có tới 3 bãi tắm Cát Cò nổi tiếng trên đảo Cát Bà, chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng vài trăm mét. Ba bãi tắm không quá lớn nhưng kín đáo, nước biển trong xanh và ấm áp. 

Các bãi tắm được nối lại với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Bãi tắm Cát Cò 1 rộng và đẹp nhất, nằm vòng theo núi, quanh năm sóng vỗ, nước biển trong xanh và không khí trong lành, là nơi được nhiều du khách lựa chọn nghỉ ngơi, tắm biển.

Bãi tắm Cát Cò 2 thanh bình hơn và mang chút gì đó huyền bí. Còn bãi tắm Cát Cò 3 lại mang màu sắc hiện đại, có nhiều sóng và khá sâu, thích hợp với những người bơi giỏi.

Bãi tắm Tùng Thu

Được bao bọc bởi những vách đá nối tiếp nhau, bãi tắm Tùng Thu nằm trong dự án Cát Bà Amatina. Đây là một trong những bãi tắm đầu tiên được quy hoạch và xây dựng cùng những dịch vụ hiện đại, chất lượng ở Cát Bà với những sân khấu ngoài trời, những khu du lịch và nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế.

Ở đây nước biển trong xanh, sóng lặng hơn những bãi biển khác, bãi cát vàng trải dài. Làn gió mát từ biển thổi vào cùng những hàng dừa nối nhau tỏa bóng bên bờ biển sẽ níu chân bất cứ du khách nào đến với Cát Bà. Ngồi lênh đênh trên thuyền thả hồn vào với biển cả, vui đùa với làn nước trong xanh hay thưởng thức  những món ăn mang đậm hương vị của Bắc Bộ là trải nghiệm không thể thú vị hơn.

Trong top địa điểm du lịch ở Cát Bà đẹp không nên bỏ qua này, bạn sẽ chọn những nơi nào làm điểm đến trong chuyến đi sắp tới?

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-20T00:45:23Z dg43tfdfdgfd