TREND BIếN HìNH THàNH Cô DâU THậP NIêN 2000 GâY SốT MạNG

Trang điểm theo phong cách cô dây miền Tây cách đây hơn 2 thập kỷ. (Nguồn: Khoa Đăng Khoa Makeup)

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đang hăm hở đua nhau "bắt trend biến hình thành cô dâu thập niên 2000". Trào lưu biến hình nở rộ trên mạng suốt mấy năm nay, còn mốt biến hình thành cô dâu thập niên 2000 mới nổi rần rần khắp cõi mạng những ngày gần đây.

Rất dễ nhận ra các clip thuộc trào lưu này bởi hình ảnh các cô dâu "mặt hoa da phấn", son môi đỏ rực rỡ, đôi má hồng được đánh rất đậm, sống mũi dọc dừa vẽ nổi bật, các phụ kiện như găng tay ren, voan cài đầu, áo khoác ren điệu đà hay áo dài truyền thống. Kiểu tóc của các cô dâu cũng được bới cầu kỳ hoặc uốn xoăn cả mái, kèm theo các phụ kiện to bản, bông cài tóc cỡ lớn.

Những người sản xuất clip cố tình nhấn mạnh cách trang điểm cực nổi này hơi quá so với thực tế để gây ấn tượng, tạo sự tương phản rõ rệt với phong cách các cô dâu thời nay.

Những cô dâu thời nay thường trang điểm theo lối nhẹ nhàng với các tone cam, nâu; còn cô dâu thập niên 1990, 2000 thì quá lộng lẫy nên không thể bị lẫn hay chìm giữa những khách mời. "Váy đầm sặc sỡ, đầu tóc cầu kỳ, son môi siêu đậm, vừa nhìn đã biết ngay ai là cô dâu, nên muốn chìm cũng chìm không nổi", một cư dân mạng nhận xét.

Việc tạo hình cô dâu mang phong cách thập niên 2000 không hề dễ dàng vì rất cầu kỳ và phải có chuyên môn cao, ngay thợ trang điểm nếu không "cứng tay" cũng phải chào thua. Thanh Thúy (20 tuổi, thợ makeup ở Hà Nội), chia sẻ: "Mình đi học make up style Hàn, Trung kiểu tự nhiên nhẹ nhàng, nhưng gần đây thấy khách toàn muốn đặt trang điểm kiểu cô dâu Việt Nam thập niên 1990 - 2000, không biết nên khóc hay nên cười".

Thúy cho biết, khi có những đặt hàng như vậy, cô không biết có nên nhận hay không; nếu nhận thì rất khó trang điểm theo phong cách đó, mà không nhận thì sợ mất khách: "Tôi rất nể những thợ trang điểm thời xưa vì thợ trang điểm thời nay dường như 'bó tay' với kiểu makeup và làm tóc này". 

Ngoài những bạn trẻ biến hình thành cô dâu thập niên 1990 - 2000 để theo trend, có những cô gái thậm chí còn muốn trang điểm kiểu này cho bộ ảnh cưới của mình. Nói về kế hoạch tổ chức đám cưới vào tháng 6, Tố Uyên (24 tuổi, Đồng Tháp) chia sẻ: "Mình thấy trào lưu này rất hay nên sắp tới khi chụp ảnh cưới, mình sẽ chọn một concept kiểu thập niên 2000 và nhờ trang điểm cầu kỳ thế này. Hai vợ chồng mình cũng mong muốn có trải nghiệm quay ngược thời gian, vì chỉ cưới một lần trong đời nên mình muốn có kỷ niệm thật đặc biệt".

Trên nền tảng Tiktok, rất nhiều cô gái xinh đẹp tích cực lăng xê trào lưu mới. Những video trang điểm kiểu cô dâu xưa đều nhận về vài trăm nghìn đến vài triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận.

Cư dân mạng tỏ ra  thích thú với trend biến hình thành cô dâu thập niên 2000: "Đúng là cô dâu thời xưa không lẫn được đi đâu, vì luôn nổi bật nhất đám cưới"; "Nhìn những tạo hình này lại nhớ hồi mình cưới đúng năm 2000, phải trang điểm từ 3h đến 9h mới xong"; "Gái xinh thì trang điểm kiểu nào cũng vẫn xinh"; "Kiểu trang điểm thời xưa vẫn đẹp thật, trend này như kiểu quay ngược lại quá khứ"...

Cùng điểm lại những màn biến hình cô dâu thời xưa đầy ấn tượng được dân mạng bắt trend:

Một dàn cô dâu biến hình quay trở lại thập niên 2000. (Nguồn: Đình Phát)

Môi đỏ, má hồng đậm kèm theo hoa tím cài trên tóc là lối trang điểm được ưa chuộng cách đây vài chục năm. (Nguồn: @haithanhbuibridaldianbd)

Cô dâu này cũng đu trend nhưng với phong cách nhẹ nhàng hơn. (Nguồn: Huỳnh Đăng)

Kiểu tóc huyền thoại của cô dâu thời xưa luôn có hoa tím cài tóc. (Nguồn: Trúc Nguyên)

Nhiều gái xinh tích cực lăng xê cho trend mới nổi này. (Nguồn: Huỳnh Đăng)

Chàng trai này cũng tham gia thử thách biến hình thành cô dâu xưa. (Nguồn: Hoàng Anh Panda)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-03-28T06:27:49Z dg43tfdfdgfd