TìM NGườI Bỏ QUêN 3 MIếNG NGHI Là VàNG KHI QUYêN GóP đồ Cũ

Mở túi quần áo cũ được nam thanh niên quyên góp từ thiện, nhân viên cửa hàng ở TP Thủ Đức, thấy 3 miếng kim loại, 2 nhẫn nghi là vàng nên giao cho chính quyền.

Chiều 7/5, ông Phạm Đức Hùng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Thảo Điền, đơn vị phụ trách cửa hàng 0 đồng nằm ở địa bàn, cho biết cách đây hơn 10 ngày, người đàn ông khoảng 30 tuổi mang hai túi đồ cũ đến cửa hàng để quyên góp nhưng không để lại thông tin. Hôm sau, nhân viên mở túi ra thấy ba miếng kim loại và hai nhẫn màu vàng trong miếng vải.

Đi kèm số kim loại màu vàng này còn có tờ giấy đảm bảo tuổi vàng của tiệm Kim Dung ở đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1. Trên giấy có ghi hoá đơn 2 miếng vàng SJC (một miếng một lượng, một miếng 5 chỉ) với số tiền 18,65 triệu đồng, mua vào tháng 7/2006.

Trả lời VnExpress, ông Dũng, chủ tiệm vàng Kim Dung, xác nhận giấy đảm bảo tuổi vàng trên của cửa hàng. Tiệm của ông bắt đầu kinh doanh từ năm 1990. Nhìn hình ảnh ba miếng kim loại, ông Dũng cho rằng đây là vàng thật tiệm từng bán ra. Thời điểm này một chỉ vàng SJC giá 1,25 triệu đồng.

Theo ông Dũng, có thể 3 miếng vàng được mua vào hai thời điểm, nên hoá đơn chỉ ghi 2 miếng. Hiện tại, ba miếng vàng (2,5 lượng) giá hơn 200 triệu đồng, không tính hai nhẫn.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND phường Thảo Điền, cho hay địa phương đã đăng thông báo công khai để tìm chủ nhân. Theo quy định, sau một năm nếu không tìm được chủ sở hữu, cơ quan chức năng sẽ kiểm định số kim loại trên để làm căn cứ xử lý, trao cho người phát hiện số tài sản này.

Đình Văn

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-07T12:37:05Z dg43tfdfdgfd