PHILIPPINES đóNG TIếP CửA TRườNG HọC, LàO XEM XéT CHO HọC SINH NGHỉ Vì NắNG NóNG

Philippines sẽ đóng cửa các trường công lập trên toàn quốc ngày 29 và 30-4. Đồng thời, Lào đang xem xét cho học sinh nghỉ học trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.

Ngày 28-4, chính phủ Philippines thông báo sẽ dừng các lớp học trực tiếp tại tất cả các trường học công lập trên toàn quốc vào ngày 29 và 30-4, sau khi hứng chịu một đợt nắng nóng kỷ lục tại thủ đô Manila, theo Hãng tin Bloomberg.

Trước đó, Hãng tin Reuters đưa tin hơn 7.000 trường công lập tại Philippines đã chuyển sang hình thức học trực tuyến trong tuần qua, do nắng nóng bất thường tại nhiều khu vực.

Nhiều trường học ở Philippines không có máy điều hòa, khiến học sinh phải chịu cái nóng oi bức trong những lớp học đông đúc, kém thông thoáng.

Ngoài ra, hơn 75% giáo viên tại Philippines cho rằng nền nhiệt hiện tại ở mức "không thể chịu đựng" và đã có 87% học sinh từng mắc phải các triệu chứng liên quan đến nhiệt trong những ngày qua.

Giới chức Lào cũng ban hành các biện pháp hỗ trợ người dân nhằm ứng phó với nắng nóng trong bối cảnh nền nhiệt cao kỷ lục liên tục duy trì trong những ngày qua.

Theo báo Laotian Times, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ngày 26-4 đã chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết vì lo ngại những rủi ro về sức khỏe nếu trẻ em phải chịu đựng nhiệt độ cao như hiện nay.

Đặc biệt, hệ thống cơ sở vật chất làm mát cần phải được bố trí đầy đủ, sắp xếp các hoạt động ngoài giờ hợp lý, đồng thời tổ chức các buổi học bù trong trường hợp phải đóng cửa trường học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trong trường hợp lớp học không có quạt và điều hòa, giáo viên nên cân nhắc cho học sinh tạm nghỉ học.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-29T07:16:34Z dg43tfdfdgfd