NêN UốNG NướC DừA KHI NàO?

Nước dừa là một trong những loại nước giải khát được mọi người ưa thích lựa chọn trong những ngày hè nóng bức. Nước dừa có hàm lượng calo thấp, chứa các enzyme và các khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. 

Giá trị dinh dưỡng của nước dừa tươi

Theo Healthline, nước dừa chứa 94% là nước và rất ít chất béo. Một cốc nước dừa có dung tích 240ml sẽ cung cấp 60 calo cho cơ thể cũng như nhiều thành phần dinh dưỡng khác như: 

  • Carb: 15 gram
  • Đường: 8 gam
  • Canxi: 4% giá trị hàng ngày (DV)
  • Magiê: 4% DV
  • Phốt pho: 2% DV
  • Kali: 15% DV

Nên uống nước dừa khi nào?

Để cơ thể có thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng mà nước dừa đem lại, thời điểm uống nước dừa cũng rất quan trọng. Trong đó, bài đăng trên báo Sức khoẻ & Đời sống đã chỉ ra những thời điểm thích hợp để uống nước dừa.

Buổi sáng hoặc buổi trưa 

Uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa giúp cơ thể tận dụng được tối đa lượng vitamin và khoáng chất trong nước dừa, cung cấp đủ năng lượng để bạn có thể học tập và làm việc hiệu quả. Hơn nữa, uống nước dừa vào hai thời điểm này còn tránh cơ thể gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu. 

Uống nước dừa trước và sau bữa ăn 

Uống một cốc nước dừa trước bữa ăn tạo cảm giác no nên sẽ giúp bạn ngăn ngừa việc ăn quá nhiều thức ăn. Nước dừa còn giúp dễ tiêu thức ăn, kích thích hệ tiêu hoá nên nếu uống một cốc nước dừa sau bữa ăn giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá thức ăn, ngăn ngừa sự đầy hơi, khó tiêu. 

Hơn nữa, việc uống nước dừa cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể, từ đó giúp ổn định huyết áp và cải thiện chức năng tiêu hoá.

Trước và sau khi tập luyện thể thao 30 phút 

Trước khi lao động hay tập luyện thể thao khoảng 30 phút, bạn có thể uống một cốc nước dừa để giải khát, đồng thời tăng sự dẻo dai cũng như sức bền. 

Còn sau khi lao động, rèn luyện thể thao, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi 30 phút để ổn định nhịp tim, cơ thể ráo mồ hôi rồi uống từng ngụm nhỏ nước dừa để bổ sung các chất điện giải cũng như cung cấp năng lượng. 

Lưu ý, không được uống nước dừa trong khi lao động hay tập luyện vì nó dễ làm cho gân cơ rã rời, giảm sức bền, không thể chạy nhanh được, làm giảm hiệu quả lao động hay tập luyện. 

Uống nước dừa sau khi say 

Sử dụng đồ uống có cồn dễ khiến cơ thể mất nước dẫn tới các cơn đau đầu và có cảm giác buồn nôn, khó chịu. Bổ sung nước dừa sau khi bị say giúp bù nước bù khoáng cho cơ thể để bạn nhanh tỉnh táo, hồi phục, không còn cảm giác khó chịu, buồn nôn. 

Trước khi đi ngủ 

Nước dừa vị thanh mát, thơm ngọt đem lại cảm giác dễ chịu, giúp ổn định tâm lý, giảm căng thẳng lo âu nên trước khi đi ngủ bạn có thể uống một lượng nhỏ nước dừa để giải tỏa sự căng thẳng giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nên lưu ý là bạn chỉ uống một lượng nhỏ nước dừa và uống trước thời gian đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Những lưu ý khi uống nước dừa

  • Không uống nước dừa quá nhiều, quá thoải mái mà mỗi tuần chỉ nên uống 2 - 3 trái dừa để cơ thể hấp thu đủ chất dinh dưỡng và phát huy tốt công dụng mà nước dừa đem lại.
  • Nên uống nước dừa tươi sau khi được hái xuống để đảm bảo độ tươi ngon, nguyên chất. Không nên để nước dừa bên ngoài quá lâu, nếu muốn bảo quản lâu có thể để vào ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-19T08:44:49Z dg43tfdfdgfd