THàNH VINH RựC Rỡ SắC VàNG HOA GIáNG HươNG

TPO - Những ngày này, nhiều con đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ được dệt nên bởi hoa giáng hương. Sắc vàng xen lẫn màu xanh non của lá khiến nhiều người xao xuyến.

Khi cái nắng đầu mùa tới báo hiệu tiết trời chuyển mình từ xuân sang hè cũng là lúc giáng hương bắt đầu bung nở, nhuộm vàng các con đường ở thành phố Vinh (Nghệ An).Trong đó nhiều nhất là hai bên bờ kênh Bắc dọc đường Nguyễn Sỹ Sách, Đại lộ Lê Nin, đường Nguyễn Văn Cừ…

Giáng hương là loài cây thân gỗ, cho bóng xanh mát. Cây có dáng thanh thoát, gợi vẻ đẹp mong manh nhưng vô cùng quyến rũ.

Bên ngoài thân có lớp vỏ màu nâu đen sẫm, vỏ không nhẵn, bề ngoài là các nét kẻ dọc.

Dọc bờ kênh Bắc, những cây hoa giáng hương đang vào trà nở rộ. Giáng hương được trồng theo dự án cải tạo kênh Bắc, đến nay đã hơn 5 năm tuổi với hàng trăm gốc trải dài.

Hoa giáng hương nở thành chùm, li ti đan xen trong kẽ lá, hương thơm nhẹ nhàng lan tỏa.

Hoa giáng hương nở vàng rực dọc tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh.

Tại Đại lộ Lê Nin, hoa giáng hương cũng đang đua nhau nở rộ.

Hoa giáng hương không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn có hương thơm ngọt nhẹ. Khi chuyển gió, hương thơm của hoa thoang thoảng.

Thời gian hoa giáng hương ở lại trên cây lại rất ngắn, chỉ độ vài ba ngày, do đó, nhiều người tranh thủ lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-25T07:58:04Z dg43tfdfdgfd