TôI CướI NGườI đàN ôNG KéM 19 TUổI Và HốI HậN SAU NửA NăM

Tôi sinh ra ở một thị trấn nghèo, từ nhỏ đã quyết tâm học hành để đổi đời. Như mong ước, tôi thi đỗ đại học tại thành phố lớn. Sau khi tốt nghiệp, tôi ở lại thành phố làm việc.

Một năm sau khi đi làm, tôi quen người chồng đầu tiên. Anh là người thành phố, gia đình cơ bản, tính tình cũng thân thiện, chịu khó.

Gia đình anh ấy có căn hộ nằm trong diện giải tỏa làm đường, tiền đền bù rất cao. Mua nhà xong vẫn dư ra một khoản, anh quyết định đầu tư làm ăn, thành lập công ty riêng. Tôi cũng đến công ty của anh để làm việc. Cả hai cùng nỗ lực chăm chỉ, khi công ty hoạt động ổn định mới đi đến hôn nhân.

Một năm sau khi kết hôn, tôi có thai và nghỉ việc ở nhà chăm con, lo chuyện gia đình. Tới khi con trai vào mẫu giáo, tôi mới quay lại công ty của chồng làm việc. Trong thời gian này, tôi đã giải quyết được rất nhiều vấn đề tồn đọng, đồng thời chịu trách nhiệm về nhiều quyết định của công ty. May mắn là những quyết định của tôi đều kịp thời, đúng đắn, giúp cho công ty kinh doanh tốt hơn, làm ăn ngày một thịnh vượng.

Chồng tôi là người đàn ông cầu tiến. Anh yêu thương tôi, quý trọng gia đình, quan tâm đến sự nghiệp... nhưng lại có một khuyết điểm rất lớn, đó là nghiện rượu. Tôi đã nhiều lần khuyên chồng nên hạn chế, giữ gìn sức khỏe nhưng anh không nghe.

Đau đớn thay, khi con trai mới học lớp 4, chồng tôi bất hạnh qua đời vì xuất huyết não trong một lần uống quá nhiều rượu.

Quá đau khổ, trong nhiều năm sau đó, tôi không có tâm trí nào với những mối quan hệ khác, chỉ chú tâm dạy dỗ con trai và lao vào công việc, mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty. Điều này đảm bảo cho hai mẹ con chúng tôi có một cuộc sống no ấm, sung túc.

Tưởng rằng cuộc sống cứ thế nhàn nhạt trôi qua nhưng cách đây hơn một năm, tôi gặp người chồng hiện tại thông qua một nền tảng video ngắn. Khi đó, anh ấy xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn dạo ngoài đường và cho biết muốn yêu người lớn tuổi hơn mình, thậm chí còn không giới hạn độ tuổi. Nhận thấy chàng trai trẻ này thẳng thắn, thú vị lại rất đẹp trai, sống cùng thành phố, tôi quyết định thử theo đuổi.

Thú thực, khi biết chàng trai trẻ này kém mình tới 19 tuổi, tôi cũng khá tự ti. Không ngờ khi mạnh dạn bày tỏ tình cảm, tôi lại được đối phương đón nhận nhiệt tình, không nề hà việc tôi có con trai. Qua khoảng thời gian tìm hiểu, hẹn hò, tôi quyết định đi bước nữa với anh.

Khi mới kết hôn, dù chênh nhau đến 19 tuổi nhưng tôi chưa bao giờ thấy có khoảng cách mà cảm nhận được niềm hạnh phúc từ lâu đã đánh mất. Song, chỉ hơn 6 tháng sau khi kết hôn, tôi đã hối hận, nhận ra mình suy nghĩ quá đơn giản. Lấy chồng trẻ thực sự như đeo thêm một gánh nặng, khiến tôi luôn cảm thấy mệt mỏi.

Chồng tôi rất bất ổn về mặt cảm xúc và thường tức giận vì những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống. Anh ấy luôn muốn tôi phải dỗ dành, làm cho anh ấy vui vẻ. Hành vi này của chồng khiến tôi cảm thấy anh ấy rất trẻ con, khó chịu. Đặc biệt là về ẩm thực và giải trí, tôi luôn cảm thấy vợ chồng không cùng quan điểm.

Không chỉ thế, chồng tôi thường xuyên làm những việc ấu trĩ, càn quấy trước mặt tôi như để gây sự chú ý. Nhiều lúc muốn mắng mỏ nhưng vì nghĩ đâu lại vào đó nên tôi cũng lười đối đáp.

Hơn nữa, ngoài việc đòi hỏi, xin tiền tôi, cả ngày chồng chỉ thích mua quần áo đẹp và chơi game. Song, điều quan trọng nhất khiến tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân thứ hai này là anh chẳng có bao nhiêu tình cảm với con trai tôi. Ở trước mặt thằng bé, anh không biết thu liễm, thậm chí còn có ý muốn cạnh tranh tình cảm, khiến tôi rơi vào tình huống ngại ngùng, khó xử.

Hiện tại tôi rất phân vân, liệu tôi nên cho chồng một cơ hội sửa đổi hay chấm dứt cuộc hôn nhân này dù đó là điều cực kỳ mất mặt? Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Độc giả có ý kiến chia sẻ, tư vấn, xin gửi vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến [email protected].

Đọc bài gốc tại đây.

2024-05-04T00:45:15Z dg43tfdfdgfd