Nữ SINH TốT NGHIệP THủ KHOA đạI HọC SAU 3,5 NăM HọC

Nữ sinh Lê Thị Bích Đào hoàn thành chương trình đại học trong 3,5 năm với điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa 3.79/4.0, tốt nghiệp loại xuất sắc.

Sáng 20-4, Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho các học viên sau đại học và sinh viên đại học.

Lê Thị Bích Đào, chuyên ngành kinh tế đối ngoại, tốt nghiệp thủ khoa bậc đại học với điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa đạt 3.79/4.0.

Nữ sinh đã hoàn thành chương trình đại học trong 3,5 năm, sớm hơn so với các sinh viên cùng khóa.

Với thành tích này, SIU đã tặng Đào học bổng thạc sĩ tài năng với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí từ 15 triệu đồng/tháng.

  • Thủ khoa điểm cao nhất từ trước tới nay: Chia nhỏ mục tiêu để đạt được ước mơ

  • Thành thủ khoa thi học sinh giỏi quốc gia vì không đặt nặng giải thưởng

Để hoàn thành sớm chương trình, Bích Đào phải học nhiều hơn, sắp xếp thời gian hợp lý để không bị quá tải. Đào chia sẻ, một phần không thể thiếu trong phương pháp học tập của mình là tự đánh giá và tự phản hồi.

Sau mỗi kỳ thi hay bài kiểm tra, Bích Đào luôn dành thời gian để xem xét lại những gì đã làm được và chưa được, từ đó điều chỉnh cách học tập cho phù hợp.

"Đặt ra mục tiêu rõ ràng, lập kế hoạch học tập và luôn nhớ rằng mỗi thách thức đều là một cơ hội để trưởng thành" - cô nói.

Bích Đào là cựu học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long (tỉnh Lâm Đồng). Cô từng đạt giải nhì môn vật lý cấp tỉnh, tham gia thi học sinh giỏi quốc gia. Năm 2020, cô nhận được học bổng Chủ tịch SIU tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí trong 4 năm đại học.

Tích cực tham gia ngoại khóa

Ngoài thành tích tốt nghiệp thủ khoa, Bích Đào còn đạt nhiều thành tích khác trong quá trình học tập. Trong số này có thể kể đến giải khuyến khích Vòng chung kết cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần V", giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường, giải nhất vòng thi cấp trường cuộc thi "Tìm kiếm tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022".

Bích Đào cũng là sinh viên được tuyên dương tại chương trình "Vinh danh thủ khoa" của TP.HCM năm 2023. Ngoài ra, Bích Đào cũng rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ tại trường.

Hiện tại cô làm việc tại một công ty thực phẩm. Dù nhận được hổng bổng thạc sĩ 100% nhưng Đào cho biết sẽ đi làm một thời gian trước khi học tiếp. Đào ước mơ thành lập công ty của riêng mình.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-20T04:24:06Z dg43tfdfdgfd