THáC NướC Kỳ Vĩ CHảY SUốT BốN MùA KHôNG CạN độC đáO NHấT Xứ THANH

Đất nước hình chữ S vốn luôn được biết là “kho báu” của những kỳ quan thiên nhiên: một Vịnh Hạ Long sở hữu hòn đảo nhỏ nguyên sơ, vườn Quốc gia Ba Bể bạt ngàn thung lũng hay một Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống núi đá vôi khổng lồ.... Và hiện hữu ở Thanh Hóa còn có dòng thác Hiêu, được ví như một cánh cửa của thiên nhiên mở ra giữa núi rừng rộng lớn.

Thác Hiêu, còn được gọi là thác Hiêu Pù Luông, thuộc xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, tựa như viên ngọc bích ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ, níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang dại mà đầy quyến rũ.

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo đường Quốc lộ 6 qua Mai Châu, Hoà Bình, sau đó tiếp tục theo Quốc lộ 15C đến Co Lương, Đông Điển và Pù Luông.

Nếu du khách xuất phát từ Thanh Hoá, từ trung tâm xã Cổ Lũng, bạn có thể tiếp tục đi bộ trekking khoảng 4km qua những cánh rừng nguyên sinh, những bản làng dân tộc để đến được chân thác. Suốt quá trình, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang uốn lượn tuyệt đẹp.

Thác Hiêu cao khoảng 100m, được tạo thành bởi dòng suối Hiêu chảy qua dãy núi đá vôi Pù Luông. Theo người dân trong vùng suối chảy quanh năm không bao giờ cạn, đó chính là lý do vì sao bạn có thể đến đây vào bất kể mùa nào trong năm, mỗi mùa rừng núi nơi đây lại khoác lên mình một chiếc màu áo mới đầy mê hoặc. 

Vừa đặt chân đến đây, chắc chắn du khách không khỏi xuýt xoa với hình ảnh dòng nước đổ xuống từ trên cao, tạo thành những bọt nước trắng xóa, tung tóe như những bông hoa tuyết.

Bao quanh thác Hiêu là những vách đá dựng đứng, rêu phong phủ kín, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Tại chân thác, có một hồ bơi tự nhiên, nước chỉ sâu khoảng hơn 1m. Tại đây, du khách có thể thoải mái bơi lội, tắm mát trong hồ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ.

Đặc biệt, giữa dòng nước trắng lần lượt có 3 hang động thiên nhiên ăn sâu vào lòng núi. Trong 3 hang có lẽ đẹp nhất là hang Tình yêu, rộng khoảng 3m, sâu 10m. Bạn chỉ cần băng qua dòng nước là sẽ vào được hang và chiêm ngưỡng những nhũ đá long lanh đủ màu sắc, mát rượi.

Nếu chọn đến đây trải nghiệm thì theo chia sẻ của các du khách, tháng 6 hàng năm là thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn hết thảy vẻ đẹp của thác. Lúc này, lưu lượng nước cao nhất, tạo ra cảnh quan rực rỡ và cũng là thời điểm những thửa ruộng bậc thang chuyển sang màu vàng mướt mắt.

Đến với thác Hiêu, bạn như được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Tiếng thác nước chảy rì rào, tiếng chim hót líu lo hay tiếng gió xào xạc qua tán lá cũng tạo nên bản giao hưởng tuyệt diệu của núi rừng. Một chuyến dã ngoại cùng gia đình hay bạn bè vào ngày cuối tuần và thưởng thức những thanh âm tuyệt diệu như thế thì còn gì bằng.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-20T04:45:28Z dg43tfdfdgfd