THí SINH BắT đầU đăNG THí THI TốT NGHIệP THPT NăM 2024 'NHáP'

TPO - Trong thời gian từ ngày 24 - 28/4, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) mở cổng đăng kí thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến để thí sinh thử đăng kí.

Như vậy, thí sinh có thời gian 5 ngày để thực hiện các thao tác đăng kí thi tốt nghiệp THPT như thật. Sau thời gian này, Bộ GD&ĐT lưu ý, dữ liệu của thí sinh sẽ bị xóa và thí sinh chính thức đăng kí từ ngày 2 - 10/5.

Cũng từ ngày 24/2, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên bắt đầu tiến hành lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024; việc này các trường phải hoàn thành trong ngày 26/4 để phục vụ cho hoạt động thử đăng ký dự thi và đăng ký dự thi chính thức.

Cho đến thời điểm này, các trường phổ thông đã hoàn thành tiến hành rà soát, cập nhật thông tin cá nhân của học sinh, học viên đang học lớp 12 trên cơ sở dữ liệu ngành; riêng thông tin kết quả học tập của học sinh sẽ hoàn thành chậm nhất 17h00 ngày 31/5.

Tài khoản học sinh được nhà trường cấp là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp.

Đối với thí sinh không có căn cước công dân/ chứng minh nhân dân/ mã số định danh, hoặc không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Trường hợp không có căn cước công dân/ chứng minh nhân dân/ mã số định danh, hoặc số hộ chiếu, hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Các đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để: đăng ký dự thi trực tuyến; kiểm tra thông tin cá nhân; đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; nộp các minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-04-24T12:20:57Z dg43tfdfdgfd